Từ 0h ngày 23/8, TPHCM tổ chức cung ứng hàng hóa theo các vùng

TNV - Từ 0h ngày 23/8, Thành phố tổ chức cung ứng hàng hóa theo các vùng. Tại "vùng xanh" và "vùng vàng" chia thành 2 nhóm: người dân có điều kiện chưa cần sự hỗ trợ thì tự đi chợ 1 lần/tuần; nhóm người dân có hoàn cảnh khó khăn thì sẽ nhận gói hỗ trợ từ Thành phố. Tại "vùng cam" và "vùng đỏ" cũng sẽ cung ứng theo 2 nhóm: người dân có điều kiện chưa cần sự giúp đỡ thì không đi ra ngoài, tổ công tác sẽ đi chợ giùm và người dân trả tiền; nhóm người có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ.

Sở LĐTB-XH đã có tờ trình khẩn gửi UBND TP.HCM bổ sung số lượng hộ lao động nghèo và lao động tự do gặp khó khăn cần hỗ trợ do tác động của dịch COVID-19. Tờ trình đã đề xuất bổ sung thêm hơn 1 triệu hộ lao động nghèo và hơn 669.000 lượt người lao động tự do tại các quận, huyện, TP Thủ Đức. Việc chi hỗ trợ không phân biệt số người trong hộ, thường trú hay tạm trú, thành phần nghề nghiệp và phải đảm bảo đúng đối tượng, đúng chính sách, không trùng lắp.

Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM (HEPZA) đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp tiếp tục hoạt động theo mô hình "3 tại chỗ", "1 cung đường, 2 điểm đến" sẽ không được di chuyển khỏi nơi sản xuất, không áp dụng các phương pháp thay thế khác như phương án “4 xanh”. HEPZA không tiếp nhận đăng ký mới đối với doanh nghiệp muốn sản xuất theo 2 mô hình trên. Mọi sự thay đổi, điều chỉnh lao động, doanh nghiệp thực hiện trước 0h ngày 23/8.

Để có thể ứng phó với biến chủng Delta phức tạp, khó lường và lây lan nhanh, Thành phố đề nghị người dân bình tĩnh và chung sức thực hiện các quy định phòng, chống dịch. Thực hiện kết hợp biện pháp 5K và tiêm vắc-xin ngay khi đến lượt trong phòng ngừa; thực hiện dùng thuốc đúng cách trong điều trị và học cách tự theo dõi, chăm sóc sức khỏe bản thân khi thực hiện cách ly tại nhà.

Tính từ 18g30 ngày 20/8 đến 18g ngày 21/8, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 4.084 trường hợp nhiễm mới tại TP.HCM. Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM đã có tổng cộng 171.801 trường hợp nhiễm COVID-19 được công bố.

Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam