Qatar tiếp tục đi vào lịch sử World Cup

Văn hóa thể thao | 18:09:45 26/11/2022

Thất bại trước Senegal đêm qua đã chính thức khiến Qatar trở thành nước chủ nhà bị loại sớm nhất trong lịch sử các kỳ World Cup.

Tối 26/11, ĐT Qatar bước vào loạt trận thứ 2 tại World Cup với ĐT Senegal. Trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều, thầy trò HLV Felix dù rất cố gắng nhưng cũng không thể làm nên chuyện khi thất bại với tỷ số 1-3. Với kết quả này, Qatar đã chính thức bị loại ở vòng bảng bất chấp vẫn còn lượt trận cuối gặp Hà Lan ở bảng A vào ngày 29.11. 

Mặc dù vậy, việc Qatar bị loại đã được giới chuyên môn cũng như người hâm mộ dự báo từ trước. Cần phải nhớ rằng, quốc gia này chưa bao giờ được đánh giá cao tại đấu trường quốc tế. Cụ thể, đây là lần đầu tiên mà đội bóng Trung Đông này được tham dự 1 VCK World Cup và kinh nghiệm chinh chiến tại giải đấu số 1 thế giới của họ gần như bằng 0. Đáng nói hơn, họ chỉ có được tấm vé vinh dự này khi là nước chủ nhà. 

Qatar thua Senegal

Sau những màn trình diễn kém cỏi cùng việc bị loại sớm, Qatar đã trở thành chủ nhà bị loại ở vòng bảng với thành tích tệ nhất lịch sử World Cup. Trước đó tại World Cup 2010, chủ nhà Nam Phi dù không còn nhiều cơ hội song họ cũng chỉ chịu rời giải sau khi mà lượt trận cuối khép lại.

Cụ thể, tuyển Nam Phi đã hòa Mexico 1-1 trong trận mở màn, sau đó thua Uruguay 0-3 và đánh bại Pháp trong lượt trận cuối với tỷ số 2-1. Tuy nhiên, chủ nhà Nam Phi chỉ đứng thứ 3, cùng có 4 điểm như Mexico nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại.

Qatar lập kỷ lục buồn

Ác mộng 2014 ùa về, Neymar nói lời đau lòng

Ở lượt trận cuối cùng bảng A, đội chủ nhà Qatar sẽ có cuộc đối đầu với ĐT Hà Lan, đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng. Dù vậy, HLV Sanchez vẫn khẳng định rằng cả đội bóng sẽ cố gắng hết sức mình để tạo ấn tượng tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, điều này sẽ là không dễ bởi Hà Lan cũng đang rất muốn có được một chiến thắng để hoàn thành mục tiêu đầu bảng.

Không khí World Cup ở Qatar

Nguồn: World Cup

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam