Saigon Co.op kiên cường chiến thắng đại dịch Covid-19

Doanh nhân, Hội nhập | 14:13:00 15/06/2021

TNV - Khi dịch Covid-19 càng cao trào, thì những nơi thường xuyên tập trung đông người như các siêu thị, sẽ khó tránh khỏi một số nhân viên có nguy cơ tiếp xúc gần với các mầm bệnh. Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cũng không ngoại lệ, một số điểm bán hàng vừa qua buộc phải tạm dừng hoạt động để điều tra dịch tễ, nhưng khi hội đủ các điều kiện an toàn về phòng, chống dịch, các siêu thị đã nhanh chóng mở cửa lại ngay để kịp thời phục vụ bà con.

Những ngày qua, tình hình dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường. Các hoạt động vui chơi, giải trí và những loại hình kinh doanh không thiết yếu buộc phải ngưng hoạt động theo lệnh giãn cách xã hội toàn Thành phố, riêng Saigon Co.op là một trong những đơn vị hiếm hoi được giao nhiệm vụ mở cửa xuyên suốt để phục vụ nhu yếu phẩm cho người dân, nhằm góp phần thực hiện thành công “mục tiêu kép” theo chủ trương của lãnh đạo Thành phố.

Khách hàng thực hiện khai báo y tế khi đến tham quan, mua sắm tại Co.opmart Xa Lộ Hà Nội.

Để bảo vệ sức khỏe cho người lao động tại các điểm bán trực thuộc, ngoài việc thực hiện nghiêmcác quy định 5K của Bộ Y tế đối với người lao động và khách hàng, Ban Tổng Giám đốc Saigon Co.op đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ đồng bộ như: bắt buộc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khai báo y tế đối với toàn thể cán bộ, nhân viên trước và sau giờ làm; từng tổ, bộ phận phân chia thành nhiều nhóm làm việc tại cơ quan và ở nhà xen kẽ nhau theo tuần, để tránh nguy cơ lây nhiễm chéo; việc cấp phát khẩu trang, các dụng cụ bảo hộ, hoạt động vệ sinh, khử khuẩn được thực hiện xuyên suốt; nhiều chế độ phúc lợi cho người lao động không may bị cách lyđược triển khai nhanh và còn tốt hơn trongLuật quy định; kiên trì kiến nghị và đã được các bộ, ngành chấp thuận cho người lao động Saigon Co.op trên toàn quốc được đưa vào danh sáchưu tiênđược tiêm vác-xin phòng Covid-19,…

Giám đốc Co.opmart Xa Lộ Hà Nội (Thành phố Thủ Đức) Võ Quốc Oai chia sẻ:“Ban Giám đốc siêu thị luôn tăng cường chỉ đạo thực hiện công tác vệ sinh, khử khuẩn các khu vực tập trung đông người tại lối nhập hàng, bãi giữ xe, quầy dịch vụ, quầy giữ giỏ, khu tự chọn, quầy thu ngân,… Đặc biệt, 100% cán bộ nhân viên được trang bị dung dịch sát khuẩn, quần áo, găng tay bảo hộ, mặt nạ chống giọt bắn, khu vực bàn ăn của nhân viên cũng được che chắn bằng vách kính để tránh lây nhiễm bệnh”.

Khánh hàng thực hiện giãn cách khi đến tham quan, mua sắm tại Co.opmart Thắng Lợi trong ngày khai trương.

“Ngoài việc đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người dân địa phương, Co.opmart Xa Lộ Hà Nội còn được giao nhiệm vụ cung ứng một lượng lớn hàng hóa thiết yếu mỗi ngày cho 5 khu cách ly tập trung trên địa bàn Thành phố Thủ Đức.Các cơ quan chức năng địa phương cũng đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên đơn vị trong suốt thời gian qua”, ôngVõ Quốc Oai cho biết thêm.

Cũng theo ông Võ Quốc Oai thông tin, tuy hàng hóa thiết yếu được bổ sung đầy đủ và thực hiện nghiêm các quy định về an toàn phòng, chống Covid-19 khi mở cửa lại sau thời gian tạm ngưng hoạt động để điều tra dịch tễ, nhưng nhiều người vẫn còn tâm lý e ngại nên lượng khách đến siêu thị chưa được đông như trước đây.

“Co.opmart Thắng Lợi được khai trương ngay trong thời khắc cao điểm của dịch Covid-19, tuy lúc đầu cán bộ, nhân viên đơn vị có phần băn khoăn, lo lắng, nhưng khi được Ban Tổng Giám đốc Saigon Co.op chia sẻ, động viên, chúng tôi đã hăng hái xung phong ra tuyến đầu để tiếp tục thực hiện sứ mệnh lịch sử này. Sau thời gian tạm ngưng hoạt động để các cơ quan chức năng khoanh vùng, dập dịch, hôm nay được mở cửa trở lại, chúng tôi thật ấm lòng khi nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các phòng, ban, đơn vị trong hệ thống, từ việc hỗ trợ nhân sự, hàng hóa, cho đến các công cụ, dụng cụ, quy trình kiểm soát dịch bệnh được chặt chẽ hơn”, ông Lê Quý Phái, Giám đốc Co.opmart Thắng Lợi chia sẻ.

 Bức tâm thư viết vội của ông Nguyễn Anh Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên Hội đồng quản trị,
Tổng Giám đốc Saigon Co.op gửi đến đồng nghiệp vào rạng sáng ngày 15/6.

Giám đốc Co.opmart Bình Triệu Nguyễn Thị Thu Minh cũng thở phào nhẹ nhõm cho hay: “Co.opmart Bình Triệu đã mở cửa hoạt động trở lại từ ngày 14/6, điều tôi hạnh phúc nhất mỗi ngàylà toàn thể cán bộ, nhân viên đơn vị vẫn luôn mạnh khỏe, bình an và đang tiếp tục thực hiện sứ mệnh phục vụ bà con, chung tay cùng chính quyền Thành phố đẩy lùi dịch bệnh”.

Nét văn hóa Saigon Co.op luôn biết dấn thân vì cộng đồng xã hội của đơn vị kinh tế hợp tác xã là thế đấy. Khi thị trường có những biến động về giá cả, Saigon Co.op nhanh chóngxung phong bình ổn; khi đất nước gặp thiên tai, dịch bệnh thì Saigon Co.op dấn thân đi đầu phục vụ, sẻ chia; khi xã hội càng giãn cách sâu rộng thì hàng hóa thiết yếu của Saigon Co.op càng được đến gần người dân hơn. Những con người Saigon Co.op với bản tính chịu thương, chịu khó, lớn lên từ phong trào hợp tác xã, cứ chăm chỉ, cần mẫn như những chú ong ngày đêm góp mật ngọt cho đời.

Trằn trọc đến gần 4 giờ sáng,ngày 15/6, Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức đã viết vội bức tâm thư gửi đến gần 20.000 cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn đơn vị, mà ông thường gọi bằng danh xưng trìu mến là những đồng nghiệp “Saigon Co.opers” thân thương, trong bức thư có đoạn: “Tôi đã chứng kiến những giọt nước mắt nhòe trên đôi mi khi anh chị em mình phải bỏ dở những suất ăn khu cách ly chưa kịp nấu xong, hay tạm dừng những đơn hàng đang soạn, tinh thần khát khao, tiên phong cống hiến thường ngày buộc phải tạm gác lại vì những cụm từ F0, F1, F2 xuất hiện đâu đó xung quanh. Chúng ta tự hào đang cùng bên nhau tại đơn vị giàu truyền thống thiêng liêng; nền tảng cán bộ nhân viên nhiệt huyết đóng góp, tận tâm với đơn vị, với xã hội; đó chính là động lực, lời nhắc nhớ “có chúng tôi những con người Saigon Co.op luôn mê say và tận tụy với mọi người”, luôn biết sống hết mình, sống đẹp với đời”. 

Khách hàng vẫn còn có tâm lý e ngại, tuy hàng hóa tại Co.opmart Thắng Lợi luôn đầy ắp và đã hội đủ các điều kiện về an toàn phòng, chống dịch bệnhtrong ngày mở cửa phục vụ trở lại (15/6).

Ông Nguyễn Anh Đức cũng truyền tải một thông điệp đến đội ngũ “Saigon Co.opers” với niềm tin mãnh liệt rằng, khó khăn này không thể khiến Saigon Co.op gục ngã. Và trên thực tế, đơn vị đang thích nghi nhanh với tình hình mới,kịp thời điều chỉnh ngay công tác vận hành, thực hiện nhiều giải pháp linh hoạt để ứng phó với đại dịch và hơn hết là sự lao động hăng say, tận tụy trong từng khâu, từng phần việc của những con người Saigon Co.op kiên cường, huyền thoại, đã giúp các đơn vị tạm đóng cửa, đủ điều kiện quay lại phục vụ nhanh nhất có thể, bằng tinh thần khát khao vươn lên, không bao giờ cúi đầu, khuất phục trước những khó khăn, thách thức.

“Trân trọng cảm ơn sự nỗ lực quên mình của những “chiến binh quả cảm” dành cho mái nhà thân yêu Saigon Co.op và cho cộng đồng, đất nước. Hãy choàng vai nhau thật chặt, cùng đứng lên mạnh mẽ, bình tâm và thấu hiểu, quyết tâm thực hiện những giải pháp đã đề ra. Hơn lúc nào hết, sự đồng lòng, đoàn kết trong mái nhà chung càng được nêu cao. Mỉm cười lạc quan, dành cho nhau sự cảm thông, tình yêu thương gắn kết, niềm tin và cùng vượt qua trở ngại, chào đón tương lai tươi sáng. Sự tận tâm, hy sinh chính nghĩa luôn được khắc ghi xứng đáng và tạo nên những giá trị trường tồn”, ông Nguyễn Anh Đức xúc động nhắn nhủ đồng nghiệp.

Trải qua hơn 32 năm hình thành và phát triển, những con người Saigon Co.op đã hình thành nên nét văn hóa luôn biết phát huy sức mạnh tập thể, kiên cường, đoàn kết để cùng nhau vượt qua trước những khó khăn, thách thức.

Saigon Co.op đã vươn lên phát triển mạnh mẽ như hôm nay từ bờ vực phá sản trong những ngày đầu thành lập, thì chắc hẳn sẽ không bao giờ gục ngã hay chùng bước trước những khó khăn nào khác, những “Saigon Co.opers” sẽ luôn quyết tâm, kiên trìcùng với chính quyền, người dân Thành phốchung sức, đồng lòngchiến đấu và chiến thắng đại dịch Covid-19 trong một tương lai không xa.

Lê Thanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam