Ronaldo bị tố 'nhúng chàm': Bắt tay với Juventus, tạo hợp đồng ảo

Văn hóa thể thao | 18:31:26 25/03/2023

Ngày càng có nhiều bằng chứng tố giác Cristiano Ronaldo "nhúng chàm" khi bắt tay với Juventus, tạo ra bản hợp đồng ảo.

Cristiano Ronaldo đang có cuộc sống hạnh phúc tại Saudi Arabia trong màu áo Al Nassr. Siêu sao người Bồ Đào Nha ghi 8 bàn thắng sau 9 trận đấu và là ngôi sao được săn đón bậc nhất tại giải VĐQG Saudi Arabia. Màn trình diễn chói sáng của Ronaldo khiến người hâm mộ vô cùng phấn khích.

Mới đây, CR7 cũng nằm trong danh sách triệu tập của đội tuyển Bồ Đào Nha chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng loại EURO 2024. Ronaldo tiếp tục ghi bàn và thiết lập nên một kỷ lục mới. Thế nhưng, những rắc rối vẫn chưa ngừng bủa vây cầu thủ sinh năm 1985.

Ronaldo đang hạnh phúc tại Al Nassr

Cụ thể, tờ Calcio Mercato đã tố Ronaldo ký hợp đồng khống với Juventus hòng giúp đội bóng Italia trốn thuế và trục lợi. Hồi tháng 3/2020, Juventus thông báo các cầu thủ sẽ không được nhận lương ít nhất 4 tháng vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên, các tài liệu bị điều tra sau đó cho thấy Juventus đã thanh toán 20 triệu euro cho Ronaldo và một số cầu thủ khác trong năm 2020. Văn phòng Công tố Turin đã nghiên cứu kỹ lưỡng về các hành vi gian lận kinh tế của ban lãnh đạo Juventus. 

Thông qua việc thổi phồng các bản hợp đồng chuyển nhượng, đồng thời giấu nhẹm thông tin phải thanh khoản lương thưởng cho các cầu thủ, Juventus tạo ra lãi ảo. Những con số trong báo cáo tài chính của Juventus đều bị chỉnh sửa, giúp đội bóng này trở nên hấp dẫn trong mắt giới đầu tư.

Ronaldo bị tố ký hợp đồng ảo với Juventus

Thậm chí, nội dung trò chuyện trên mạng xã hội WhatsApp giữa các lãnh đạo Juventus cũng bị phát hiện và công bố trước truyền thông. Ronaldo là nhân vật trung tâm của các cuộc trao đổi này. Vào lúc 13h42 ngày 23/4/2021, thư ký CLB Paolo Morganti gửi tin nhắn trong nhóm WhatsApp: “Khoản lương thứ hai, Cristiano đã ký. Cậu ta có một bản sao của tất cả các tài liệu”. Giám đốc thể thao Federico Cherubini trả lời ngắn gọn: “Tốt!”.

Về phần mình, Ronaldo dường như đã từ bỏ khoản tiền lương 20 triệu euro euro trong mùa giải 2020/21. Thế nhưng, văn phòng Công tố Turin khẳng định rằng Juventus đồng ý trả khoản tiền này một cách riêng tư theo kiểu móc ngoặc. 

Vụ Modric sang Ả Rập làm đồng đội Ronaldo chính thức ngã ngũ

50 bàn thắng của Ronaldo trong màu áo Juventus

Nguồn: Juventus

Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro (sinh ngày 5 tháng 2 năm 1985) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bồ Đào Nha hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Saudi Pro League Al Nassr và là đội trưởng của Đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha.

Được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, Ronaldo là chủ nhân của 5 Quả bóng vàng châu Âu và 4 Chiếc giày vàng châu Âu. Anh đã giành được 32 danh hiệu trong sự nghiệp của mình, bao gồm 7 chức vô địch quốc gia, 5 UEFA Champions League, 1 UEFA European Championship và 1 UEFA Nations League. Ronaldo nắm giữ kỷ lục về số lần ra sân nhiều nhất (183), nhiều bàn thắng nhất (140) và nhiều pha kiến tạo nhất (42) ở Champions League, nhiều bàn thắng nhất ở giải vô địch châu Âu (14), nhiều bàn thắng quốc tế nhất (118) và có số lần ra sân quốc tế nhiều nhất đối với một cầu thủ châu Âu (196).

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam