SUV thuần điện cỡ trung Kia EV5 bất ngờ trình làng, đối thủ tiềm năng của VinFast VF8

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 02:25:16 21/03/2023

Phiên bản thương mại của Kia EV5 sẽ chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc vào tháng 11 năm nay.

Hôm qua, ngày 20/3/2023, hãng Kia đã tổ chức sự kiện công bố chiến lược xe năng lượng mới (NEV) ở thị trường Trung Quốc. Trong sự kiện này, hãng Kia đã gây bất ngờ khi trưng bày mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên EV5. Ngoài ra, hãng Kia còn trưng bày cả EV9 Concept và EV6 GT.

SUV thuần điện cỡ trung Kia EV5 bất ngờ trình làng

SUV thuần điện cỡ trung Kia EV5 bất ngờ trình làng tại Trung Quốc

Tương tự EV6 và EV9, Kia EV5 cũng là SUV thuần điện, chạy hoàn toàn bằng pin. So với EV9, Kia EV5 có kích thước nhỏ hơn và thuộc phân khúc SUV cỡ trung. Do đó, mẫu xe này trông như phiên bản thu nhỏ của Kia EV9 Concept.

Kia EV5 có thể là đối thủ tiềm năng của VinFast VF8

Kia EV5 có thể là đối thủ tiềm năng của VinFast VF8

Ra đời dựa trên cơ sở gầm bệ E-GMP của tập đoàn mẹ Hyundai, mẫu xe concept này được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Opposites United mới của thương hiệu Kia. Xe được trang bị khu vực giữa đầu xe đóng kín, không có lưới tản nhiệt. Phía trên là khe gió hẹp được bao quanh bằng dải đèn LED định vị ban ngày.

Thiết kế đầu xe của Kia EV5

Thiết kế đầu xe của Kia EV5

Trong khi đó, ở hai góc đầu xe là cụm đèn pha hình tam giác với những thấu kính nhỏ. Cụm đèn pha này cũng được bao quanh bằng dải đèn LED định vị ban ngày. Tương tự một số mẫu xe Kia đời mới, dải đèn LED định vị ban ngày của Kia EV5 lấy cảm hứng thiết kế từ bản đồ sao.

Bên dưới là hốc gió trung tâm hình thang rộng với viền dày dặn, tạo cảm giác hầm hố cho khu vực đầu xe. Trên nắp ca-pô lại có những đường dập gân ấn tượng.

Tuy là xe concept nhưng Kia EV5 lại dùng gương chiếu hậu truyền thống thay vì camera kỹ thuật số. Ốp gương chiếu hậu được sơn màu đen bóng và tích hợp dải đèn LED. Bên dưới gương chiếu hậu là đường dập gân kéo dài từ đèn pha đến cửa trước và từ cửa sau đến đèn hậu.

Gương chiếu hậu của Kia EV5

Gương chiếu hậu của Kia EV5

Các cột của xe đều được sơn màu đen bóng, tạo hiệu ứng nóc trôi nổi. Riêng cột D có thiết kế ngả về phía sau độc đáo và trang trí bằng những nẹp mạ crôm. 4 cửa của mẫu xe concept này là loại mở ngược, gợi liên tưởng đến Rolls-Royce Phantom.

Kia EV5 sở hữu cửa mở ngược bên sườn

Kia EV5 sở hữu cửa mở ngược bên sườn

Chưa hết, Kia EV5 còn có ốp cua lốp bằng nhựa màu đen nổi bật và bộ vành hợp kim 3 chấu, phay xước 2 màu. Bộ vành này có thiết kế khí động lực học, giống với loại dùng cho Kia EV9.

Kia EV5 nhìn bên sườn

Kia EV5 nhìn bên sườn

Đằng sau Kia EV5 là cụm đèn hậu LED nằm dọc và 2 dải đèn LED thanh mảnh nằm vắt ngang trên cửa cốp, lấy cảm hứng thiết kế từ bản đồ sao. Trong khi đó, cản sau của xe được sơn màu đen, tích hợp bộ khuếch tán gió giả.

Khu vực đằng sau của Kia EV5

Khu vực đằng sau của Kia EV5

Cũng như ngoại thất, nội thất của Kia EV5 được thiết kế theo phong cách tối giản và phù hợp với xe concept. Tại đây, xe được trang bị nội thất 3 hàng ghế với 4 ghế trước được bọc da pha nỉ, phối 2 màu và có thể xoay ra cửa.

Kia EV5 sở hữu nội thất 3 hàng ghế

Kia EV5 sở hữu nội thất 3 hàng ghế

4 ghế trước của Kia EV5 có thể xoay ra cửa

4 ghế trước của Kia EV5 có thể xoay ra cửa

Ở phía sau hàng ghế thứ hai còn có thêm một ghế dài, xoay về phía cửa cốp. Người dùng có thể mở cửa cốp và ngồi ở đây để ngắm cảnh.

Ghế dài của Kia EV5

Ghế dài của Kia EV5

Thêm vào đó là vô lăng hình lục giác, màn hình cỡ lớn trên mặt táp-lô và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama. Vì là xe concept nên Kia EV5 không có những nút bấm cơ học trên vô lăng hay mặt táp-lô. Ở giữa 2 ghế trước cũng không có cụm điều khiển trung tâm như thường thấy.

Vô lăng và màn hình cỡ lớn của Kia EV5

Vô lăng và màn hình cỡ lớn của Kia EV5

Hiện hãng Kia chưa công bố thông số cụ thể của EV5 mới. Chỉ biết rằng, mẫu xe điện này sẽ sở hữu quãng đường di chuyển trên 700 km, theo chu trình thử nghiệm CLTC ở Trung Quốc. Đồng thời, xe còn hỗ trợ công nghệ V2L để sạc cho các thiết bị ngoài xe.

Cuối cùng là những trang bị an toàn như hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động điều khiển từ xa thế hệ thứ hai RSPA2 lần đầu tiên được trang bị cho ô tô Kia ở Trung Quốc, hỗ trợ tránh va chạm khi tiến/lùi để đỗ xe và cảnh báo khoảng cách đỗ xe. Bên cạnh đó là hệ thống hỗ trợ lái trên cao tốc HDA2, cho phép xe tự động chuyển làn đường.

Theo hãng Kia, phiên bản thương mại của EV5 sẽ chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc vào tháng 11 năm nay.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam