Ra mắt chuỗi sự kiện DTM DAY và phát động giải thưởng “BEST SOLUTION 2021” do doanh nghiệp bình chọn

Doanh nhân, | 15:42:00 22/07/2021

TNV - Thế giới ngày nay, Thương mại điện tử đã trở thành một xu hướng tất yếu của mọi doanh nghiệp, đặc biệt trong thời kỳ VUCA (hỗn loạn và khó lường) do ảnh hưởng Covid như hiện nay. Trong đó Tiếp thị số (Digital Marketing) đóng một vai trò quan trọng trong phát triển thương mại điện tử của các doanh nghiệp. 

Theo báo cáo Digital Marketing Report and Trend 2021 dự báo tổng thị trường Tiếp thị và quảng cáo số Việt Nam năm 2020 đã đạt mức gần 900 triệu USD. Số lượng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ (marketing agency) và các công ty cung cấp giải pháp marketing cũng lớn mạnh không ngừng.

Tại Việt Nam, Thị trường và Cộng đồng Tiếp thị số (digital marketing) và các giải pháp marketing (martech) hiện nay cũng đã có những bước phát triển vượt bậc. Tuy nhiên, đa phần các doanh nghiệp Việt Nam còn lúng túng và chưa khai thác hết được sức mạnh của tiếp thị số. Do vậy, công tác tiếp thị số còn thiếu hiệu quả, manh mún, chưa đồng bộ và thiếu chiến lược dài hạn, vì vậy rất dễ bị ảnh hưởng khi các nền tảng lớn như Facebook, Google thay đổi. Nguyên nhân chính dẫn tới vấn đề này là thị trường tiếp thị số Việt Nam thiếu cả “Thầy thuốc" và “Thuốc tốt". Thầy thuốc ở đây là các chuyên gia marketing, những người trực tiếp xây dựng chiến lược, thực thi hoạt động tiếp thị số tại doanh nghiệp. Và Thuốc tốt chính là các giải pháp marketing như CRM (quản lý khách hàng), chatbot, email marketing, …phù hợp với doanh nghiệp.

Chính vì vậy, nhằm mục tiêu nâng cao năng lực trong hoạt động tiếp thị số cho các doanh nghiệp Việt Nam cũng như xây dựng một mạng lưới các thầy thuốc là các chuyên gia hàng đầu cùng các giải pháp marketing xuất sắc nhất giới thiệu tới đông đảo doanh nghiệp, Hiệp hội thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam VECOM đã chính thức thành lập Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số (viết tắt là DTM) vào sáng ngày 22 tháng 7 tại Hà Nội theo hình thức trực tuyến.

Chuỗi hoạt động DTM DAY và Giải thưởng “The Best Solutions" là 02 trong số nhiều hoạt động quan trọng mà Chi hội DTM xây dựng nhằm giúp 700.000 doanh nghiệp Việt Nam có cả Thầy giỏi và Thuốc hay để tiến vào kỷ nguyên số 4.0 và vượt qua bão Covid thành công.

Sự kiện này cũng là sân chơi mà các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giải pháp, các agency quảng bá giới thiệu sản phẩm dịch vụ, tìm kiếm tài năng cho doanh nghiệp của mình.

Các sự kiện này nằm trong nhóm các hoạt động mà Chi hội DTM hướng tới như: Tạo điều kiện hình thành mạng lưới doanh nhân, nhà cung cấp dịch vụ, giải pháp công nghệ có kinh nghiệm và chất lượng cao phục vụ chiến lược chuyển đổi số của các doanh nghiệp Hội viên VECOM và các doanh nghiệp khác trên toàn quốc; Tạo ra các hoạt động trao đổi kinh nghiệm giữa các doanh nhân, các chuyên gia marketing và đại diện các cộng đồng doanh nghiệp. Bên cạnh đó còn cung cấp tư vấn, giải pháp hữu ích cho các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm các giải pháp công nghệ, dịch vụ tiếp thị hiệu quả để đầu tư, sử dụng.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Phó chủ tịch VECOM cho biết: “Công nghệ tiếp thị đã từ lâu luôn đi liền với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Với sự phát triển của công nghệ và chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang môi trường trực tuyến, công nghệ số đang mang đến những giải pháp mới và càng đóng vai trò quan trọng hơn. Đáp ứng nhu cầu và mong muốn của các doanh nghiệp thành viên cũng như các đối tác trong cộng đồng công nghệ và tiếp thị, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã quyết định thành lập Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số. Sự kiện DTM Day ngày hôm nay là  bước khởi đầu cho các hoạt động của Chi hội hướng đến cộng đồng và chúng tôi tin tưởng sẽ mang đến nhiều đóng góp hữu ích cho sự phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn bởi dịch Covid 19 hiện nay.”  

Cũng tại sự kiện, ông Đỗ Hữu Hưng – CEO ACCESSTRADE chia sẻ: “DTM là một tổ chức mở, với sự tham gia của đông đảo các chuyên gia, doanh nghiệp cung cấp giải pháp tiếp thị số. Những kinh nghiệm quý báu kể cả thành công lẫn thất bại từ các doanh nghiệp thành công trong tiếp thị số, trong thương mại điện tử sẽ được chia sẻ cho các doanh nghiệp. Chúng tôi mong muốn hướng tới là một cộng đồng hữu ích, có cả Thầy thuốc giỏi và Thuốc hay để doanh nghiệp Việt Nam thuận lợi hơn, dễ dàng hơn khi bước vào môi trường trực tuyến”.

 

Mỗi tháng, Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số sẽ xây dựng và thông báo các chủ đề cụ thể của sự kiện sắp diễn ra và trong mỗi chủ đề của tháng sẽ đi kèm là các công cụ giải pháp mà có thể áp dụng theo từng các case study được doanh nghiệp đặt hàng. Với mỗi một lĩnh vực sẽ có những mức độ quan tâm về các vấn đề nóng và giải pháp khác nhau, tuy nhiên các nội dung này được phát triển trên các trụ cột chính gồm: 

- Strategy – Chiến lược tiếp thị và công nghệ số cho phát triển eCommerce.

- Tactics – Công cụ và giải pháp thực chiến áp dụng theo từng mô hình.

- Growth Hacking – Tăng trưởng đột phá, với các bài toán và công cụ cho việc áp dụng nhanh.

- Scale Up – Tổng thể mở rộng quy mô kinh doanh từ mô hình hiện có.  

 

DTM Day 2021 là sự kiện mở màn của chuỗi DTM Series Talk năm 2021 của Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số - DTM. Đây cũng là buổi gặp mặt quan trọng đánh dấu sự kiện ra mắt Chi hội Tiếp thị và Công nghệ số tới cộng đồng doanh nghiệp tiếp thị, công nghệ, thương mại điện tử và công chúng nói chung.

Giải thưởng “The best solutions” là giải thưởng được công đồng các nhà doanh nghiệp đánh giá, dựa trên kinh nghiệm sử dụng thực tế của mình, để lựa chọn ra Top 50 các giải pháp được doanh nghiệp sử dụng rộng rãi, hiệu quả nhất. Từ đó lan toả các giải pháp hay này tới cộng đồng 700.000 doanh nghiệp Việt Nam. Giải thưởng sẽ hoàn toàn miễn phí, và do các doanh nghiệp, và hội đồng thẩm định là các chuyên gia uy tín lựa chọn. Giải thưởng là cầu nối chất lượng giữa doanh nghiệp và các giải pháp uy tín.

 Hoàng Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam