Tập đoàn Siam City Cement mở rộng đầu tư sản xuất xi măng tại Việt Nam

Bất động sản | 09:07:16 21/05/2022

Lãnh đạo Tập đoàn Siam City Cement (Thái Lan) cho biết đã hoàn thiện các thủ tục cần thiết để tiến hành mở rộng đầu tư dây chuyền sản xuất xi măng ở Việt Nam.

Vừa qua, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Nguyễn Văn Sinh vừa có buổi tiếp và làm việc với Tổng giám đốc Tập đoàn Siam City Cement (Thái Lan) Aidan John Lynam.

Tổng giám đốc Tập đoàn Siam City Cement, Aidan John Lynam cho biết, là doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào ngành xi măng Việt Nam (INSEE Việt Nam), Tập đoàn thường xuyên kết nối với Bộ Xây dựng, đồng thời tích cực hợp tác với Viện Vật liệu xây dựng triển khai các ứng dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất xi măng, phát triển sản phẩm mới.

"Hiện tại, Siam City Cement đã hoàn thiện các thủ tục cần thiết để tiến hành mở rộng đầu tư ở Việt Nam", ông Aidan John Lynam thông tin.

Tập đoàn Siam City Cement mở rộng đầu tư dây chuyền sản xuất xi măng tại Việt Nam

Bộ Xây dựng đánh giá Tập đoàn Siam City Cement đã đạt được trong nhiều năm hợp tác đầu tư sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam, đặc biệt là dự án nhà máy xi măng tại tỉnh Kiên Giang, góp phần cung cấp ổn định xi măng và vữa xây dựng cho thị trường khu vực miền Nam.

Theo Báo cáo ngành xi măng, tính đến cuối năm 2021, Việt Nam có tổng cộng 87 dây chuyền xi măng lò quay, quy mô công suất khoảng 110 triệu tấn/năm. Hiện Việt Nam là nước có sản lượng xi măng vào loại lớn thứ 3 thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ.

Vừa qua Bộ Xây dựng tiến hành đánh giá tổng thể hoạt động sản xuất xi măng, từ đó chủ trương đầu tư lại những dây chuyền có công suất vừa và nhỏ để đáp ứng tốt hơn yêu cầu cạnh tranh trên thị trường. Theo đó, Bộ Xây dựng đã yêu cầu các doanh nghiệp xi măng tích cực quan tâm, cải tiến công nghệ, bảo vệ môi trường, tận dụng nhiệt thải, sử dụng phế thải làm nguyên liệu đầu vào trong sản xuất xi măng.

Đồng thời, Bộ Xây dựng đang phối hợp cùng các địa phương xây dựng quy hoạch khoáng sản làm vật liệu xây dựng, trong đó có khoáng sản được sử dụng để sản xuất xi măng. Vì vậy, Tập đoàn Siam City Cement cũng cần rà soát, đánh giá về nguồn nguyên liệu trong quá trình mở rộng dây chuyền sản xuất xi măng ở Việt Nam.

Được biết, Tập đoàn Siam City Cement được thành lập năm 1969, bắt đầu sản xuất xi măng vào năm 1972. SCCC chuyên cung cấp các sản phẩm xi măng, cốt liệu và giải pháp xây dựng và là một trong những nhà sản xuất xi măng lớn nhất Thái Lan.

Trước đó, Tập đoàn này đã đầu tư mua lại 65% cổ phần của Tập đoàn LafargeHolcim trong liên doanh Holcim Việt Nam, trị giá 580 triệu USD và đổi tên thành INSEE. INSEE hiện có 5 nhà máy xi măng và các trạm trộn bê tông hiện đại tại TP.HCM.

Hữu Việt

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam