Sedan hạng sang Lexus ES 2023 được nâng cấp nhẹ, không còn chi tiết bị nhiều khách hàng chê bai

Bàn cảm ứng (touchpad) vốn là chi tiết bị nhiều khách hàng chê bai đã không còn trên Lexus ES 2023.

Lexus ES thế hệ hiện tại đã chính thức trình làng từ năm 2018. Sau 4 năm, hãng Lexus tiếp tục tung ra phiên bản nâng cấp nhẹ của mẫu sedan hạng sang này ở thị trường châu Âu. Những thay đổi của Lexus ES phiên bản mới chủ yếu tập trung vào trang bị. Trong khi đó, thiết kế ngoại thất của mẫu sedan hạng sang này vẫn giữ nguyên như cũ.

Sedan hạng sang Lexus ES 2023 được nâng cấp nhẹ

Sedan hạng sang Lexus ES 2023 được nâng cấp nhẹ

Điểm mới đáng chú ý nhất của Lexus ES 2023 chính là hệ thống thông tin giải trí nâng cấp. Theo hãng Lexus, màn hình thông tin giải trí của mẫu xe này đã trở nên nhạy hơn và có giao diện trực quan hơn trước. Nhờ đó, người dùng có thể truy cập nhiều tính năng hơn. Màn hình trung tâm của Lexus ES 2023 giờ đây còn hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây.

Nội thất của Lexus ES 2023 với hệ thống thông tin giải trí mới

Nội thất của Lexus ES 2023 với hệ thống thông tin giải trí mới

Chưa dừng ở đó, hệ thống thông tin giải trí mới của Lexus ES 2023 có thêm hệ thống định vị dựa trên đám mây, cung cấp thông tin về giao thông và đường sá theo thời gian thực. Bên cạnh đó, người dùng có thể sử dụng hệ thống này để xem nhiều thông tin khác như giá xăng dầu và giá đỗ xe ở từng khu vực. Đặc biệt, người dùng vẫn có thể sử dụng hệ thống định vị của Lexus ES 2023 ngay cả khi không có kết nối mạng. Tất nhiên, hệ thống sẽ chỉ được trang bị cho những bản cao cấp của dòng sedan hạng sang này.

Đặc biệt, bàn cảm ứng (touchpad) nằm bên cạnh cần số trên cụm điều khiển trung tâm của Lexus ES 2023 đã bị loại bỏ. Đây là chi tiết bị không ít khách hàng của Lexus phàn nàn vì khó sử dụng. Vị trí của bàn cảm ứng được thay bằng 2 ngăn đựng cốc mới. Trong khi đó, sạc điện thoại thông minh không dây được đưa ra khỏi ngăn chứa đồ dưới bệ tì tay trung tâm để dễ sử dụng hơn.

Bàn cảm ứng vốn là chi tiết bị nhiều khách hàng chê bai đã không còn trên Lexus ES 2023

Bàn cảm ứng vốn là chi tiết bị nhiều khách hàng chê bai đã không còn trên Lexus ES 2023

Thêm vào đó là tính năng ra lệnh bằng giọng nói nâng cấp với câu lệnh "Hey Lexus", có thể nhận ra 19 ngôn ngữ châu Âu khác nhau. Tính năng này còn nhận biết và phản hồi với những câu nói thông thường, ví dụ như tăng nhiệt độ khi người lái nói: "Lạnh quá".

Tiếp đến là mô-đun kết nối dữ liệu (DCM) nâng cấp. DCM cho phép kết nối với e-Care - dịch vụ thu thập báo cáo về tình trạng xe rồi chia sẻ dữ liệu với Lexus. Nếu chiếc ES 2023 của khách bị trục trặc, hãng sẽ chuyển dữ liệu này cho đại lý. Ngoài ra, DCM còn cho phép người lái tìm xe, khóa cửa, mở cửa, bật đèn cảnh báo và bật/tắt điều hòa từ xa thông qua ứng dụng Lexus Link trên điện thoại thông minh.

Một thay đổi nữa của Lexus ES 2023 ở thị trường châu Âu chính là phiên bản F SPORT mới. Phiên bản này tạo sự khác biệt bằng vành hợp kim 19 inch màu đen, 10 tùy chọn màu sơn ngoại thất, 4 màu nội thất và logo F SPORT trên chắn bùn trước.

Lexus ES 2023 phiên bản F SPORT

Lexus ES 2023 phiên bản F SPORT mới

Vành 19 inch màu đen của Lexus ES F SPORT 2023

Vành 19 inch màu đen của Lexus ES F SPORT 2023

Trên chắn bùn trước của Lexus ES F Sport 2023 còn có logo riêng

Trên chắn bùn trước của Lexus ES F Sport 2023 còn có logo riêng

Dự kiến, Lexus ES 2023 sẽ chính thức đi vào sản xuất vào tháng 8 năm nay và bán ra tại châu Âu vào tháng 10. Hiện giá xe Lexus ES 2023 ở thị trường châu Âu vẫn chưa được hé lộ.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam