Saigon Co.op có nhiều đảng viên mới nhân 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Lý luận trẻ | 18:15:00 22/12/2022

TNV - Ngày 22/12, các cơ sở đảng thuộc Đảng bộ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới, nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022).  

Năm 2022, tuy dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, nhưng tình hình một số khu vực trên thế giới bất ổn, chuỗi cung ứng bị gián đoạn, giá cả một số mặt hàng thiết yếu tăng cao, gây tác động trực tiếp đến sức mua và văn hóa tiêu dùng của khách hàng. Trước bối cảnh đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Saigon Co.op đã tập trung lãnh đạo Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc, các chi bộ, đảng bộ trực thuộc tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác, nâng cao hiệu quả kinh doanh, với tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm cao và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, nhất là công tác phát triển đảng viên mới.

Chi bộ Phòng Hành chánh, quản trị và bảo vệ Saigon Co.op tổ chức lễ kết nạp đảng cho quần chúng Huỳnh Anh Phương tại Nghĩa trang liệt sĩ Rừng Sác, huyện Cần Giờ.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Saigon Co.op Quách Cường cho biết, tại thời điểm sơ kết 6 tháng đầu năm 2022, toàn Đảng bộ Saigon Co.op chỉ kết nạp được 28 đảng viên mới, đạt tỷ lệ 28%, nguyên nhân chủ yếu là do gặp ách tắc trong công tác sưu tra lý lịch chính trị trong thời gian cao điểm dịch bệnh COVID-19. Dưới sự lãnh đạo quyết liệt của Ban Thường vụ Đảng ủy, trong 6 tháng cuối năm 2022, Đảng bộ Saigon Co.op đã ngoạn mục hoàn thành 100% chỉ tiêu phát triển đảng viên mới trong năm 2022. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn Đảng bộ Saigon Co.op có 1.190 đảng viên, sinh hoạt tại 60 chi bộ trực thuộc 04 đảng bộ cơ sở và 79 chi bộ cơ sở.

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022), nhiều cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Saigon Co.op đã tổ chức lễ kết nạp các quần chúng ưu tú vào Đảng.

Ghi nhận tại Chi bộ Phòng Hành chánh, quản trị và bảo vệ Saigon Co.op, đã tổ chức lễ kết nạp đảng cho quần chúng Huỳnh Anh Phương kết hợp với sinh hoạt chuyên đề quý IV năm 2022 tại Nghĩa trang liệt sĩ Rừng Sác, huyện Cần Giờ.

Được biết, đồng chí Huỳnh Anh Phương sinh năm 1991, là nhân viên bảo trì, Bí thư chi đoàn Phòng Hành chánh, quản trị và bảo vệ Saigon Co.op; trong suốt thời gian qua, có nhiều nỗ lực trong học tập nâng cao trình độ và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được đánh giá là cán bộ đoàn năng nổ, nhiều triển vọng.

Riêng tại Chi bộ Phòng Kinh doanh Saigon Co.op cũng tổ chức lễ kết nạp đảng cho quần chúng Lê Thanh Trường, sinh năm 1990, chuyên viên giám sát, Phó Bí thư chi đoàn Phòng Kinh doanh Saigon Co.op; có thời gian gắn bó với Saigon Co.op gần 10 năm, từ khi tốt nghiệp Đại học đến nay.

Phát biểu tại buổi lễ kết nạp đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan Saigon Co.op Lê Thanh Tú biểu dương chi bộ Phòng Hành chánh, quản trị và bảo vệ và chi bộ Phòng Kinh doanh Saigon Co.op đã quan tâm thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên mới; ghi nhận sự tin tưởng vào các đảng viên trẻ trong việc xung kích, sáng tạo, góp phần thực hiện thắng lợi các chương trình, kế hoạch do chi bộ đề ra; đồng thời, đề nghị cấp ủy chi bộ tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các nguyên tắc, quy định trong sinh hoạt đảng, đặc biệt, nắm bắt tốt dư luận xã hội, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, đảng viên, người lao động để chủ động xử lý và báo cáo Đảng ủy cấp trên hỗ trợ giải quyết kịp thời đối với các trường hợp phát sinh.

Cùng ngày, Chi bộ Công ty Liên doanh đại siêu thị Phạm Văn Đồng cũng tổ chức lễ kết nạp đảng đối với quần chúng Nguyễn Thị Ngọc Mai, sinh năm 1987, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Phó Giám đốc Co.opXtra Phạm Văn Đồng.

Phát biểu giao nhiệm vụ tại lễ kết nạp, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Co.opXtra Phạm Văn Đồng Trần Anh Quang đã giới thiệu 4 nhiệm vụ và 4 quyền hạn của đảng viên, đồng thời, giao nhiệm vụ, phân công đảng viên chính thức theo dõi, giúp đỡ đảng viên dự bị trở thành đảng viên chính thức.

Nhân dịp này, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op Lê Trường Sơn đã phát biểu chúc mừng đảng viên mới Nguyễn Thị Ngọc Mai và chúc mừng Chi bộ Công ty Liên doanh đại siêu thị Phạm Văn Đồng có thêm đảng viên mới, góp phần nâng cao sức chiến đấu đối với tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ Saigon Co.op, với đặc thù là đơn vị liên doanh với đối tác của Singapore.

Phát triển đảng viên mới là một nội dung quan trọng của công tác xây dựng đảng, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, quyết định sự tồn tại, phát triển của Đảng ta, như Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Nếu Đảng ta không biết chọn lọc, kết nạp, đề bạt đồng chí mới thì đâu có như ngày nay”. Đặc biệt, Chỉ thị 51-CT/TW, ngày 21/1/2000 của Bộ Chính trị (khóa VIII) đã chỉ rõ: “Kết nạp đảng viên là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, có tính quy luật trong công tác xây dựng Đảng cũng như trong quá trình phát triển, hoạt động lãnh đạo của Đảng, nhằm tăng thêm sức chiến đấu và bảo đảm sự kế thừa, phát triển của Đảng”.

Với ý nghĩa đó, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Saigon Co.op luôn xác định công tác phát triển đảng viên mới là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, tạo nên sức mạnh tổng hợp, không khí thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện thành công chủ đề hoạt động năm 2022 của Saigon Co.op “Vượt khó, cách tân – Thị phần giữ vững”.

Lê Thanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam