Saigon Co.op chia sẻ “giọt máu yêu thương” trong mùa dịch

Doanh nhân, Hội nhập | 08:25:00 05/08/2021

TNV - Ngày 04/8, sau thời gian làm việc căng mình, để phục vụ hàng hóa thiết yếu cho người dân trong mùa dịch bệnh, khi nhận được thông tin về việc hiến máu nhân đạo, do ngân hàng máu ở Thành phố Hồ Chí Minh đang thiếu, nhất là nhóm máu O, nhiều cán bộ, nhân viên Saigon Co.op đã hăng hái, cùng với nhiều cán bộ, đảng viên và người dân Thành phố tham gia hiến máu nhân đạo cứu người.

Test nhanh COVID-19 cho tình nguyện viên đăng ký hiến máu nhân đạo tại Khách sạn Continental.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các hoạt động hiến máu tình nguyện đang gặp nhiều khó khăn trong công tác triển khai thực hiện, dẫn đến ngân hàng máu của Thành phố có xu hướng cạn kiệt dần, trong khi, nhu cầu máu để chữa trị cho các bệnh nhân của gần 150 bệnh viện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh là rất lớn, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay.

Trước nhu cầu bức thiết đó, Chi hội Nhịp cầu yêu thương thuộc Hội Y tế công cộng TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bệnh viện Truyền máu Huyết học Thành phố tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện vào sáng ngày 04/8 tại Tầng trệt, Khách sạn Continental (số 132 Đồng Khởi, Quận 1).

Giám đốc Sở Thông tin Truyền Thông TP. Hồ Chí Minh Lâm Đình Thắng tham gia hiến máu nhân đạo tại Khách sạn Continental.

Hoạt động đã thu hút 105 lượt người đăng ký tham gia, trong đó, có 79 người đủ điều kiện hiến máu, với tổng cộng 112 đơn vị máu, sau khi trải qua giai đoạn khám sàng lọc kỹ càng, gồm: test nhanh COVID-19, kiểm tra tình trạng huyết áp và xét nghiệm, chẩn đoán thiếu máu.

Theo TS BS Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch Chi hội Nhịp cầu yêu thương cho biết, trong đợt hiến máu lần này, có 90% lượt hiến 350ml, còn lại 5% hiến 450ml và 5% hiến 250ml máu. Nguyên nhân một số người chưa đủ điều kiện hiến máu sau khi đã đăng ký, là do thời gian tiêm vaccine ngừa COVID-19 chưa được 2 tuần, hoặc bị thiếu máu hay gặp các vấn đề về huyết áp trong quá trình thực hiện khám sàng lọc.

Là đơn vị chủ nhà, ngay khi nhận được kế hoạch phối hợp, ông Trần Văn Tâm, Giám đốc Khách sạn Continental đã vận động được hơn 20 lượt cán bộ, nhân viên của Khách sạn cùng tham gia hiến máu. Bên cạnh đó, Giám đốc Khách sạn Continental còn tạo điều kiện về cơ sở tổ chức, phục vụ miễn phí ăn sáng, nước uống và công tác hậu cần chu đáo cho đội ngũ y bác sĩ cùng lực lượng tình nguyện viên đến tham gia hiến máu.

Giám đốc Co.opXtra Sư Vạn Hạnh Bùi Quang Vĩnhtham gia hiến máu nhân đạo tại Khách sạn Continental.

“Trong đợt hiến máu tình nguyện do Chi hội Nhịp cầu yêu thương tổ chức, có sự góp mặt của đông đảo cán bộ, nhân viên đến từ Saigon Co.op tham gia hưởng ứng. Các anh em sau những giờ làm tuy nhiều vất vả trong giai đoạn này, nhưng vẫn luôn quan tâm đến các công tác thiện nguyện, nhất là hoạt động hiến máu nhân đạo. Trước đây, trong điều kiện bình thường, khi chưa xảy ra dịch bệnh, hàng năm, Saigon Co.op đều tổ chức ít nhất 2 đợt hiến máu nhân đạo, thu hút bình quân gần 1.000 lượt cán bộ, nhân viên và khách hàng tham gia. Đó cũng chính là nét truyền thống vốn quý của đơn vị kinh tế hợp tác xã chúng tôi”, Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức chia sẻ.

Đặc biệt, trong đợt hiến máu nhân đạo lần này, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức, Giám đốc Sở Thông tin Truyền Thông TP. Hồ Chí Minh Lâm Đình Thắng và Chủ tịch UBND Quận Tân Phú Phạm Minh Mẫn đã tham gia ngay ở lượt đầu tiên.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức (người thứ 2 bên trái qua) chụp hình lưu niệm cùng Giám đốc Khách sạn Continental Trần Văn Tâm (người bìa trái) và ban tổ chức, sau khi tham gia hiến 450ml máu.

“Điều đáng quý là sau khi phát hành thư vận động, Chi hội Nhịp cầu yêu thương Thành phố đã nhận được rất nhiều cuộc điện thoại của các tình nguyện viên máu O đăng ký tham gia, cho thấy tinh thần, nghĩa cử cao đẹp của người dân Thành phố luôn đong đầy. Tuy nhiên, nhằm đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch, chi hội sẽ tổ chức cho số còn lại tiếp tục hiến máu vào đợt sau”, TS BS Nguyễn Thanh Phong bày tỏ.

Được biết, ngoài hoạt động hiến máu nhân đạo, Chi hội Nhịp cầu yêu thương Thành phố trong suốt thời gian qua đã tổ chức 14 đoàn khám bệnh từ thiện và thực hiện xây 12 cầu nhân ái cho các địa phương vùng sâu, vùng xa khăn trong cả nước.

Lê Thanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam