Thầy giáo 9x đa tài và ước mơ mở rộng kênh dạy Toán

Giáo dục | 13:07:00 27/07/2021

TNV - Với kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm chuyên ôn luyện thi đại học, Nguyễn Phan Tiến – hay còn gọi là Thầy Tiến Toán dần trở thành cái tên quen thuộc và được nhiều học sinh quan tâm với kênh Youtube gần 40 nghìn lượt đăng ký và kênh Facebook hơn 70 nghìn lượt theo dõi.

Xuất phát điểm là sinh viên ngành Quản trị kinh doanh của trường Đại học Kinh tế Quốc dân, chàng trai sinh năm 1995 Nguyễn Phan Tiến sau khi tốt nghiệp đã quyết định rẽ ngang sang con đường nghề giáo với mong muốn giúp đỡ thật nhiều học sinh, có thể thấy sự tiến bộ của các em qua từng ngày và truyền được những kiến thức mình đúc kết từ môn học, giúp các em trang bị hành trang kiến thức để bước vào cánh cửa đại học.

Bản thân Phan Tiến luôn chú trọng tìm tòi cách giải nhanh, ngắn gọn và cách làm tối ưu nhất; áp dụng công nghệ trong dạy học, luôn cập nhật bài giảng và giáo án theo xu hướng mỗi năm. Đặc biệt là anh luôn theo đuổi và hướng đến những phương pháp đơn giản hóa và tối ưu hóa cho học sinh bởi đây là yếu tố quan trọng giúp  học sinh dễ hiểu bài cho dù là học sinh có học lực từ trung bình. Vì thế, trong suốt nhiều năm qua, không ít học sinh của anh đã đạt được những thành tích cao và chứng minh được sự tiến bộ rõ rệt.

Tuy nhiên, sức hút của chàng trai gốc Hà Nội này lại không chỉ dừng lại ở các bài giảng. Ngoài giờ dạy học, anh còn thích đọc sách, chơi rubik, đặc biệt là thích ca hát và chơi được nhiều loại nhạc cụ như piano, guitar. Chính vì thế, không khó để tìm thấy những video đàn hát của anh đan xen với các bài giảng ở trên các trang mạng xã hội cá nhân hay trên nền tảng Youtube. Ngoài giờ học, thầy trò còn thường tổ chức các buổi giao lưu, những bữa tiệc nhẹ vào ngày lễ ngay trên lớp học và cùng nhau ca hát. Phan Tiến xem đó là một cách khiến thầy trò trở nên gắn bó hơn, đồng thời cũng giúp các em thư giãn và thoải mái chia sẻ những tâm tư, vấn đề của bản thân.

Bên cạnh đó, thầy giáo 9x còn có sở thích đi phượt. Anh đã khám phá nhiều nơi trên mảnh đất hình chữ S như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Lào Cai, Ninh Bình, Sơn La, Hà Giang,… Kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh chàng có lẽ chính là việc chinh phục thành công đỉnh Fansipan với độ cao 3143m. Ngoài ra Phan Tiến cũng đã đặt chân đến các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia,… để du lịch và tìm hiểu về văn hóa. Anh chia sẻ việc đi nhiều, trải nghiệm nhiều sẽ mang lại cho mình những góc nhìn khác nhau về văn hóa, khám phá thêm nhiều điều mới lạ trong cuộc sống và hơn cả là giúp tái tạo năng lượng cho bản thân để có thể tiếp tục mang lại giá trị cho cộng đồng.

Phan Tiến mong muốn sẽ trở thành một trong những giáo viên top đầu Hà Nội. Không chỉ là dạy học ở hình thức trực tiếp mà còn hướng đến dạy online (trực tuyến) để cho các em học sinh ở xa vẫn có thể học được. Để thực hiện ước mơ đó, hiện tại chàng trai này đã sở hữu kênh Youtube với gần 40 nghìn lượt đăng ký nhằm giúp các em học sinh trên toàn quốc có thể học tập miễn phí các bài giảng của mình và hy vọng có thể phát triển nó trong tương lai, giúp đỡ nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận được kiến thức một cách dễ dàng nhất.

                                                                                     HÀ DUNG 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam