Tổng thống Mỹ Biden và đảng Dân chủ giành lợi thế lớn trước bầu cử giữa kỳ

Thời sự, Thế giới | 08:40:00 17/08/2022

Đạo luật giảm lạm phát trị giá hàng trăm tỷ USD được xem là một thắng lợi lớn của đảng Dân chủ trước cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 tới.

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa ký ban hành Đạo luật giảm lạm phát trị giá hàng trăm tỷ USD, động thái được xem là thắng lợi lớn của đảng Dân chủ trong nỗ lực chống biến đổi khí hậu và tăng cường chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Phát biểu sau khi ký ban hành Đạo luật giảm lạm phát, Tổng thống Biden tuyên bố, với đạo luật mới, người dân Mỹ đã giành chiến thắng và các đặc quyền đặc lợi đã biến mất. Đạo luật mới tập trung vào chống biến đối khí hậu, tăng thuế đối với các tập đoàn và mở rộng phạm vi bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: The White House.

Theo đó, Đạo luật sẽ huy động khoảng 700 tỷ USD thông qua việc tăng thuế doanh nghiệp và tiết kiệm chi phí cho thuốc y tế phải kê đơn. Đạo luật này cũng dự kiến chi khoảng 400 tỷ USD bao gồm giảm thuế cho các sản phẩm gia dụng năng lượng sạch, xe điện, giảm phí bảo hiểm cho người dân.

Mặc dù không đạt được một số điều khoản quan trọng nhưng việc ban hành Đạo luật này được xem là một thắng lợi lớn của đảng Dân chủ trước cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 tới. Đạo luật này được thông qua tại Hạ viện và Thượng viện Mỹ hồi tuần trước, nhận được sự ủng hộ của tất cả các nghị sỹ đảng Dân chủ và không nhận được sự ủng hộ nào từ các thành viên đảng Cộng hòa. Tổng thống Biden và các thành viên nội các dự kiến sẽ tổ chức hàng loạt các sự kiện chào mừng Đạo luật được thông qua.

Đạo luật này cũng có thể trở thành một phần di sản của Tổng thống Biden trong nhiệm kỳ nắm quyền của mình./.

PV/VOV-Washington

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam