Thuê nhà nguyên căn quận Tân Phú giá rẻ nhất 4 triệu đồng/tháng

Bất động sản | 08:15:00 15/08/2022

Thị trường cho thuê nhà nguyên căn quận Tân Phú đang trở nên rất sôi động. Dưới đây, Batdongsan.com.vn sẽ cập nhật sơ lược giá thuê nhà nguyên căn quận Tân Phú mới nhất để bạn có cơ sở đưa ra lựa chọn tối ưu nhất khi có ý định thuê nhà tại đây.

Quận Tân Phú được thành lập năm 2003, là quận trẻ tuổi của TP.HCM. Vì thế, quy mô hạ tầng cơ sở, giao thông kết nối, tiện ích xã hội trên địa bàn quận không ngừng được đầu tư, mở rộng và phát triển. Để biết được Tân Phú có đáp ứng yêu cầu của bạn trong việc an cư lạc nghiệp hay không, hãy cùng phân tích đặc điểm khu vực quận Tân Phú.

Đặc điểm khu vực quận Tân Phú
 

1. Vị trí địa lý

Tân Phú là quận nội thành TP.HCM, cách sân bay Tân Sơn Nhất chỉ 10 phút di chuyển bằng ô tô. Về vị trí tiếp giáp, Tân Phú giáp các quận sau:

  • Phía Bắc giáp Quận 12;
  • Phía Nam giáp Quận 6;
  • Phía Đông giáp quận Tân Bình;
  • Phía Tây giáp quận Bình Tân.

Nhìn chung, dù không nằm gần quá khu vực trung tâm nhưng quận Tân Phú tọa lạc ở vị trí chiến lược, cho phép kết nối thuận tiện với các quận lân cận khác như Quận 12, Quận 6, quận Tân Bình… Mặt khác, Tân Phú cũng sở hữu nhiều tuyến đường có lộ giới rộng nên việc di chuyển từ quận đến khu vực trung tâm như Quận 1, Quận 3 không quá khó khăn chỉ với 15 phút, đồng thời thuận tiện trong việc kết nối với các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

2. Cơ sở hạ tầng được chú trọng đầu tư

Quận Tân Phú có tốc độ đô thị hoá cao, được chính quyền thành phố cùng các doanh nghiệp bất động sản chú trọng đầu tư về cơ sở hạ tầng. Một trong những công trình giao thông trọng điểm được lên kế hoạch triển khai tại Tân Phú là tuyến metro số 6 từ Bà Quẹo đến vòng xoay Phú Lâm dài gần 6,7km. Tuyến metro số 6 sẽ chạy dọc theo tuyến Lũy Bán Bích nối vào tuyến metro số 2 tại Tham Lương. Trong tương lai, khi tuyến metro số 6 đi vào hoạt động, tình hình giao thông nội quận lẫn việc di chuyển đến các quận khác sẽ được cải thiện đáng kể, giúp hạn chế tình hình ùn tắc giao thông, đồng thời tiết kiệm thời gian, công sức của người dân khi di chuyển đến các địa điểm mong muốn.

Các phân khu chức năng của quận được thể hiện hệ thống hạ tầng giao thông khá đầy đủ với nhiều trục đường chính có lộ giới từ 30m trở lên như đường Thoại Ngọc Hầu, Tân Kỳ Tân Quí, Lê Trọng Tấn, Lũy Bán Bích, Hoà Bình… Đặc biệt, tuyến đường Luỹ Bán Bích là tuyến đường đầu tiên được ngầm hoá toàn bộ hệ thống viễn thông, điện, nước tạo nên diện mạo tuyến phố khang trang, sạch sẽ, an toàn và hiện đại.

đường Luỹ Bán Bích

Tuyến đường “không dây điện” Lũy Bán Bích ở Tân Phú góp phần tạo nên dáng dấp văn minh của một quận đô thị hóa.

3. Tiện ích xã hội

Tiện ích xã hội đầy đủ là tiêu chí rất quan trọng khi lựa chọn sinh sống tại một khu vực nào đó. Về cơ bản, quận Tân Phú quy tụ nhiều hệ thống trường học, cơ sở y tế, trung tâm thương mại địa điểm giải trí… đáp ứng những nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của người dân.

Các cơ sở y tế đang hoạt động ở Bình Tân có thể kể đến như: Bệnh viện Chuyên khoa Ngoại thần kinh Quốc tế, Bệnh viện quận Tân Phú, Bệnh viện Hoàn Mỹ phía Tây, Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu, chuỗi nhà thuốc Long Châu…

Trên địa bàn Tân Phú có nhiều trường học các cấp. Ở bậc cao đẳng, đại học có các trường: Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, Trường Trung cấp Giao thông tiến bộ, Trường Cao đẳng GTVT Trung ương 3, Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin,… Nếu muốn chọn trường cấp 3 cho con em mình, phụ huynh có thể tham khảo một số trường như: Trung học phổ thông Trần Phú, Trung học phổ thông Lê Trọng Tấn, Trung học phổ thông Tây Thạnh… Các trường cấp 2 trên địa bàn quận gồm có: Trung học cơ sở Nguyễn Huệ, Trung học cơ sở Tân Thái Hoà, Trung học cơ sở Đồng Khởi… Một số trường tiểu học thuộc quận Tân Phú gồm có: Tiểu học Phan Chu Trinh, Tiểu học Tân Hương, Tiểu học Tân Sơn Nhì… Tại Tân Phú có nhiều nhà nguyên căn cho thuê với vị trí khá gần các trường này được khách thuê lựa chọn để đưa đón con em đi học thuận tiện hơn.

Những năm gần đây, khi tình hình kinh tế, văn hoá – xã hội ngày càng phát triển, Tân Phú đã thu hút nhiều công ty trong và ngoài nước mở rộng chi nhánh, thành lập thêm các loại hình dịch vụ, kèm theo là các khu vui chơi, mua sắm như AEON Mall Tân Phú Celadon, ICE Coffee Tân Phú, Co.op Mart Hoà Bình, chuỗi hệ thống Bách Hóa Xanh, Co.op Mart Vikamex, Go! Phú Thạnh, Điện Máy Chợ Lớn, hồ bơi Tây Thạnh… cùng nhiều địa điểm ăn uống trải dọc trên các con đường. Tuy sầm uất là vậy nhưng chi phí trải nghiệm các loại hình giải trí, ăn uống trên địa bàn quận lại tương đối bình dân, phù hợp với thu nhập của đại đa số người dân. Từ Tân Phú, người dân dễ dàng di chuyển đến Công viên nước Đầm Sen ở Quận 11 qua đường Luỹ Bán Bích và đường Hoà Bình để vui chơi cuối tuần.

Quận Tân Phú có Khu công nghiệp Tân Bình tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương và khu vực lân cận. Nhu cầu thuê nhà đất Tân Phú nói chung và thuê nhà nguyên căn quận Tân Phú nói riêng ngày càng có xu hướng tăng cao, nhất là sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát và thành phố dỡ bỏ lệnh phong toả. Theo ghi nhận của Batdongsan.com.vn, từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, người lao động đã quay trở lại tìm thuê nhà quận Tân Phú.

Khu công nghiệp Tân Bình

Khu công nghiệp Tân Bình thu hút hàng nghìn lao động địa phương và các quận, huyện xung quanh.

Cập nhật giá thuê nhà nguyên căn quận Tân Phú

Giá thuê nhà nguyên căn Tân Phú phụ thuộc vào vị trí, diện tích cũng như công năng của ngôi nhà. Ở Tân Phú, nổi bật nhất là 2 loại hình phân theo vị trí với mức giá cho thuê chênh lệch lớn: Nhà nguyên căn mặt tiền cho thuê và nhà nguyên căn trong hẻm cho thuê.

1. Giá cho thuê nhà nguyên căn mặt tiền quận Tân Phú

Nhà mặt tiền cho thuê là những ngôi nhà có cửa ra vào chính hướng ra mặt đường, phố. Thông thường, mọi người chọn thuê nhà mặt tiền nhằm mục đích kinh doanh, buôn bán, mở văn phòng, spa, quán ăn là chính bởi nhà mặt tiền đường ngay khu vực có lưu lượng giao thông đông đúc sẽ dễ dàng kết nối với khách hàng hơn.

Nhà nguyên căn mặt tiền đường quận Tân Phú hiện có giá cho thuê không dưới 8 triệu đồng/tháng, thậm chí, mức giá này có thể lên tới hơn 100 triệu đồng/tháng với những căn nhà nằm trên đường lớn, đông đúc, diện tích lớn, kết cấu nhiều tầng. Khảo sát cho thấy, nhà nguyên căn mặt tiền đường quận Tân Phú đang được cho thuê với khoảng giá dao động như sau:

Ở khu vực đường Trường Chinh, giá cho thuê nhà mặt tiền nguyên căn trung bình khoảng 497.000 đồng/m2. Khu vực này sở hữu hạ tầng giao thông hiện đại, kết nối với nhà ga của tuyến metro số 2 và tuyến metro số 6. Hơn nữa, trên đường Trường Chinh có nhiều khu vui chơi, giải trí nổi tiếng như Pandora City, ICE Coffe và còn dễ dàng kết nối với sân bay Tân Sơn Nhất.

Đường Vườn Lài là một trong những khu vực có số tin đăng cho thuê nhà nguyên căn rất lớn hiện nay. Giá thuê thuê nhà nguyên căn đường Vườn Lài Tân Phú dao động trong khoảng 472.000 đồng/m2.

Nhà nguyên căn mặt tiền trên đường Lê Trọng Tấn có giá cho thuê khoảng 560.000 đồng/m2. Nguyên nhân là do đường Lê Trọng Tấn nằm rất gần với khu công nghiệp Tân Bình, nhà cửa ở đây thường có diện tích lớn, được xây dựng khang trang dẫn tới giá thuê cao.

thuê nhà nguyên căn quận tân phú

Một ngôi nhà nguyên căn trên đường Hoà Bình, phường Tân Thới Hoà từng được rao thuê với giá 140 triệu đồng/tháng.

Nhà nguyên căn mặt tiền đường Nguyễn Xuân Khoát có giá thuê chỉ từ 300.000 đồng/m2 bởi con đường này nằm ngoài trung tâm quận.

2. Giá cho thuê nhà trong hẻm ở quận Tân Phú

Nhà trong hẻm, ngõ, có giao thông kém thuận tiện hơn so với nhà mặt tiền đường, nhưng bù lại không gian sống yên bình và ít xô bồ hơn. Loại hình này được nhiều người lựa chọn thuê để ở là chủ yếu, đặc biệt là các gia đình trẻ, người lao động hay sinh viên ở ghép. Ngoài ra, cũng có nhiều người lựa chọn thuê nhà nguyên căn trong hẻm để ở kết hợp kinh doanh nhỏ lẻ, kinh doanh online.

Mức giá cho thuê nhà trong hẻm quận Tân Phú thấp nhất là 4 triệu đồng/tháng, tuỳ thuộc vào vị trí con ngõ, diện tích, chất lượng nhà và tiện nghi đi kèm. Cụ thể, nếu nhà trong ngõ, hẻm nhỏ, xe máy khó tránh nhau hoặc hẻm cụt thì giá thuê chỉ khoảng 4-8 triệu đồng/tháng. Mức giá thuê này phù hợp với nhóm sinh viên, nhóm người lao động có thu nhập từ thấp đến trung bình. Như vậy, nếu lựa chọn sống trong hẻm, người lao động có thể thuê nhà nguyên căn Tân Phú dưới 10 triệu đồng khá dễ dàng. Nếu chọn nhà nguyên căn hẻm xe hơi (tức hẻm rộng), các phương tiện dễ dàng di chuyển, dễ dàng tránh nhau thì giá thuê không dưới 9 triệu đồng/tháng. Mức giá này phù hợp hơn với các gia đình có thu nhập hàng tháng ở mức trung bình – cao, gia đình sở hữu ô tô hoặc hộ kinh doanh nhỏ, lẻ.

Có thể thấy rằng, giá thuê nhà nguyên căn quận Tân Phú khá hợp lý so với các quận trung tâm của TP.HCM. Khoảng giá cho thuê phổ biến nhất với nhà nguyên căn tại đây là khoảng 5-15 triệu đồng/tháng tuỳ thuộc vào vị trí, diện tích, chất lượng và nội thất đi kèm hay không. 

Lưu ý rằng, với nhà thuê, dù chúng ta không có quyền sở hữu nhưng lại sống ở đó trong một khoảng thời gian tương đối dài, có thể vài tháng hoặc thậm chí vài năm nên ngoài vị trí và giá thuê hàng tháng, bạn cũng nên quan tâm đến chất lượng ngôi nhà, tình hình an ninh, tắc đường, ngập lụt của khu vực mình dự định thuê nhằm đảm bảo quá trình sinh sống hay kinh doanh được suôn sẻ, thuận lợi. Bên cạnh đó, người lựa chọn thuê nhà nguyên căn mặt tiền đường để kinh doanh, buôn bán cũng nên xem xét các yếu tố phong thuỷ nhà đi thuê, từ hình dáng, mặt bằng, hướng nhà, thiết kế nội thất, bối cảnh xung quanh… để có được không gian tốt cho sự nghiệp.

Khánh An 

>> Thuê nhà nguyên căn Quận 12 ở khu vực nào an toàn, thuận tiện?
>> Có nên thuê nhà nguyên căn Tân Bình?
>> Thuê nhà nguyên căn Thủ Đức và 5 kinh nghiệm "dắt lưng"

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam