Sạc xe điện Porsche Taycan và những điều cần biết trước khi "xuống tiền"

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 11:35:00 30/11/2021

Porsche Taycan vẫn còn mới mẻ với người tiêu dùng Việt Nam nên gây không ít tò mò, nhất là hệ thống sạc của mẫu xe điện hạng sang này.

Với đại bộ phận khách hàng Việt Nam, việc sử dụng những chiếc xe ô tô điện vẫn còn là một điều gì đó khá mới mẻ. Do đó, những người đang quan tâm đến ô tô điện nói chung và Porsche Taycan nói riêng thì chắc hẳn cũng muốn tìm hiểu về quy trình cũng như cách thức hoạt động của hệ thống sạc trên xe. Để biết thêm về hệ thống sạc điện của dòng ô tô điện hạng sang Porsche Taycan hiện đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam, mời các bạn xem video dưới đây.

Video khám phá hệ thống sạc điện của Porsche Taycan

Ngoài ra, các bạn cũng cần lưu ý một số điều về việc sạc điện dòng xe thể thao hạng sang này, cụ thể như sau.

Thời gian sạc Porsche Taycan

Với bộ sạc nhanh 350 kW được trang bị tại Porsche Center Saigon, khách hàng có thể sạc nhanh chỉ trong 22 phút để đạt dung lượng pin 80% pin. Ngoài ra, khách hàng khi mua Porsche Taycan sẽ được tặng kèm bộ sạc gia đình có tên gọi Mobile Charge Connect với công suất 22 kW, cho phép có thể sạc từ 5%-80% pin trong 4 giờ. Với bộ sạc tiêu chuẩn công suất 11 kW thì người dùng sẽ cần đến 8 tiếng để có thể sạc từ 5%-80% cho Porsche Taycan.

Cổng sạc trên Porsche Taycan có thể hỗ trợ sạc AC và DC.

Cổng sạc trên Porsche Taycan có thể hỗ trợ sạc AC và DC.

Phạm vi hoạt động của Porsche Taycan

Hiện nay, Porsche Taycan có hai tuỳ chọn pin bao gồm Performance Battery và Performance Battery Plus. Hai loại pin này cho phép xe có thể đi được lần lượt 431 km và 452 km sau khi sạc đầy. Tùy theo lựa chọn pin của khách hàng và phiên bản của Porsche Taycan mà quãng đường di chuyển có thể thay đổi.

Các lưu ý khi sử dụng sạc điện của Porsche Taycan

Chủ nhân của Porsche Taycan có thể sử dụng 1 trong 2 cổng sạc ở hai bên thân xe để sạc cho xe. Cổng sạc bên ghế lái dùng để sạc chuẩn AC trong khi cổng sạc bên ghế phụ tương thích với cả sạc AC lẫn DC (sạc nhanh 350 kW). 

Màn hình ở bệ tì tay trung tâm sẽ hiển thị các thông tin sạc của xe.

Màn hình ở bệ tì tay trung tâm sẽ hiển thị các thông tin sạc của xe.

Khi xe đang sạc, người lái có thể ngồi trong xe để sử dụng các tác vụ của xe để giải trí, thư giãn,... Tuy nhiên, nhà sản xuất Porsche không khuyến khích việc này vì có thể làm ảnh hưởng đến thời gian sạc của xe cũng như độ bền của pin.

Ngoài ra, khi xe Porsche Taycan đang được sạc, người lái cũng không thể chuyển sang chế độ D để di chuyển. Nếu người lái vẫn cố làm như thế, xe sẽ ngay lập tức nhắc nhở phải tháo bỏ sạc để có thể chuyển sang D.

Porsche Việt Nam lên kế hoạch xây dựng các trạm sạc Porsche Destination Charging

Song song với việc bán Taycan tới tay khách hàng, Porsche cũng đang lên kế hoạch xây dựng những trạm sạc tại các tỉnh, thành phố lớn của Việt Nam với tên gọi Porsche Destination Charging. Các trạm sạc này sẽ có cổng sạc chuẩn CSS2 với công suất sạc tối đa 22 kW.

Các trạm sạc điện cho Porsche Taycan đang được Porsche triển khai tại Việt Nam.

Các trạm sạc điện cho Taycan đang được Porsche triển khai tại Việt Nam.

Mỗi chủ nhân của Taycan khi đến các trạm sạc Porsche Destination Charging sẽ được cung cấp một tấm thẻ từ màu đen, cho phép kích hoạt các cổng sạc điện để sử dụng.

Hoàng Hiển

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam