Reuters: Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng tạm dừng bán cổ phần do không đạt kỳ vọng định giá 1 tỷ USD

Bất động sản | 10:37:39 09/12/2022

Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đã tạm dừng việc bán cổ phần thiểu số có khả năng định giá doanh nghiệp ở mức khoảng 1 tỷ USD do giá thầu không như mong đợi, hai nguồn tin am hiểu về vấn đề này nói với Reuters.

Ảnh minh hoạ.

Các nguồn tin cho biết, tập đoàn có trụ sở tại TPHCM đã thuê JPMorgan vào đầu năm nay để tư vấn việc bán 10% đến 20% cổ phần, điều này đã thu hút sự quan tâm từ các công ty cổ phần tư nhân và các công ty giáo dục khác.

Tuy nhiên, giá thầu của họ không phù hợp với kỳ vọng định giá khoảng 1 tỷ USD của Tập đoàn Nguyễn Hoàng và quá trình mua bán đã bị đình trệ, các nguồn tin cho biết thêm và từ chối tiết lộ danh tính vì đây là vấn đề bí mật.

Nguyễn Hoàng Group đã không trả lời Reuters. JPMorgan cũng từ chối bình luận về thông tin này.

Theo Reuters, việc tạm dừng bán cổ phần của Nguyễn Hoàng diễn ra vào thời điểm Việt Nam đang đối mặt với những thách thức phát sinh từ nhu cầu toàn cầu suy yếu và đồng USD mạnh lên khiến ngân hàng trung ương tăng lãi suất tổng cộng 200 điểm cơ bản và cho phép tiền VND suy yếu so với đồng USD.

Tập đoàn Nguyễn Hoàng có 60 cơ sở tại 24 tỉnh thành Việt Nam, với hơn 75.000 sinh viên, theo trang web của tập đoàn. Tập đoàn điều hành các trường học và trường đại học và cung cấp các chương trình giáo dục từ mẫu giáo đến trình độ tiến sĩ.

Khánh Chi

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam