Top 6 mẫu xe mô tô Trung Quốc sẽ không làm bạn thất vọng

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 10:23:01 05/08/2021

Những mẫu xe đến từ Trung Quốc thường có ưu điểm về kiểu dáng, giá tốt cùng trang bị trông rất hiện đại nhưng chưa được đánh giá cao tại nhiều thị trường trên thế giới.

Xe mô tô Trung Quốc ắt hẳn không còn quá xa lạ với chúng ta. Thế nhưng, không chỉ tại Việt Nam mà trên thế giới, những mẫu xe mô tô Trung Quốc tất nhiên chưa được tiếp nhận hoàn toàn cũng như chưa có những đánh giá cao về chất lượng xe so với những hãng xe đến từ Nhật Bản hoặc Châu Âu. Thế nhưng, dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra 6 mẫu xe mô tô đến từ Trung Quốc sẽ không khiến các bạn phải thất vọng.

CFMoto 700 CL-X Heritage

CFMoto 700CL-X

CFMoto 700CL-X

CFMoto 700CL-X là một mẫu xe tân cổ điển lần đầu tiên được hé lộ tại triển lãm EICMA 2019.Vẻ đẹp cổ điển của mẫu xe được thể hiện rõ qua các chi tiết như đèn pha tròn, bình xăng lớn, cùng yên xe bọc da. Ngoài ra, xe còn được trang bị hiện đại với đèn pha LED phân tầng, đồng hồ màu TFT kỹ thuật số, phuộc trước hành trình ngược, giảm xóc đơn sau, cặp vành đúc kích thước 17 inch và hệ thống phanh đĩa có ABS.

Xe được sở hữu dàn trang bị tốt

Xe được sở hữu dàn trang bị tốt

Về sức mạnh, xe được trang bị khối động cơ 2 xy-lanh với dung tích 692.2cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa lên đến 74 mã lực và mô-men xoắn cực đại ở mức 66 Nm. Đi kèm  là hộp số côn tay 6 cấp độ và được bổ sung hệ thống côn chống trượt Sliper Clutch hiện đại.

Có thể thấy, đây là một mẫu xe Trung Quốc có thiết kế và kiểu dáng đẹp mắt, trang bị hiện đại và độ hoàn thiện rất cao. Hơn nữa, giá bán của chiếc xe chỉ ở mức dưới 200 triệu đồng.

Lexmoto LXS 125

Lexmoto - cái tên còn khá xa lạ với các biker Việt Nam nhưng đây lại là một hãng xe lớn tại Trung Quốc. Mẫu xe LXS 125 đã và đang được hãng xe này bán ra tại thị trường Anh Quốc với vẻ đẹp không thể chối cãi của một chiếc Sport bike cỡ nhỏ.

Lexmoto LXR 125 2021Lexmoto LXR 125

Lexmoto LXR 125

Lexmoto LXR 125 sở hữu khối động cơ xy-lanh đơn, dung tích 125cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 12,5 mã lực tại 9.000 vòng tua/phút và mô-men xoắn cực đại 11 Nm tại 6.750 vòng tua/phút cùng hộp số 6 cấp côn tay.

Mặc dù là mẫu xe chỉ 125cc nhưng LXR 125 lại sở hữu khá đầy đủ trang bị của các xe phân khối lớn như phanh đĩa đôi, đèn full LED, màn hình màu TFT và phuộc thường. Giá bán của LXR 125 tại Anh Quốc ở mức chỉ khoảng hơn 80 triệu đồng.

Herald Brute 500

Mẫu xe khá lạ tai tiếp theo đến từ Trung Quốc được đánh giá khá cao chính là Herald Brute 500. Đây là một mẫu xe Trung Quốc những được thiết kế, chế tạo và lắp ráp tại Anh Quốc. Mẫu xe này sử dụng khối động cơ 500 phân khối được làm mát nước khá gọn gàng và cao ráo.

Herald Brute 500

Herald Brute 500

Có thể thấy, chiếc xe được trang bị hiện đại với phuộc ngược USD, phanh đĩa, dàn đèn full LED cùng ngoại hình như một mẫu xe độ đầy hấp dẫn.

MASH X-Ride 

Tiếp đến là một mẫu xe đa địa hình thú vị với cái tên Mash X-ride. Đây là mẫu xe mang kiểu dáng khá giống với Ducati Scrambler Desert Sled khi sở hữu bình xăng giọt nước, tay lái cao, dàn phuộc lớn cùng với cặp vành nan cho khả năng di chuyển đa địa hình cực tốt. Trước đây, mẫu xe này được sở hữu bởi nước Pháp nhưng nay đã về tay người Trung Quốc.

Mash X-ride 650

Mash X-ride 650

Ở khối động cơ, chiếc xe sở hữu cỗ máy 650 phân khối xy-lanh đơn được làm mát bằng gió khá giống với những khối động cơ cũ trước đây trên Honda XR và Yamaha XT vào thập niên 70 của thế kỉ trước. Theo thông tin, mẫu xe này được bán ra tại thị trường Châu Âu ở mức 4.999 Bảng Anh tương đương với khoảng 159 triệu đồng.

CFMoto 650 GT

Đây là mẫu xe thứ 2 của CFMoto được nằm trong bảng top 6 xe mô tô Trung Quốc tốt nhất hiện nay. Cũng bởi, CFMoto 650 GT là một mẫu xe Touring khiến nhiều biker trên thế giới tin dùng khi bỏ qua cái mác "xe Trung Quốc".

Hệ thống phuộc của xe mang thương hiệu Kayaba nhưng là phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc lò xo trụ đơn phía sau. Đi kèm là bộ vành đúc 17 inch cùng hệ thống phanh đĩa đôi ở trước và đĩa đơn phía sau, tích hợp phanh an toàn ABS.

CFMoto 650GT

CFMoto 650GT

CFMoto 650GT được trang bị khối động cơ xy-lanh đôi, dung tích 649,3 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 60 mã lực tại 9.000 vòng tua/phút và mômen xoắn cực đại 58,5 Nm tại tua máy 7.000 vòng/phút. Đi kèm là hệ thống phun xăng điện tử và hộp số 6 cấp côn tay.

màn hình màu TFT kích thước 5 inch đi kèm 2 chế độ vận hành Touring và Sports. Bên cạnh đó, màn hình này còn hiển thị đầy đủ các thông tin như vòng tua, vận tốc, hành trình, cấp số, lượng xăng, nhiệt độ máy và thời gian. Với mức giá chỉ khoảng 191 triệu đồng, đây là một sự lựa chọn đầy hấp dẫn dành cho các tín đồ của các cung đường phượt.

Benelli TRK 502

Mẫu xe cuối cùng được nhắc đến trong Top 6 lần này là Benelli TRK 502 - một trong những sự lựa chọn xe Adventure tốt nhất trong khoảng giá 150 triệu đồng tại Việt Nam. 

Benelli TRK 502 2020Benelli TRK 502 

Benelli TRK 502 

Cung cấp sức mạnh cho Benelli TRK 502 và TRK 502X là khối động cơ xy-lanh đôi, dung tích 499,6 cc cho công suất 47 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 46 Nm. Ngoài ra, ở thế hệ mới thì cặp đôi xe Adventure giá tốt này còn được nâng cấp với cụm đồng hồ màn hình màu TFT hiện đại hơn.

Đây là một mẫu adventure có thiết kế tuyệt đẹp cùng hàng loạt trang bị xịn xò như phuộc ngược USD, ABS, đèn LED cùng khả năng touring đường dài tốt, tiết kiệm nhiên liệu cũng như bảo dưỡng Hiện tại, giá bán của Benelli TRK 502 tại Việt Nam giao động ở mức khoảng 150 triệu đồng tùy phiên bản và trang bị đi kèm.

Trên là 6 mẫu xe mô tô Trung Quốc được chúng tôi đánh giá là tốt nhất cho đến thời điểm hiện tại. Những mẫu xe này đều đã và đang được bán chính hãng tại thị trường Châu Âu với lượng biker sử dụng không nhỏ. Như thế, với những mẫu xe mang tầm giá hợp lý như trên thì bạn sẽ không phải thất vọng với số tiền mình bỏ ra để sở hữu một chiếc xe mô tô phân khối lớn cho riêng mình.

Kuro

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam