Quảng Ninh: Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đầm Hà lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Giới trẻ | 11:00:00 07/07/2022

TNV - Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Đầm Hà tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027.

Về dự Đại hội có đồng chí Hoàng Văn Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Trung Ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh; đồng chí Đỗ Thị Ninh Hường, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Đầm Hà; Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy- Thường trực HĐND - Thường trực UBND huyện.

 BCH Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đầm Hà là một huyện phía Đông được ví như “viên ngọc thô quý giá” của tỉnh Quảng Ninh với bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa độc đáo đậm đà bản sắc dân tộc và tiềm năng về tài nguyên kinh tế biển. Sau hơn 20 năm tái lập, từ một huyện miền núi ven biển hoang sơ, huyện Đầm Hà hôm nay đã có nhiều bước đầu tư đồng bộ, khang trang tạo môi trường thu hút nhiều nguồn lực cho đầu tư phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao. Để đạt được thành tích chung này là sự nỗ lực to lớn của cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc huyện Đầm Hà trong đó có vai trò của lực lượng đoàn viên thanh niên trong toàn huyện.

5 năm qua, Ban Chấp hành Đoàn từ huyện đến cơ sở đã bám sát tinh thần chỉ đạo của cấp trên; Phát huy sức mạnh đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn huyện khóa IV đã đề ra, góp phần tích cực thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Công tác tham mưu, chỉ đạo có nhiều đổi mới, bám sát sự chỉ đạo của cấp trên và sát tình hình thực tiễn ở cơ sở.

Công tác giáo dục của Đoàn tiếp tục được quan tâm đầu tư và có nhiều điểm mới đạt hiệu quả cao, tiêu biểu: triển khai Bộ quy tắc ứng xử Người Đầm Hà “Đoàn kết, sáng tạo, tự tin, thân thiện”, công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng và chính quyền nhân dân được chỉ đạo và thực hiện đồng bộ với giải pháp cụ thể, quyết liệt. Các nội dung của “3 chương trình, 3 phong trào” tiếp tục được triển khai tích cực, chủ động, sáng tạo trong các đối tượng thanh niên. Nhiều hoạt động, phong trào của Đoàn thanh niên được các Cấp ủy Đảng và Chính quyền, nhân dân ghi nhận và ủng hộ, đóng góp tích cực vào chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương như: Phong trào Thanh niên tình nguyện, Tuổi trẻ sáng tạo, chương trình xây dựng nông thôn mới, hoạt động tình nguyện an sinh xã hội, phòng chống dịch bệnh Covid -19;

Công tác quốc tế thanh niên có bước đột phá. Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng tiếp tục hoạt động có hiệu quả với nhiều mô hình mới, sáng tạo. Công tác phối hợp với các ngành được quan tâm, đẩy mạnh, phát huy các tổ chức tạo nguồn lực tối đa chăm lo cho hoạt động của tổ chức Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Vai trò của tổ chức Đoàn ngày càng được khẳng định, được các cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong huyện ghi nhận và đánh giá cao. Trong nhiệm kỳ qua, tổ chức Đoàn từ huyện đến cơ sở và nhiều cá nhân được nhận nhiều giấy khen, Bằng khen của tỉnh đến Trung ương.

 BCH Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng Đại hội

Với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Đầm Hà đoàn kết, khát vọng, sáng tạo, tiên phong tham gia xây dựng huyện nông thôn kiểu mẫu văn minh phát triển”, nhiệm kỳ mới, Đoàn TNCS Hồ Chí Minhhuyện Đầm Hà sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức và hoạt động của Đoàn, Hội Liên Hiệp thanh niên Việt Nam từ huyện đến chi Đoàn, chi Hội; Xây dựng thế hệ trẻ có lý tưởng cách mạng; đạo đức, lối sống văn hoá; giàu lòng yêu nước, tự hào dân tộc; có bản lĩnh, hoài bão, khát vọng cống hiến, vươn lên; được tạo môi trường, điều kiện học tập, lao động, giải trí, rèn luyện để phát triển lành mạnh, toàn diện, hài hoà cả về trí tuệ, thể chất, tinh thần. Phát hiện, bồi dưỡng lớp thanh niên tiên tiến, bản lĩnh, trí tuệ, năng lực hội nhập quốc tế, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại...

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hoàng Văn Hải - Ủy viên BCH Trung Ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh; đồng chí Đỗ Thị Ninh Hường, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Đầm Hàđã đồng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao về những kết quả đã đạt được của của tổ chức Đoàn và đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi của huyện Đầm Hà thời gian qua. Đồng thời chỉ rõ một số nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ mới.Trong đó tiêu biểu là, Tổ chức Đoàn từ huyện đến cơ sở cần cụ thể hóa và tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các Chương trình, Kế hoạch của Tỉnh đoàn, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đầm Hà lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025.và các Nghị quyết Chuyên đề của huyện; Tiếp tục tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, cho thanh thiếu niên.

Bám sát sự lãnh đạo của các Cấp ủy Đảng, chuyển mạnh hoạt động của các cấp bộ Đoàn về cơ sở, gắn với địa bàn, sát với từng đối tượng thanh thiếu niên. Chăm lo, củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn thực sự vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động, thể hiện tốt vai trò nòng cốt trong công tác công tác vận động, tập hợp và phát huy khả năng sáng tạo của thanh niên; Chú trọng triển khai 3 chương trình, 3 phong trào hành động cách mạng của Đoàn đảm bảo thiết thực và hiệu quả, mang tính sáng tạo, đổi mới; phải xuất phát từ thực tiễn, hướng về cơ sở, gắn với địa bàn, xây dựng mô hình cụ thể có trọng tâm, trọng điểm, có thể đo đếm được; Gắn với phát huy thanh niên với tinh thần xung kích, tình nguyện, mong muốn được cống hiến; Phù hợp nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên…

BCH khóa mới ra mắt Đại hội

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đoàn khóa mới, bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội. Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, tập trung thống nhất và trí tuệ, Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đoàn Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Đầm Hà lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 15 đồng chí tiêu biểu, có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, có năng lực công tác tốt, uy tín cao trong thanh niên để chỉ đạo công tác Đoàn và phong trào Thanh niên lớn mạnh trong giai đoạn mới. Đại hội bầu đồng chí Nguyễn Quyết Thắng - Bí thư huyện Đoàn Đầm Hà khóa IV tiếp tục tái cử giữ chức danh Bí thư huyện Đoàn Đầm Hà khóaV với số phiếu tín nhiệm cao.

Đại hội cũng đã biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi khóa IV; Bầu đoàn Đại biểu dự Đại hội Đoàn TNCS tỉnh Quảng Ninh lần thứ XII; Tham gia góp ý vào văn kiện Đại hội đại biểu Đoàn TNCS tỉnh Quảng Ninh lần thứ XII; Chia tay các đồng chí thôi tham gia Ban chấp hành Huyện đoàn.

Mai Hậu

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam