Thua sốc Fiorentina, Roma dồn sức tranh vô địch Europa League

Ô tô - Xe máy, Văn hóa thể thao | 09:46:29 28/05/2023

Cuộc đua top 4 của AS Roma gần như ngã ngũ khi nhận thất bại trên sân nhà Fiorentina.

Serie A chuẩn bị hạ màn khi bước vào vòng đấu thứ 37, hiện tại cuộc chiến giành vé tham dự Champions League vẫn diễn ra kịch liệt. Với chiến thắng 3-2 trước Atalanta, Inter Milan vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, qua đó chắc suất trong top 4. 

Trái ngược với Nerazzuri, AS Roma đang cực kỳ chật vật để tìm kiếm tấm vé đến C1 năm sau. Phải giành chiến thắng trước Fiorentina mới giúp họ có hy vọng. Tuy nhiên, việc thất thủ trên sân khách với tỉ số 1-2 khiến thầy trò Jose Mourinho gần như hết cơ hội. 

Xem thêm: Đến rồi đi như một cơn gió, 'thần tài' Argentina chia tay Juventus

Roma đánh mất chiến thắng vào những phút cuối trận. 

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha tung ra đội hình 2 với nhiều nhân tố dự bị trong chuyến hành quân đến sân Artemio Franchi. Đội bóng thủ đô nhanh chóng vươn lên dẫn trước nhờ công của Stephan El Shaarawy. Tuy nhiên, Fiorentina chiến đấu kiên cường và lội ngược dòng ngoạn mục, nhờ hai bàn thắng liên tiếp ở các phút cuối cùng của Luka Jovic và Nanitamo Ikone. 

Như vậy, với thất bại trước “Viola”, CLB do Mourinho dẫn dắt đã không còn cơ hội để chen chân vào top 4 đội mạnh nhất. Hiện tại, họ kém AC Milan 4 điểm (thầy trò Stefano Pioli vẫn còn 1 trận chưa đá) trong khi hạng đấu cao nhất nước Ý chỉ còn vỏn vẹn một vòng đấu nữa là khép lại. 

Tình cảnh ngày một éo le của đội bóng thủ đô. 

Ngoài ra, nếu Juventus giành chiến thắng ở lượt trận đá bù, “I Giallorossi” có nguy cơ tụt xuống vị trí thứ 7, phải dự Europa Conference League  mùa sau. 

Trước tình cảnh oái oăm, cứu cánh duy nhất của Dybala và các đồng đội là phải dồn hết sức tại trận chung kết Europa League đụng độ Sevilla. Nếu có thể đánh bại đội bóng đến từ Tây Ban Nha và lên ngôi vương, họ sẽ chính thức có tấm vé thông hành đến C1.  

Xem thêm: Thắng ngược Fiorentina, thầy trò Simone Inzaghi sáng cửa giành cú ăn ba

Video: Highlights Fiorentina vs AS Roma. 

Nguồn: Serie A. 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam