Thắng Barca sau 120 phút, Real Madrid vào chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha

Thể thao, Thế thao quốc tế | 10:25:00 13/01/2022

Real Madrid và Barca đã tạo ra màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính với 5 bàn thắng được ghi tại bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha 2021/2022.

Bước vào trận đấu trên sân King Fahd tại Saudi Arabia, Real Madrid là đội được đánh giá cao hơn và nhập cuộc tốt hơn. Kền kền trắng cụ thể hoá ưu thế thành bàn mở tỷ số ở phút 25, nhờ công của Vinicius Junior.

Karim Benzema góp công đầu trong bàn thắng này với pha cướp bóng khôn khéo từ chân Sergio Busquets ở giữa sân, châm ngòi cho đợt phản công của Real Madrid. Sau khi phối hợp với Luka Modric, Karim Benzema chọc khe cho Vinicius Junior thoát xuống sút tung lưới thủ môn Ter Stegen.

Barca nỗ lực vùng lên sau bàn thua và được đền đáp bằng pha gỡ hoà của có phần may mắn của Luuk De Jong ở phút 41. Ousmane Dembele căng ngang từ cánh trái, trung vệ Eder Militao phá bóng trúng chân Luuk De Jong bay ngược vào lưới Real Madrid.

De Jong được may mắn trợ giúp trong bàn gỡ hoà. (Ảnh: Reuters)

Bàn gỡ hoà ở cuối hiệp 1 giúp Barca khởi đầu hiệp 2 đầy hứng khởi. Pedri và Ousmane Dembele có 2 pha dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc ở phút 49 và 54. Tuy nhiên, Real Madrid đáp trả với cú sút dội cột dọc của Karim Benzema ở phút 69 rồi vượt lên dẫn trước ở phút 72.

Ferland Mendy vượt qua lão tướng Dani Alves bên cánh trái rồi căng ngang cho Karim Benzema dứt điểm, thủ môn Ter Stegen bay người cản phá. Dani Carvajal băng vào tiếp ứng nhưng không sút ngay mà nhả ngược để Karim Benzema đệm bóng tung lưới Barca, nâng tỷ số lên 2-1.

Trái ngược với bộ mặt bạc nhược tại La Liga, Barca quyết tâm chiến đấu tới cùng ở trận này và tạo ra diễn biến kịch tính trong quãng thời gian cuối giờ. Ansu Fati thoát khỏi sự kèm cặp của Eder Militao và bật cao đánh đầu gỡ hoà 2-2 sau quả tạt của Jordi Alba ở phút 83.

Người hâm mộ Barca suýt nữa được hưởng niềm vui ở phút 90. Sergi Busquets chọc khe sắc bén để Ousmane Dembele có thể đối mặt thủ môn Thibaut Courtois, nhưng tiền đạo người Pháp lại khống chế bóng lỗi và bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc.

Tỷ số hoà 2-2 sau 90 phút thi đấu chính thức khiến đôi bên phải bước vào hiệp phụ. Và đẳng cấp của Real Madrid đã giành chiến thắng trước tinh thần chiến đấu của Barca. Federico Valverde là tác giả bàn thắng quyết định ở phút 98.

Xuất phát từ pha cướp bóng và bứt tốc dũng mãnh của Casemiro, Real Madrid tạo ra tình huống phản công 4 đánh 2. Rodrygo căng ngang từ cánh phải, Vinicius Junior nhấc chân tính tế và Federico Valverde dễ dàng dứt điểm cận thành, ấn định chiến thắng 3-2.

Vượt qua Barca sau 120 phút thi đấu kịch tính, Real Madrid giành quyền vào chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Đối thủ tranh danh hiệu với Kền kền trắng sẽ là đội thắng trong cặp bán kết giữa Atletico Madrid và Athletic Bilbao diễn ra vào rạng sáng mai (14/1)./.

PV/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam