Thái Bình thực hiện giãn cách xã hội và cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày hôm nay

Thời sự, Chính trị | 15:35:00 06/05/2021

TNV - Sau khi ghi nhận có 05 ca mắc Covid-19 vào sáng ngày 06/5/2021, tỉnh Thái Bình đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội kể từ 12h00’ ngày 06/5/2021 theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời thông báo trẻ em, học sinh các cơ sở giáo dục tạm dừng đến trường từ ngày 06/5/2021 cho đến khi có thông báo đi học trở lại để phòng, chống dịch COVID-19.

Tại cuộc họp khẩn triển khai các giải pháp ứng phó với dịch Covid-19 của BTV Tỉnh ủy Thái Bình vào sáng nay (06/5), Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải yêu cầu toàn bộ hệ thống chính trị quyết tâm, khẩn trương, thần tốc phòng, chống dịch, tạm ngừng các hoạt động không cần thiết để tập trung cho công tác phòng, chống dịch.


Công văn thông báo trẻ em, học sinh các cơ sở giáo dục tạm dừng đến trường từ ngày 06/5/2021.
Ảnh: Sở Thông tin truyền thông Thái bình cung cấp

Theo chỉ đạo, ngành y tế cần thần tốc truy vết các trường hợp dịch tễ liên quan đến các ca bệnh; sẵn sàng các phương tiện, vật tư, nhân lực và phương án ứng phó với dịch; triển khai ngay việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các trường hợp F1, F2. Các huyện, thành phố nâng mức độ phòng, chống dịch lên cao nhất và kích hoạt các tổ tự quản, tổ kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19.

Ngành Công an tăng cường xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng, không tuân thủ quy định phòng, chống dịch COVID-19. Được biết, liên quan tới ca dương tính với SARS-CoV-2 ở thôn Hưng Đạo, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương, Công an tỉnh đã thành lập 5 chốt kiểm soát nghiêm nghặt mọi hoạt động ra vào thôn.

Chốt kiểm dịch ra vào thôn thôn Hưng Đạo, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương được thiết lập. Ảnh: H. Đăng

Trong công văn thông báo các cơ sở giáo dục tạm dừng việc đón học sinh tới trường, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình nêu rõ: “Thủ trưởng các cơ sở giáo dục chủ động bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên trực tại trường, xây dựng và triển khai kế hoạch ôn tập, dạy học trực tuyến và các hình thức giáo dục phù hợp khác”, nhằm thực hiện hiệu quả phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học”, đồng thời “Nghiêm cấm việc dạy thêm, học thêm trực tuyến, trực tiếp không đúng quy định”.

Mặt khác, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu, các cơ sở giáo dục trong tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn Ngành Y tế, Ngành Giáo dục và chính quyền địa phương; chỉ đạo học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên gương mẫu thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp./.

Phạm Quỳnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam