Quy định mới về cấp sổ đỏ tại TP.HCM

Bất động sản | 09:51:14 07/05/2021

Sở TN&MT TP.HCM được phép ủy quyền cho các chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai ký cấp Giấy chứng nhận thay vì chuyển về Văn phòng đăng ký đất đai thành phố ký như trước đây.

hình ảnh cấp sổ đỏ tại văn phòng đăng ký đất đai
Sở TN&MT TP.HCM được phép ủy quyền cho các chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai  ký cấp giấy chứng nhận. (Ảnh minh họa)

Sở TN&MT TP.HCM vừa tổ chức Hội nghị công bố Quyết định số 08/2021 của UBND TP.HCM về bổ sung, sửa đổi một số điều của quy định phối hợp giải quyết thủ tục giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; đăng ký đất đai, tài sản khác gắn liền với đất; cấp, cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn TP. 

Quyết định này nhằm giảm tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn đối với lĩnh vực đất đai trên địa bàn TP thời gian qua; chuẩn hóa các thủ tục, quy trình, biểu mẫu để áp dụng thống nhất trong toàn hệ thống Văn phòng đăng ký đất đai TP.HCM.

Cùng với đó, xử lý kịp thời các vi phạm có liên quan trong quá trình cấp sổ đỏ; ngăn chặn, xử lý có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân để nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trong quá trình giải quyết các thủ tục liên quan đến đất đai.

Kể từ ngày 10/5/2021, Quyết định này chính thức có hiệu lực thi hành.

Một trong những nội dung đáng chú ý của Quyết định là Sở TN&MT TP.HCM được ủy quyền cho Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện, quận và TP. Thủ Đức cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ đỏ) với hơn 10 điều khoản được bổ sung, sửa đổi từ Quyết định số 36/2017 của UBND TP.

Sau khi giám đốc các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai ký sẽ chuyển hồ sơ về Văn phòng đăng ký đất đai TP đóng dấu rồi chuyển trả về cho người dân.

Thời gian thực hiện là 24 giờ kể từ khi nhận được hồ sơ, xác nhận danh sách, đóng dấu và cập nhật, chuyển hồ sơ trả về chi nhánh để trả ra cho người dân.

Sự thay đổi nói trên sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi làm thủ tục cấp sổ đỏ nhờ rút ngắn các thủ tục, rút ngắn thời gian đi lại. Lãnh đạo TP yêu cầu Sở TN&MT khẩn trương có những hướng dẫn, quy định cụ thể để văn phòng đăng lý đất đai các đơn vị triển khai quyết định trên.

Lam Giang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam