Tiếp sức mùa dịch

Giới trẻ | 14:44:00 02/09/2021

TNV - Nhằm góp phần giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Truyền hình Thanh niên phối hợp với Công ty TNHH Pizza Việt Nam (Pizza Hut) tổ chức chương trình Tiếp sức mùa dịch. Nội dung chương trình gồm hai hoạt động chính là trao tặng suất ăn suất ăn và bột mì phục vụ lực lượng chống dịch và người dân tại địa bàn 7 tỉnh, thành phố là: Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, An Giang, Bình Thuận, Cần Thơ với trị giá khoảng 350.000.000 đồng.

Thanh niên hào hứng tham gia  thử thách làm bánh Pizza

Ý tưởng chương trình được bắt nguồn khi Truyền hình Thanh niên và Pizza Hut cùng đi tìm các nội dung, phương thức, nguồn lực tình nguyện vừa thu hút với giới trẻ, vừa tạo được ấn tượng xã hội và đạt hiệu quả thiết yếu trong mùa dịch. Vì vậy, chúng tôi đã lựa chọn sản phẩm chủ yếu là bánh pizza, nước uống và các loại thực phẩm khô chế biến từ bột mì

Quá trình triển khai ban đầu gặp khá nhiều khó khăn do diễn biến dịch bệnh phức tạp, tạm dừng các hoạt động sản xuất và hạn chế di chuyển đang được áp dụng với rất nhiều tỉnh thành trên cả nước. Trong khi một chiếc bánh pizza đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng phải được sản xuất với quy trình độc lập tại hệ thống chuỗi cửa hàng Pizza Hut. Nhưng với công tác chuẩn bị kỹ lưỡng, tinh thần trách nhiệm chống dịch cao và nhận được sự đồng thuận của Mặt trận Tổ Quốc Thành phố Hà Nội, chương trình đã đi chính thức được đi vào hoạt động.

Pizza được trao cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại tâm dịch

Ngay trong ngày đầu tiên, chúng tôi đã trao tặng 5,765 tấn bột đến 6 Tỉnh đoàn, Thành đoàn để triển khai phương án liên kết chế biến và sản xuất các thực phẩm khô có giá trị thiết thực như: Bánh mỳ, Bánh Sandwich, Biscuit… Đồng thời, tổ chức Bếp thiện nguyện – Charity Kitchen tại phường cửa hàng Pizza Hut Tôn Đức Thắng (thuộc phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội). Bởi đây là địa điểm nằm giữa 2 khu vực bị phong tỏa là phường Văn Miếu và phường Văn Chương, thuận lợi cho việc cung cấp các suất ăn cho lực lượng chức năng trực chốt kiểm soát trong thời gian Hà Nội giãn cách với quy mô 1800 suất ăn trị giá 70.000 đồng/suất gồm bánh pizza size nhỏ và đồ uống.

Tiếp nối hiệu ứng tích cực từ Hà Nội tiên phong, chúng tôi đã kết hợp với Tỉnh đoàn Đồng Nai triển khai Bếp ăn thiện nguyện – Charity Kitchen tại cửa hàng Pizza Hut Võ Thị Sáu (thuộc phường Thống Nhất, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai). Bếp sẽ đi vào hoạt động từ ngày 3/9 – 9/9 với số lượng 2100 suất ăn.

Tham gia chuỗi hoạt động lần này gồm có nhân viên Công ty TNHH Pizza Việt Nam, đội ngũ Truyền hình Thanh niên, lực lượng thuộc Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội và các đoàn viên của Tỉnh đoàn, Thành đoàn. Mọi công tác thực hiện chương trình đều diễn ra dưới sự cho phép và tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, các bạn tình nguyện viên đều đảm bảo đã tiêm đầy đủ vaccine và xét nghiệm sàng lọc COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế. 

Sau 2 ngày triển khai Chương trình cũng nhận được nhiều sự ý kiến tích cực từ cộng đồng:

- Bác tổ dân phố: Đi trực chốt thế này có nhiều thứ lần đầu, trong đó đây là lần đầu ăn thử pizza.

- Thanh niên tình nguyện: Anh ơi, sang chảnh thế! Trong nam bây giờ đến bánh mỳ cũng khó tìm chứ chẳng dám mơ đến Pizza.

- Một số cán bộ Đoàn các tỉnh: Chương trình hay quá! Làm thế nào để đăng ký chương trình tại địa phương

- CLB Tình nguyện Thủ đô: Anh ơi, cho em xin đăng ký làm tình nguyện viên đi đưa bánh hoặc hỗ trợ cho các Bếp thiện nguyện được không?

 Dẫu biết rằng chương trình lần này còn khiêm tốn về mặt giá trị và chưa thể nhân rộng quy mô ra nhiều khu vực, nhưng trong mỗi suất ăn, túi bột mì trao đi đều hàm chứa tấm lòng của người trẻ gửi tới các lực lượng làm nhiệm vụ ở tuyến đầu với mong muốn lan tỏa thông điệp về sự sẻ chia với đồng bào bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Sau lần này, chương trình sẽ tiếp tục được nghiên cứu, rút kinh nghiệm và căn cứ với tình hình thực tế để đề xuất các phương án triển khai phù hợp trong thời gian tiếp theo.

Anh Thăng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam