Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh ứng cử ĐBQH tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Thời sự, Chính trị | 07:35:00 07/05/2021

Ngày 6/5, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV thuộc đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bắt đầu tiếp xúc cử tri để trình bày chương trình hành động, vận động bầu cử theo luật định.

Phát biểu với cử tri, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh, một trong những nhiệm vụ trọng tâm hiện nay là nâng cao chất lượng công tác xây dựng pháp luật, chú trọng khâu tổ chức thực thi, sớm đưa các nghị quyết của Đảng và Quốc hội vào cuộc sống; chủ động rà soát, tháo gỡ các “điểm nghẽn” thể chế và xây dựng các cơ chế, chính sách, pháp luật nhằm khơi thông, thúc đẩy các động lực tăng trưởng.

Với Bà Rịa-Vũng Tàu, Phó Thủ tướng cho rằng, cần tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về thể chế, tạo điều kiện để phát huy tối đa các nguồn lực, tiềm năng, lợi thế để đưa Bà Rịa-Vũng Tàu thành tỉnh mạnh về công nghiệp, cảng biển, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao, phấn đấu đến năm 2025 tiếp tục là tỉnh đứng trong tốp đầu cả nước về GRDP bình quân đầu người.

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có 2 đơn vị bầu cử ĐBQH, được bầu 6 đại biểu trong tổng số 10 ứng cử viên. Đơn vị bầu cử số 1 gồm TP. Vũng Tàu và các huyện: Long Điền, Đất Đỏ và Côn Đảo. Đơn vị bầu cử số 2 gồm TP. Bà Rịa và các huyện Châu Đức, Xuyên Mộc. Đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có 5 ứng cử viên: Đại tá Nguyễn Tâm Hùng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; ông Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; bà Huỳnh Thị Phúc, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Công Tâm, Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, và bà Phan Thị Tuyết Xuân, bác sĩ, Phụ trách Khoa Nội tổng hợp Trung tâm Y tế huyện Đất Đỏ.

Sau khi nghe đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giới thiệu tóm tắt tiểu sử của những người ứng cử, các ứng cử viên đã lần lượt báo cáo cử tri về dự kiến chương trình hành động nếu được bầu làm ĐBQH khóa XV.

Các ứng cử viên đều khẳng định sẽ tận tâm tận lực, đi sâu đi sát lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri để phản ánh đến Quốc hội và các cơ quan chức năng; nỗ lực phấn đấu với trách nhiệm cao nhất để thực hiện tốt quyền và trách nhiệm của người đại biểu nhân dân.

Ứng cử viên Nguyễn Tâm Hùng khẳng định, nếu được bầu làm ĐBQH khóa XV, ông sẽ tích cực tham gia các kiến nghị về luật, pháp lệnh, trọng tâm là các nội dung về quốc phòng, an ninh, bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc; bảo đảm việc thực thi hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần nâng cao hiệu lực của bộ máy Nhà nước.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trò chuyện với cử tri tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh: VGP/Hải Minh

Ứng cử viên Huỳnh Thị Phúc cho biết, sẽ tích cực tham gia giám sát, chất vấn, thảo luận về những nội dung liên quan đến các vấn đề xã hội, chính sách nâng cao chất lượng cuộc sống, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân trong các lĩnh vực như môi trường, y tế, giáo dục, dạy nghề, đời sống của công nhân và người lao động có thu nhập thấp…

Ứng cử viên Nguyễn Công Tâm nêu rõ, sẽ quan tâm kiến nghị Quốc hội những lĩnh vực như cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng lãng phí, công tác bảo vệ môi trường, an sinh xã hội, chế độ đối với gia đình chính sách, người có công và phát huy vai trò của phụ nữ.

Ứng cử viên Phan Thị Tuyết Xuân cam kết sẽ tích cực cùng với các cơ quan, tổ chức kiến nghị Quốc hội xem xét, sửa đổi bổ sung các quy định của pháp luật liên quan đến quyền lợi khám chữa bệnh của người dân, cũng như nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đổi mới đào tạo nhân lực y tế hướng tới hội nhập quốc tế; chống tham nhũng lãng phí trong xây dựng cơ bản bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

Tại buổi tiếp xúc cử tri đánh giá các ứng cử viên phát biểu bày tỏ mong muốn Quốc hội khóa XV sớm sửa đổi Luật Đất đai, Luật Tài nguyên để chống thất thu ngân sách; tăng cường giám sát các công trình trọng điểm quốc gia; có cơ những “liều thuốc” hữu hiệu bằng pháp luật để ngăn chặn và đẩy lùi tham nhũng, lãng phí, xử lý hiệu quả các dự án treo....
Thay mặt các ứng cử viên, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cảm ơn và tiếp thu các ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của cử tri, thể hiện tâm tư, nguyện vọng chính đáng cũng như sự tin tưởng, gửi gắm của cử tri./.

Hải Minh/Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam