Thị Trường Bất Động Sản Quận 4: Nên Đầu Tư Loại Hình Nào?

Bất động sản | 14:05:00 06/06/2023

Vị trí sát Quận 1 và Quận 7, kết hợp cùng các quy hoạch giao thông lớn của TP.HCM được xem là yếu tố nền tảng quan trọng, thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản Quận 4 gia tăng giá trị. Sau đây là những lời khuyên cho những ai muốn an cư hoặc đầu tư sinh lời tại thị trường BĐS Quận 4.

Trong phần kết của chuỗi Video Đánh giá khu vực về thị trường BĐS Quận 4 TP.HCM, đội ngũ chuyên gia của chia sẻ một số nhận định về tiềm năng của thị trường nhà đất Quận 4 cũng như những lời khuyên dành cho người mua nhà đất Quận 4 để ở hay đầu tư tại đây.

Với Thị Trường Bất Động Sản Quận 4, Nên Đầu Tư Loại Hình Nào?

Thứ nhất, nếu bạn muốn mua nhà nguyên căn Quận 4 thì đây là một lựa chọn lý tưởng. Người dân Quận 4 chỉ cần mất vài phút là đến trung tâm của Quận 1, Quận 3, Quận 5, Quận 7… qua các cây cầu Khánh Hội, Camette, cầu Ông Lãnh, Nguyễn Văn Cừ, Tân Thuận,…

Tuy nhiên, phân khúc nhà riêng, nhà phố Quận 4 được giao dịch không quá nhiều nên sẽ ít lựa chọn hơn cho bạn. Một ưu điểm khác là giá nhà Quận 4 không quá cao so với Quận 1, Quận 7. Tầm 6-10 tỷ là bạn có thể sở hữu một căn nhà phố hay nhà riêng từ 30m2 đến dưới 50m2 tại Quận 4. Cần lưu ý, nhà phố tại Quận 4 thường nhỏ hẹp và đã hình thành lâu đời dù có vị trí tại những con đường lớn như Đoàn Văn Bơ hay đường Tôn Thất Thuyết. Tuy nhiên, điểm cộng lớn là Quận 4 nhiều tiện ích, nên dù ở đâu người dân cũng có thể thuận lợi đi chợ, siêu thị, khu vui chơi,…

Thứ hai, nếu bạn muốn mua căn hộ dự án, thì thị trường bất động sản Quận 4, hiện nay chỉ có lựa chọn duy nhất là dự án De La Sol được đầu tư bởi Capitaland. Dự án đã mở bán một đợt và dự kiến được mở bán tiếp trong năm 2023 này. Bạn có thể tham khảo thông tin mới nhất được cập nhật thường xuyên tại website Batdongsan.com.vn.

Ảnh tiến độ dự án De Sol La tháng 5/2023

Tại Quận 4, bạn cũng có thể mua chuyển nhượng lại các căn hộ, bởi nơi đây có số lượng chung cư đã bàn giao là rất lớn và đủ mọi phân khúc. Bạn có thể lựa chọn căn hộ chung cư dọc đường Bến Vân Đồn, đường Hoàng Diệu, … giá đa dạng từ 48 – 81 triệu/m2 . Nếu ngân sách eo hẹp hơn, bạn có thể lựa chọn chung cư H3 Hoàng Diệu tầm từ 36 – 40 triệu/m2, chung cư Khánh Hội 1 (từ 36,9 – 44 triệu/m2), Khánh Hội 2 (từ 38-47 triệu/m2),…. Tuy nhiên, người mua cần lưu ý về vấn đề sổ hồng xem dự án đã có chưa để yên tâm về pháp lý.

Thứ ba, nếu bạn muốn mua nhà để chuyển nhượng hoặc bán lại, thì Quận 4 cũng là một lựa chọn tốt. Bởi vì, khi các quy hoạch giao thông được hình thành trong khoảng 3-5 năm nữa, nơi đây cực kỳ phát triển. Với loại hình nhà phố, mức tăng hấp dẫn nhưng bạn cần có tài chính mạnh. Với loại hình chung cư, giá rẻ hơn và mức tăng cũng ít hơn, nhưng đây là mức đầu tư sinh lời an toàn cho người mới tham gia vào thị trường Quận 4.

Thứ tư, đối với ai muốn đầu tư cho thuê, theo đánh giá của Batdongsan.com.vn, nhu cầu thuê nhà Quận 4 luôn rất cao, nên đây sẽ là một lựa chọn tốt cho những ai muốn tham gia thị trường này.

Quận 4 sát trung tâm Quận 1, nên cộng đồng tri thức sinh sống tại đây khá nhiều. Tuy nhiên, giá BĐS Quận 4 lại mềm hơn nhiều so với Quận 1 và Quận 7. Có thể thấy, nhu cầu thuê nhà Quận 4 chủ yếu là quản lý cấp cao người Việt có thu nhập cao, nhân viên văn phòng, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn Quận 4. Lưu ý khi cho người nước ngoài thuê, các bạn nên chú trọng đến yếu tố sau:

  • Nắm rõ nhu cầu và sở thích của khách thuê
  • Nắm vững về điều kiện nhà cho thuê
  • Quy trình và thủ tục cho thuê nhà
  • Lựa chọn kênh tiếp thị sao cho phù hợp

Cuối cùng, mời bạn đọc theo dõi những thông tin chi tiết có trong chương trình Đánh giá khu vực – thị trường BĐS Quận 4 ngay sau đây:

Thu Pham

Xem thêm

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam