Trần thạch cao phòng khách: Xu hướng thiết kế sang trọng

Bất động sản | 17:06:18 27/09/2022

Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về tính thẩm mỹ, tạo hình đẹp, khả năng chống cháy, cách âm, chịu nhiệt tốt, trần thạch cao được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay.

Trần thạch cao là gì?

Trần thạch cao là thiết kế trần có nguyên liệu chính là các tấm thạch cao, cố định bằng hệ khung xương liên kết chặt chẽ với kết cấu chính của tầng trên. Loại trần này được ưa chuộng sử dụng thay thế cho trần đúc, trần đổ xi-măng… và các vật liệu xây dựng truyền thống khác, mang lại sự hợp lý và vẻ đẹp cho không gian sống.

Tại sao nên chọn trần thạch cao cho phòng khách?

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, trần thạch cao đang là một trong những vật liệu mới được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trong các công trình hiện nay. 

- Khả năng chống cháy: thạch cao có chứa đến 21% thành phần chống cháy, trần thạch cao giảm thiểu khả năng truyền nhiệt, truyền lửa giúp chống cháy hiệu quả.

- Tiết kiệm điện năng, chống nóng tốt: vì có khả năng hạn chế truyền nhiệt ra xung quanh nên vào mùa hè lượng tiêu thụ điện năng sẽ thấp hơn so với trần thông thường. Cùng với đó, lượng nhiệt bên trong không dễ thoát ra bên ngoài và ngược lại nhiệt độ bên ngoài không thể đi vào trong giúp nhiệt độ trong nhà luôn ở mức dễ chịu. Nhờ đó mà gia chủ có thể tiết kiệm được một số tiền lớn mỗi khi mùa hè đến.

- Cách âm tốt: trần thạch cao có khả năng cách âm từ 32dB đến 60db, đây là ngưỡng cách âm khá cao nên chúng thường được dùng để tách biệt các không gian trong ngôi nhà, mang đến không gian riêng tư của mỗi thành viên trong gia đình và đảm bảo sự yên tĩnh giữa các phòng.

- Tiết kiệm thời gian, chi phí thi công: do có trọng lượng nhẹ dễ dàng vận chuyển, thiết kế, thi công, sửa chữa. Vật liệu này được sản xuất thành các tấm có kích thước phù hợp nên việc phủ toàn bộ diện tích cần thi công được diễn ra một cách nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian thi công.

-  Tính thẩm mỹ cao: Sử dụng trần thạch cao mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ, khiến công trình trở nên đẹp hơn.

Lưu ý gì khi thiết kế trần thạch cao phòng khách?

- Chọn loại trần phù hợp: Bạn có thể chọn thiết kế trần thả hoặc trần chìm cho phù hợp với diện tích và không gian phòng khách. Đối với trần chìm, bạn có thể linh hoạt chọn trần phẳng hoặc giật cấp, kiểu cách và mẫu mã tùy theo không gian của ngôi nhà.

Đối với khung trần nổi (trần thả) có nhiều mẫu hoa văn trang trí theo chủ đề, có nhiều lựa chọn phù hợp với sở thích cũng như phong cách của ngôi nhà.

Ngoài ra, còn có các loại trần thạch cao chống ẩm, chống cháy, chịu lực, cách âm hay tiêu âm, người dùng căn cứ mục đích sử dụng và nhu cầu của mình để lựa chọn trần thạch cao phòng khách phù hợp. 

Bên cạnh đó, tùy vào gu thẩm mỹ và diện tích không gian phòng khách mà chủ nhà nên có một sự lựa chọn hình dáng trần thạch cao thật là đúng đắn. Hiện nay có rất nhiều dáng trần thạch cao cho gia chủ thoải mái lựa chọn như vuông, hình chữ nhật, hình tròn, hình vòng xoáy ốc,…

- Hài hòa thiết kế chung: Thiết kế trần nhà cần hài hòa với nội thất, màu sắc, đồ trang trí giúp không gian sống đồng nhất, cân đối, tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà. 

Những phòng khách có xu hướng thiết kế hiện đại thì trần thạch cao và đồ nội thất yêu cầu phải có sự giản dị, ít chi tiết để phù hợp với phong cách đã đưa ra. Còn khi chọn phong cách retro, cổ điển thì nên chọn những mẫu trần thạch cao được trang trí nhiều hoa văn chi tiết được gia công tỉ mỉ, cẩn thận.

Ngoài ra cũng cần dựa vào diện tích căn phòng. Với diện tích trần hẹp thì nên chọn trần có chi tiết đơn giản, ít cầu kỳ và ngược lại với những không gian rộng lớn có nhiều diện tích có thể chọn trần giật cấp.

- Cân nhắc đến yếu tố phong thủy: Một vài nguyên tắc phong thủy bạn cần lưu ý như về màu sắc trần thạch cao nên sử dụng gam sáng, nhạt, màu sàn thì đậm; Không thiết kế phần góc nhọn chĩa hướng ra cửa chính, đây là thứ sẽ mang đến điềm xấu cho gia đình; Chọn tông màu phù hợp với tuổi bản mệnh của chủ nhà để nhận thêm nhiều điều may mắn, tài lộc cho cả gia đình.

- Lựa chọn đơn vị thi công uy tín, chất lượng

Các thương hiệu trần thạch cao được ưa chuộng hiện nay

Hiện trên thị trường có nhiều thương hiệu trần thạch cao. Bạn có thể tham khảo một số thương hiệu như

- Trần thạch cao thương hiệu Vĩnh Tường - Gyproc: cung cấp 3 loại tấm thạch cao đó là: tấm thạch cao tiêu chuẩn, tấm thạch cao siêu chịu ẩm và tấm thạch cao chống cháy.

- Tấm thạch cao Boral có đa dạng các sản phẩm như thạch cao chống cháy, chống ẩm, cách âm, tiêu âm, chịu nước, chống va đập.

- Trần thạch cao Knauf StandardShield nổi bật với 3 dòng sản phẩm đó là tấm thạch cao tiêu chuẩn, tấm thạch cao chịu ẩm và tấm chống cháy. 

- Tấm thạch cao Sheetrock hay còn gọi tấm thạch cao chống võng, sản phẩm này được sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Mỹ. Loại này có cấu trúc bằng lớp lõi thạch cao phủ bọc bởi những lớp giấy đặc biệt và nén ở cường độ cao nên thân thiện với môi trường tự nhiên và có tính thẩm mỹ cao.

- Tấm thạch cao Yoshino dễ cắt gọt, tạo hình và thi công theo thiết kế mong muốn.

Mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp

Trần thạch cao phòng khách đơn giản nhưng sang trọng:  Mẫu thiết kế này phù hợp với các căn hộ, chung cư, mang đến sự thông thoáng, hiện đại tạo vẻ đẹp riêng cho không gian phòng khách.

Mẫu thiết kế trần thạch cao đơn giản kết hợp hoàn hảo với hệ thống ánh sáng mang đến không gian sống hiện đại, sang trọng.

Mẫu trần thạch cao đẹp mang phong cách hiện đại: với họa tiết độc đáo, tinh tế.

Mẫu thiết kế trần thạch cao phá cách, độc đáo:

Mẫu trần thạch cao lấy cảm hứng từ thiên nhiên mang làn gió mới mẻ, mát lành cho không gian sống. 

Trần thạch cao phong cách tân cổ điển: Kết hợp giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại, mang đến những đường nét tinh tế nhưng không quá cầu kỳ, mẫu thiết kế này được nhiều người ưa chuộng.

Trần thạch cao phòng khách cổ điển: Phong cách cổ điển với những đường nét hoa văn mềm mại, tỷ mỉ cùng màu sắc trung tính đã tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp cho căn phòng. Trần thạch cao đẹp mang phong cách cổ điển thường được thiết kế trong các công trình có diện tích lớn, hay các công trình biệt thự.

Phương Vũ (TH)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam