Rooney: 'Tottenham bị điên khi sa thải Mourinho trước chung kết'

Thể thao, Thế thao quốc tế | 07:40:00 22/04/2021

Theo tiền đạo Wayne Rooney, Tottenham đã chọn sai thời điểm khi sa thải HLV Jose Mourinho ngay trước trận chung kết Cup Liên đoàn.

"Tôi nghĩ thật điên rồ khi làm điều đó trước một trận chung kết Cup. Dù thế nào thì đó cũng là một thời điểm kỳ lạ để sa thải. Chắc chắn họ có thể đợi đến sau trận chung kết Cup Liên đoàn. Mourinho đã giành rất nhiều danh hiệu. Nếu một HLV nào đó có khả năng thiết lập một đội đấu với Man City trong một trận chung kết Cup, thì đó là Mourinho. Tottenham đã không có mùa giải tốt nhất. Theo góc nhìn đó, việc sa thải là một hành động điên rồ và mang rủi ro lớn", Rooney nói trên kênh ESPN.

Mourinho phải rời Tottenham sau 17 tháng làm việc. Ảnh: Reuters.

Tottenham sa thải Mourinho vì thành tích sa sút. Trong năm trận Ngoại hạng Anh gần nhất, đội bóng giàu tham vọng của tỷ phú Daniel Levy chỉ thắng một. Sau 32 vòng, họ đang kém năm điểm so với Top 4.

Tottenham quyết định sa thải ngay trước trận chung kết Cup Liên đoàn ngày 25/4. Nếu thắng Man City trong trận chung kết, "Gà trống" thành London sẽ có danh hiệu đầu tiên từ năm 2008.

Sau khi CLB sa thải Mouirnho, tiền đạo Son Heung Min tri ân thầy cũ qua Instagram: "Tôi không còn từ nào để diễn tả cảm giác của mình lúc này. Với tôi, thật vui khi được làm việc với ông. Thật tiếc vì mọi thứ đã không diễn ra như ý. Tôi thực sự biết ơn vì thời gian chúng ta đã làm việc cùng nhau. Chúc may mắn với mọi điều tốt đẹp trong tương lai".

Tottenham đã bổ nhiệm Ryan Mason làm HLV tạm quyền. Nhà cầm quân 29 tuổi từng tham gia huấn luyện các đội trẻ Tottenham từ năm 2018.

Tottenham là CLB duy nhất mà Mourinho trắng tay trong 18 năm qua. Ông từng giành sáu danh hiệu với Porto, tám với Chelsea, năm với Inter Milan, ba tại Real và ba tại Man Utd.

Thanh Quý (theo ESPN, Instagram)/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam