TP.HCM: Tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại bệnh viện

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 09:52:00 15/06/2022

TNV - Để tiếp tục duy trì miễn dịch cộng đồng, Sở Y Tế TP.HCM phát động tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19. Bên cạnh các điểm tiêm được tổ chức tại cộng đồng, bệnh viện cũng tổ chức tiêm vắc xin cho người dân có nhu cầu.

 Khung cảnh buổi lễ phát động tháng cáo điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 4.- ảnh: Trần Châu.

Sáng ngày 14/6, Sở Y tế TP.HCM tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm tiêm vắc-xin phòng COVID-19 tại 6 địa điểm tiêm chủng dành các đối tượng tiêm chủng gồm: học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi; công nhân, người lao động; người thuộc nhóm nguy cơ, tuyến đầu chống dịch. Bệnh viện sẽ được tổ chức thành điểm tiêm cố định sẵn sàng tiếp nhận người dân đủ điều kiện đến để tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. 

Hiện nay người dân đang có tình trạng chủ quan với việc tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19 vì cho rằng dịch bệnh đã ổn định. Điều này rất nguy hiểm vì dịch bệnh COVID-19 vẫn chưa kết thúc và nguy cơ xuất hiện biến chủng mới vẫn còn đó. Tháng cao điểm tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 với mục đích nhằm nâng cao ý thức của người dân, thực hiện tiêm chủng khi đến lịch tiêm nhắc lần 1, lần 2. Điều này sẽ góp phần không để dịch bệnh quay trở lại.

 Ts.Bs. Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM phát biểu chỉ đạo buổi lễ phát động tại BV Lê Văn Thịnh sáng 14/6- ảnh: Trần Châu.

Đến tham dự buổi lễ phát động Tháng cao điểm tiêm ngừa COVID-19 tại bệnh viện Lê Văn Thịnh có TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu – Phó Giám đốc Sở Y Tế TP.HCM cùng Ban Giám Đốc, Lãnh đạo các khoa phòng bệnh viện. Ngay trong buổi lễ phát động, Bệnh viện Lê Văn Thịnh đã đón tiếp hàng trăm người dân trên địa bàn Thành phố Thủ Đức và các khu vực lân cận đến tiêm ngừa. 

Phát biểu tại buổi lễ, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu cho biết để chiến dịch đạt được hiệu quả, góp phần chủ động kiểm soát COVID-19, duy trì miễn dịch cộng đồng và hạn chế đến mức thấp nhất số người nhiễm, Sở Y tế đề nghị các ban ngành đoàn thể tiếp tục truyền thông về ý nghĩa lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều nhắc lại, vận động người dân đến các điểm tiêm.

 Bác sĩ chuyên khoa II Trần Văn Khanh, Giám đốc bệnh viện Lê Văn Thịnh chia sẻ trong lễ phát động - ảnh: Trần Châu.

Theo Bác sĩ chuyên khoa II Trần Văn Khanh ngay sau lễ phát động, bệnh viện Lê Văn Thịnh đã tiếp nhận tiêm vắc xin phòng covid-19 cho hơn 500 người dân trên địa bàn Thành Phố Thủ Đức và các vùng lân cận trong sáng nay. Bác sĩ Khanh chia sẻ thêm trong đợt phát động lần này có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác phòng chống dịch covid-19 trong cộng đồng vì sau khi được tiêm mũi 3 trong thời gian nhất định kháng thể trong cơ thể ngày cảng giảm, nhằm duy trì kháng thể ở mức an toàn thì người dân nên tiêm ngừa nhắc lại mũi tiêm trong đợt 4 này nhằm duy trì kháng thể đủ để chống lại sức tấn công của các loại vi-rút như SARS-CoV-2.

 

Để thực hiện tốt trong đợt phát động này tại bệnh viện Lê Văn Thịnh thành phố Thủ Đức đã triển khai nhiều phương án tiêm ngừa, ngoài tiêm ngừa tại bệnh viện lãnh đạo bệnh viện còn lên phương án cử đội tiêm ngừa lưu động tại chỗ dành cho các đối tượng yếu thế, người già neo đơn không nơi nương tựa, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi không đi lại được, kế hoạch được triển khai sau khi tại các phường trên địa bàn thành phố Thủ Đức chốt lại danh sách gửi đến bệnh viện.

 

Ngay sau lễ phát động, Bệnh viện Lê Văn Thịnh đã tổ chức tiêm chủng cho hơn 500 người dân trên địa bàn Thành Phố Thủ Đức trong buổi sáng cùng ngày. Bệnh viện Lê Văn Thịnh tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho người dân đủ điều kiện tiêm chủng. Người dân đến tiêm chủng liên hệ với bệnh viện qua số điện thoại: 028.5432.7888

 Người dân nô nức đến tiêm ngừa.

Được biết, từ ngày 14/6/2022, Sở Y tế phát động tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19. Các quận huyện, Thành phố Thủ Đức chủ động tăng cường công tác tổ chức tiêm chủng sao cho người dân dễ tiếp cận để được tiêm. Bên cạnh đó, công tác truyền thông cần được đẩy mạnh, thông tin rộng rãi cho người dân biết các điểm tiêm trên địa bàn. HCDC sẽ cung cấp nội dung để quận huyện, Thành phố Thủ Đức thực hiện truyền thông xuyên suốt tháng cao điểm tiêm vắc xin. 

Tấn Tài- Trần Châu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam