Phim “Vì một niềm tin về hạnh phúc” Những trái tim nhân ái

Sức khỏe | 18:44:00 23/06/2022

Tối qua, ngày 22/6/2022, Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng bộ phim Tài liệu “Vì một niềm tin về hạnh phúc”. Đây là bộ phim khắc họa nỗi đau vẫn hiện hữu trong thực tế đời sống của những cặp cha mẹ, họ là những người bình thường nhưng mang những gen bệnh lặn nhưng khi sinh ra những đứa con lại mắc bệnh di truyền .

Khát vọng được sinh ra những đứa con khỏe mạnh với họ tưởng như rất xa vời…. nhưng sau khi được tham gia chương trình “Vì một niềm tin về hạnh phúc”, những cặp vợ chồng đó đã có những hạnh phúc vỡ òa khi sinh ra đứa con lành lặn điều mà trước đây với họ như một giấc mơ khó thành hiện thực. 

Bộ phim mang ý nghĩa nhân văn cho cuộc sống. Đó là những cặp vợ chông luôn vượt qua mọi khó khăn,  mang những khát vọng được ông bố, bà mẹ bình thường. Và những y, bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản với sự sẻ chia, tình yêu thương nhân ái. Họ đã đồng hành, động viên, thăm khám chữa trị miễn phi và mang niềm hạnh phúc vô vờ bến cho các cặp vợ chồng đó.

Bộ phim là hành trình dài của những cặp vợ chồng, từ lúc thăm khám đến sinh được bác sĩ trao cho những đứa con lành lặn. Hầu hết các cặp vợ chồng đều khó khăn về kinh tế. Khi đến chữa trị, hành trang họ mang theo là ước mong được sinh ra những đứa con khỏe mạnh và ánh mắt của những tia hi vọng. 

Thời gian qua, Bệnh viện phụ sản Hà Nội đã hỗ trợ, miễn phí 100% các cặp vợ chồng là các gia đình nghèo làm thụ tinh ống nghiệm, sinh thiết phôi và chẩn đoán di truyền tiền làm tổ với các cặp cha mẹ là người lành mang gen bệnh. Chương trình được thực hiện cho 20 cặp vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mang lại hi vọng cho tình yêu của họ được đơm hoa kết trái, được đón những đứa con khỏe mạnh chào đời . Hy vọng thông qua chương trình này,  các bác sĩ tiếp tục thực hiện ý nghĩa cao cả của Y học là dự phòng, cứu chữa và cứu sống tạo ra giống nòi mạnh khỏe, tốt đẹp cho xã hội. 

 Mai Lan

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam