Pháp vô địch Nations League 2021

Thể thao, Thế thao quốc tế | 08:52:00 11/10/2021

Bàn thắng gây tranh cãi của Kylian Mbappe giúp Pháp ngược dòng hạ Tây Ban Nha 1-2 ở chung kết giải Nations League, tối 10/10.

Pháp là quốc gia thứ hai vô địch Nations League. Ảnh: AFP

Khi hiệp hai còn chừng 10 phút chính thức, Kylian Mbappe xuất phát sớm và đứng dưới hàng thủ Tây Ban Nha khi Theo Hernandez chọc khe. Eric Garcia nhoài người cản phá đường chuyền và khẽ chạm vào bóng. Mbappe thoát xuống và đánh bại Unai Simon trong pha đối mặt. VAR nhận định bàn thắng hợp lệ. Trọng tài chính Anthony Taylor không kiểm tra băng ghi hình, mà chỉ nghe ý kiến tư vấn từ tổ VAR, công nhận bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Pháp

Nỗ lực trong hơn 10 phút còn lại của Tây Ban Nha chìm trong vô vọng. Kể từ chức vô địch Euro 2012, đội bóng xứ Bò tót dường như đang trở lại với biệt danh "Vua về nhì" từng gắn liền với họ nhiều năm trước giai đoạn hoàng kim của lối đá tiki-taka. Riêng năm nay, bóng đá Tây Ban Nha đã thất bại ở bán kết Euro, chung kết Olympic và giờ là chung kết Nations League.

Nhưng lần này gây ra nhiều tiếc nuối. Xét từng cá nhân, Tây Ban Nha không bằng đối thủ. Nhưng họ chơi gắn kết, cầm bóng 60% và chia cắt thành công ba tiền đạo đối phương. Lối đá pressing của họ khiến những ngôi sao của tuyển Pháp, nổi trội là Paul Pogba, không thể giữ được sự điềm tĩnh.

Pháp nhập cuộc mạnh mẽ và sớm có cơ hội khi Karim Benzema thoát xuống đón đường chuyền của Pogba nhưng không thể dứt điểm vì bị thủ thành Simon áp sát. Tây Ban Nha cũng nhanh chóng đáp trả bằng pha di chuyển khôn ngoan và dứt điểm chéo góc của Pablo Sarabia.

Nhưng hiệp một chỉ sôi động đến thế, trước khi dần nhàm chán bởi sự thận trọng của hai đội. Nổi bật là tình huống Pháp thoát phạt đền sau khi Jules Kounde để bóng chạm tay và chấn thương buộc trung vệ Raphael Varane rời sân, nhường chỗ cho Dayot Upamecano.

Trận đấu chỉ thực sự hấp dẫn từ phút 60. Trong tình huống hiếm hoi thoát pressing thành công, Pogba phát động tấn công sang cánh trái. Benzema căng ngang cho Hernandez đệm bóng đập mép dưới xà ngang, dội xuống đất. Trong khi Didier Deschamps đợi trọng tài kiểm tra công nghệ Goal-line, đội bóng của ông nhận bàn thua ngay sau đó.

Từ đường chuyền dài của Sergio Busquets, Upamecano mắc sai lầm, để Mikel Oyarzabal dốc bóng vào cấm địa trước khi sút chéo góc, khiến Hugo Lloris đứng chôn chân. Tuy nhiên, dù nhiều lần bị chỉ trích vì lối chơi, Pháp dưới thời Deschamps không ít lần được cứu nhờ những khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân. Ở bán kết, họ cũng bị Bỉ dẫn hai bàn nhưng sau đó thắng ngược 3-2.

Lần này, lại là Benzema lên tiếng. Từng bị Deschamps loại khỏi đội tuyển sáu năm và chỉ trở lại từ Euro 2021, chân sút của Real thể hiện đẳng cấp với pha cứa lòng ở góc chếch bên trái vòng cấm, khiến Simon bay người hết cỡ cũng chỉ chạm nhẹ những đầu ngón tay vào bóng.

Xét về khả năng tận dụng cơ hội, Mbappe có lẽ cần học hỏi nhiều từ Benzema. Ngoài pha ghi bàn ấn định tỷ số, chân sút 22 tuổi sở hữu ít nhất ba cơ hội khác vào cuối hiệp hai nhưng đều dứt điểm quá nhẹ hoặc trúng vị trí của Simon. Tuy nhiên, một lần thành công là đủ để Mbappe sắm vai người hùng và sở hữu thêm một danh hiệu ở cấp độ đội tuyển.

Pháp là quốc gia đầu tiên vô địch cả bốn giải đấu World Cup, Euro, Confed Cup và Nations League.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam