Tặng 1.200 suất học bổng Mùa hè công nghệ cho học sinh yêu lập trình cả nước

Giáo dục | 14:37:00 22/06/2022

TNV - Ngày 22/6 tại Hà Nội, Galaxy Education - đơn vị chủ quản thương hiệu HOCMAI,  ra mắt thương hiệu đào tạo công nghệ và lập trình trực tuyến ICANTECH và dành hơn 1.200 suất học bổng Mùa hè Công nghệ tặng cho học sinh cả nước.

Với mục tiêu tạo một sân chơi bổ ích cho học sinh yêu máy tính, công nghệ và lập trình, Galaxy Education đã xây dựng các chương trình học bổng trên nền tảng Hocmai.vn và các nền tảng lập trình khác để dành tặng 1.200 học sinh trong mùa hè này.

Loại học bổng thứ nhất gồm 700 suất học bổng trực tuyến “Bước chân vào thế giới lập trình” với ngôn ngữ lập trình Scratch dành cho học sinh từ 8 - 13 tuổi theo hình thức tự học qua video. Trong mỗi bài học sẽ có slide bài giảng, video lý thuyết và video hướng dẫn thực hành. Học sinh tham gia khóa học được hướng dẫn cách lập trình một phần mềm chơi nhạc, làm phim hoạt hình như câu chuyện hộp sữa, hay trò chơi bắn virus, trò chơi vượt mê cung và các bài tập. Ngoài ra, có các video để học sinh được khám phá cách lập trình điều khiển máy tính và khám phá những sự thú vị trong lập trình để phát triển tư duy. Đây là khóa học phù hợp cho các bạn học sinh tiểu học bắt đầu học lập trình.

Thứ hai là 500 suất học bổng “Chiến binh Python" với ngôn ngữ lập trình Python trên nền tảng CodeCombat dành cho học sinh từ 11-15 tuổi theo hình thức tự học qua tài liệu và phần mềm học lập trình tự động. Tham gia khóa học này, học sinh sẽ học các kiến thức lý thuyết về lập trình với slide bài học, thực hành vận dụng các kiến thức bằng việc hoàn thành nhiệm vụ qua mỗi thử thách tương ứng trong nền tảng CodeCombat. Học sinh sẽ lập trình điều khiển các nhân vật để vượt qua các thử thách. Khóa học giúp các em khám phá điều kỳ diệu của thế giới lập trình - Tạo ra mọi thứ từ những dòng Code (câu lệnh), điều khiển các nhân vật trong thế giới công nghệ phù hợp với lứa tuổi.

Phụ huynh và học sinh cả nước quan tâm đến học bổng có thể đăng ký tại website : ICANTECH.VN/MUAHECONGNGHE. Thời hạn đăng kí học bổng đến hết ngày 30/7/2022.

Cùng với các học bổng, học sinh sẽ trải nghiệm Mùa hè Công nghệ ICANTECH với 3 hoạt động bổ ích khác gồm: Thực hiện chu trình học tập: khám phá kiến thức lập trình - thực hành - vận dụng - sáng tạo; nhận hướng dẫn và hỗ trợ học tập trên các ngôn ngữ lập trình để sáng tạo sản phẩm cụ thể; tham gia dự thi các cuộc thi lập trình và nhận các  hướng dẫn để dự thi:

Bà Lê Hồng Minh - Giám đốc sản phẩm ICT của Galaxy Education cho biết “Mùa hè Công nghệ của ICANTECH hy vọng sẽ là bước đầu tiên để những học sinh yêu công nghệ, máy tính và lập trình có một sân chơi bổ ích và lý thú trong mùa hè này, ngay sau mùa hè hy vọng rằng các em có thể có được những sản phẩm đầu tay tự mình sáng tạo ra, cũng như mùa hè này là sự khởi đầu để các em thiết lập mục tiêu làm chủ công nghệ trong tương lai”.

Hệ thống Giáo dục HOCMAI cũng đã kết hợp với một số nhà trường tại địa bàn thành phố Hà Nội để cung cấp 200 chương trình học bổng cho học sinh tham gia Mùa hè công nghệ như Trường THCS Dịch Vọng, Trường THCS Chu Văn An,Trường THCS Mai Dịch, Trường Tiểu học Tây Sơn, Trường tiểu học Kim Liên…

Các khóa học của ICANTECH được xây dựng dựa trên ngôn ngữ lập trình hiện đại, phổ biến như Scratch, Python phù hợp với học sinh ở cả ba cấp học (tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông). Đây cũng là những ngôn ngữ lập trình được lựa chọn đưa vào giảng dạy tại các trường phổ thông theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Tin học 2018.

Với tầm nhìn trở thành thương hiệu đào tạo công nghệ và lập trình trực tuyến vị thế số 1 tại Việt Nam, lộ trình học tập tại ICANTECH được phân chia theo các mục tiêu phù hợp với từng độ tuổi: từ 8 - 13 tuổi (Sử dụng và Khám phá); từ 9 - 15 tuổi (Vận dụng và Sáng tạo); từ 13 - 18 tuổi (Ứng dụng/Định hướng nghề nghiệp)

 Hoàng Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam