Tân Hoàng Minh tạm ngừng kinh doanh tại các chi nhánh từ 1.7

Bất động sản | 10:14:46 01/07/2022

Từ ngày 1.7, Tập đoàn Tân Hoàng Minh sẽ tạm ngừng kinh doanh các chi nhánh tại TP.HCM và chi nhánh tại các tỉnh, thành trên cả nước.

Phó Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (Tập đoàn Tân Hoàng Minh) vừa ký thông báo về việc tạm dừng kinh doanh tại các chi nhánh.

Ông Đỗ Hoàng Minh là người được ủy quyền điều hành Tân Hoàng Minh thay cha là ông Đỗ Anh Dũng.

Trừ trụ sở tại Hà Nội có địa chỉ 24 phố Quang Trung, quận Hoàn Kiếm, từ ngày 1.7, tất cả các chi nhánh của Tập đoàn Tân Hoàng Minh bao gồm cả chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ dừng hoạt động.

Lý do được Tân Hoàng Minh đưa ra là tập đoàn buộc phải điều chỉnh hoạt động kinh doanh nhằm hạn chế thấp nhất các chi phí, tổn thất về tài chính, đồng thời ưu tiên tối đa cho việc thu xếp tài chính nhằm sớm hoàn trả tiền cho nhà đầu tư trái phiếu.

Trước đó, vào ngày 3.4.2022, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã thông báo hủy 9 lô trái phiếu của Tân Hoàng Minh trong thời gian từ tháng 7.2021 đến tháng 3.2022 với tổng quy mô phát hành hơn 10.000 tỉ đồng.

Ngày 5.4.2022, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" liên quan đến việc phát hành trái phiếu, đồng thời bắt tạm giam ông Đỗ Anh Dũng và 6 cán bộ quản lý khác của tập đoàn này để điều tra.

Tập đoàn Tân Hoàng Minh khẳng định sự việc đáng tiếc xảy ra là một rủi ro lớn ngoài dự kiến và đã tác động tiêu cực đến mọi mặt hoạt động kinh doanh của tập đoàn, cũng như của khách hàng.

Doanh nghiệp cho biết vẫn đang tiếp tục thực hiện mục tiêu trong tháng 7.2022 thu xếp được khoảng từ 50-60% số tiền bán trái phiếu đã huy động từ các nhà đầu tư. Hiện Tân Hoàng Minh thông báo đã nộp tổng cộng 2.100 tỉ đồng vào Kho bạc Nhà nước.

Hiện, tập đoàn có 5 dự án đủ điều kiện chuyển nhượng về pháp lý gồm: 2 dự án ở Phú Quốc, dự án Nguyễn Thị Minh Khai, dự án Việt Tiến, dự án Ngọc Hồi.

Tâm An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam