TP. HCM: Thần tốc triển khai chiến dịch tiêm chủng đợt 4 với 836.000 liều vắc xin phòng COVID-19

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 10:00:00 20/06/2021

TNV - Sáng ngày 19/6, Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ khởi động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 diễn ra tại công ty TNHH phần mềm FPT Software. Trong ngày, 1.000 liều vắc xin đầu tiên trong chiến dịch tiêm chủng này đã được tiêm cho người lao động tại 2 doanh nghiệp trong Khu Công nghệ cao thuộc địa bàn Thành phố Thủ Đức (công ty FPT và công Nipro). Chiến dịch tiêm chủng của Thành phố sẽ bắt đầu được triển khai từ ngày 20 đến 27/6/2021. Đây là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất với thời gian ngắn nhất từ trước tới nay tại TP.HCM.

Tại buổi lễ khởi động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhận định để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh thì 5K là cần thiết nhưng chưa đủ. Chúng ta cần có thêm biện pháp căn bản là vắc xin. TP.HCM đã triển khai tiêm cho 3 đợt trước đó và luôn đảm bảo an toàn. Hiện tại nguồn cung vắc xin trên thế giới đang khan hiếm tuy nhiên nhà nước ta đã tiếp cận được nguồn vắc xin với sự hỗ trợ từ chính phủ Nhật Bản là 836.000 liều được cấp cho TP.HCM (bao gồm 50.000 liểu dành riêng cho công an và quân đội). Đây là sự chia sẻ của nhà nước với nhân dân chính quyền TP. HCM. Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh mặc dù có vắc xin thì chúng ta vẫn phải nhớ nguyên tắc 5K + vắc xin và phát huy tốt tinh thần chống dịch như chống giặc, minh chứng cho sự đoàn kết của toàn dân tộc. 

Theo kế hoạch tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tập trung tiêm vắc xin cho nhóm đối tượng có nguy cơ cao nhiễm COVID-19, làm việc trong các đơn vị trọng yếu với mục tiêu đạt 95% trong nhóm đối tượng này được tiêm vắc xin. 

BS.CKII. Nguyễn Hữu Hưng – Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, Thành phố đã bước vào tuần lễ thứ 3 giãn cách, đợt dịch thứ 4 này phức tạp hơn các đợt dịch trước. Việc nhận được vắc xin cho thấy sự quan tâm của chính quyền  với người dân, TP.HCM sẽ tổ chức các điểm tiêm trong cộng đồng bao gồm điểm tiêm tại Trung tâm Y tế, Trạm Y tế và các điểm tiêm lưu động. Việc tổ chức các điểm tiêm, đặc biệt điểm tiêm lưu động sẽ vừa đảm bản an toàn trong phòng chống dịch vừa đảm bản mục tiêu tiêm đến đâu an toàn đến đó. 

Ngành Y tế huy động tổng lực lượng gồm 650 đội tiêm để triển khai chiến dịch này. Các đội tiêm đến từ các cơ sở đã được công bố đủ điều kiện tiêm chủng hoặc công bố đủ điều kiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 tham gia chiến dịch tiêm chủng như: Viện Y học dự phòng quân đội phía Nan, Cục quân Y, Bệnh viện thuộc Bộ ngành, các bệnh viện công lập, ngoài công lập, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, Trung tâm Y tế, Trạm y tế, Các cơ sở thuộc hệ thống VNVC, Phòng khám tư nhân. Thành phố đã huy động. Các địa phương chịu trách nhiệm lựa chọn các địa điểm tổ chức buổi tiêm đảm bảo điều kiện đối với điểm tiêm. 

Dự kiến Thành phố sẽ tiêm chủng cho các đối tượng như lực lượng tuyến đầu chống dịch và các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao. Căn cứ vào danh sách đối tượng ưu tiên được tiêm vắc xin được lập từ các đơn vị liên quan gửi về, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) tiến hành phân phối, cấp phát vắc xin và vật tư tiêm chủng cho các cơ sở thực hiện. 

Tấn Tài 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam