Quán quân Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi Saigon Co.op năm 2022: Thanh xuân của chúng ta nên dành trọn cho Đoàn

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 09:59:00 19/09/2022

TNV – Ngày 17 và 18/9, Đoàn cơ sở Văn phòng Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức Hội thi “Bí thư Chi đoàn giỏi” và Hội trại truyền thống “Tự hào Thanh niên Saigon Co.op” năm 2022 tại Long Hải, Long Điền, Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Đoàn đại biểu tham gia Hội trại và Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi năm 2022 của Đoàn Văn phòng Saigon Co.op chụp hình lưu niệm tại tượng đài nữ anh hùng Võ Thị Sáu.

Tham dự Hội trại và Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi năm 2022 của Đoàn Văn phòng Saigon Co.op có các đại biểu: Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Saigon Co.op Nguyễn Cương Quyết; Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart Nguyễn Ngọc Thắng; Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan Saigon Co.op Lê Thanh Tú; Bí thư Đoàn Saigon Co.op Bùi Thị Tố Như; Giám đốc Phòng Quản lý chất lượng Saigon Co.op Huỳnh Thanh Tuấn, cùng các đại biểu là lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị và gần 50 đoàn viên đang sinh hoạt tại Đoàn cơ sở Văn phòng Saigon Co.op.

Trong chuyến hành trình, Đoàn đã đến dâng hương tại Khu nhà tưởng niệm Võ Thị Sáu, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nhằm ôn lại những trang sử vẻ vang, về người nữ anh hùng kiên trung, bất khuất, qua đó, nhắc nhở thế hệ trẻ tiếp tục phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, hun đúc thêm niềm tự hào về dân tộc Việt Nam anh hùng.

Trong chương trình của Hội trại, Ban tổ chức kết hợp lồng ghép với Vòng bán kết và chung kết Hội thư Bí thư chi đoàn giỏi Văn phòng Saigon Co.op năm 2022.

Bí thư Đoàn cơ sở Văn phòng Saigon Co.op Hồ Trần Sơn cho biết, Hội thi nhằm phát hiện những nhân tố tích cực, có năng lực trong công tác phong trào, để tiếp tục bồi dưỡng, bổ sung cho đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp. Ngoài ra, thông qua hội thi, nhằm phát hiện, nhân rộng các mô hình hay, giải pháp hiệu quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên đơn vị.

Thể lệ Hội thi gồm 3 vòng: Vòng loại gồm phần thi Trắc nghiệm kiến thức tổng quát và Kỹ năng soạn thảo văn bản; Vòng bán kết với hình thức hùng biện mang chủ đề “Bản lĩnh người cán bộ đoàn” xoay quanh việc đề xuất các ý tưởng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn và công tác đoàn; Vòng chung kết mang tên “Thủ lĩnh Thanh niên”, với 3 lãnh đội được chọn ra từ 5 thí sinh xuất sắc tại Vòng bán kết, được giao thử thách về kỹ năng tập hợp đoàn viên, phân công nhân sự, hiệu triệu, dẫn dắt toàn đội vượt qua các trò chơi team building tại Hội trại.

 Các đại biểu trao giải chung cuộc Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi Văn phòng Saigon Co.op năm 2022.

Kết quả Hội thi, Bí thư chi đoàn Phòng Quản lý chất lượng Lê Thị Thùy Trang giành ngôi quán quân, với tổng điểm số 3 vòng thi là 93/100; Giải Nhì thuộc về đoàn viên chi đoàn Phòng Quản lý chất lượng Lê Tiến Đạt và Bí thư chi đoàn Kế hoạch Đầu tư Trần Sơn Bình đạt giải Ba.

Quán quân Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi Lê Thị Thùy Trang gửi lời cảm ơn đến Ban chấp hành Đoàn cơ sở Văn phòng Saigon Co.op đã tạo điều kiện cho các đoàn viên có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và phát triển các kỹ năng tổ chức hoạt động phong trào, để đưa hoạt động đoàn tại đơn vị ngày càng phát triển bền vững trong thời gian tới.

Bí thư chi đoàn Phòng Quản lý chất lượng Lê Thị Thùy Trang chia sẻ: “Những kỷ niệm của hội thi lần này sẽ là hành trang để em vững bước tiếp trên sự nghiệp và cuộc sống. Với vai trò là bí thư chi đoàn, trong thời gian tới, em sẽ cố gắng là hạt nhân để hiệu triệu các bạn trẻ của Phòng, phát triển công tác đoàn gắn sát với nhiệm vụ chuyên môn một cách nhịp nhàng và hiệu quả. Những ai đã từng là đoàn viên sẽ hiểu, Đoàn là thanh xuân của chung ta và hơn hết, thanh xuân của chúng ta nên dành trọn cho Đoàn”.

Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan Saigon Co.op Lê Thanh Tú nhận xét: “Việc lồng ghép nội dung Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi với các hoạt động diễn ra tại Hội trại là cách làm sáng tạo của Ban Thường vụ Đoàn Văn phòng Saigon Co.op. Bởi lẽ, việc tìm ra thủ lĩnh thanh niên tại chính thực tiễn của hoạt động phong trào thường luôn kịp thời và chính xác”.

Phát biểu tại Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi năm 2022, Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart Nguyễn Ngọc Thắng gửi gắm: “Truyền lửa không chỉ luôn đến từ các vị lãnh đạo có chức vụ cao, hay những cán bộ quản lý lâu năm kinh nghiệm, mà mỗi đoàn viên, thanh niên hãy là người tự nhóm lên ngọn lửa nhiệt huyết ấy và thổi bùng lên trong chính mình, rồi lan tỏa đến ban lãnh đạo, cùng mọi người xung quanh”.

Lê Thanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam