Tuổi trẻ huyện Nhà Bè có nhiều mô hình phòng, chống dịch hiệu quả

Doanh nhân, Hội nhập | 11:51:00 15/09/2021

TNV - Nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, lãnh đạo chính quyền các cấp, trong đó có huyện Nhà Bè (TP Hồ Chí Minh) đã thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng mỗi địa phương thực sự là một “pháo đài” chống dịch. Đóng góp vào kết quả chung của toàn huyện, bên cạnh việc xây dựng cơ chế vận hành Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch, thì hoạt động điều phối nhân sự, vận động người dân tham gia chống dịch có ý nghĩa rất quan trọng, trong đó, không thể thiếu vai trò tiên phong, xung kích của đông đảo đoàn viên, thanh niên huyện Nhà Bè.

Từ khi UBND Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện siết chặt giãn cách xã hội, huyện Nhà Bè đã thành lập 07 Tổ công tác đặc biệt tại 07 xã, thị trấn để tổ chức thực hiện hoạt động kiểm tra, nhắc nhở, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các quy định về giãn cách xã hội; duy trì các tổ tự quản bảo vệ vùng xanh; thực hiện giải pháp đi chợ thay cho người dân; thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho sức khỏe và cuộc sống người dân.

Lực lượng tình nguyện viên Huyện đoàn Nhà Bè tham gia lấy mẫu tầm soát SARS-CoV-2 tại địa phương.

Bên cạnh đó, lực lượng công an, quân đội cũng tổ chức 16 chốt kiểm soát tại các xã, thị trấn và các điểm giáp ranh trên địa bàn huyện Nhà Bè; đồng thời, tổ chức tuần tra lưu động vào từng ngõ, hẻm, để kịp thời phát hiện, nhắc nhở các trường hợp chưa thực hiện tốt các quy định về giãn cách xã hội.

Bí thư Huyện ủy Nhà Bè Dương Thế Trung cho biết: “Ban Thường vụ Huyện ủy đã phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ phụ trách các xã, thị trấn, cùng với các đồng chí Ủy viên UBND Huyện trực tiếp tham gia hỗ trợ, chỉ đạo, điều phối 07 Tổ công tác đặc biệt, giúp đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND 07 xã, thị trấn nắm chắc tình hình và chỉ đạo, điều hành công việc phòng, chống dịch tại địa phương một cách hiệu quả”.

Để tăng cường nguồn nhân lực cho tuyến đầu, UBND Huyện cũng huy động hơn 500 cán bộ, công chức thuộc các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp, Mặt trận Tổ quốc, viên chức ngành giáo dục, tham gia trực tiếp các hoạt động phòng, chống dịch tại các xã, thị trấn thuộc huyện Nhà Bè.

Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn Nhà Bè Nguyễn Thanh Tuấn chia sẻ: “Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ Nhà Bè, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã huy động được hơn 27.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia công tác tình nguyện, trong đó có gần 300 thành viên hoạt động thường xuyên, với các mô hình hoạt động tiêu biểu, phục vụ cho công tác phòng, chống dịch tại địa phương như: Đội hình an sinh xã hội; Đội hình hỗ trợ lấy mẫu, truy vết F0, F1; Đội hình hỗ trợ các điểm tiêm vaccine ngừa COVID-19; Đội hình hỗ trợ “Đi chợ giúp dân”, “Shipper tình nguyện”; Đội hình “ATM Oxy”; Đội hình tham gia trực chốt các khu phong tỏa, chốt bảo vệ vùng xanh; Đội hình tuyên truyền và nắm bắt dư luận xã hội về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện Nhà Bè”.

Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn Nhà Bè Nguyễn Thanh Tuấn (bìa trái) và Nhóm Tình nguyện Xanh tặng quà cho gia đình người khuyết tật có hoàn khó khăn do dịch COVID-19 tại địa phương.

Bí thư Huyện đoàn Nhà Bè cho biết thêm, thông qua Mô hình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”, Huyện đoàn Nhà Bè đã tiến hành vận động, trao tặng gần 42.000 vật phẩm y tế đến lực lượng tuyến đầu chống dịch và hơn 370 tấn lương thực, cùng hơn 200.000 sản phẩm thiết yếu cho hơn 81.000 lượt người dân có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí hơn 15 tỷ đồng.

Từ đầu tháng 8/2021 đến nay, với 07 tình nguyện viên thường xuyên, Mô hình “ATM Oxy, trao Oxy, nối dài sự sống” tại Huyện đoàn Nhà Bè đã hỗ trợ cho hơn 300 lượt bệnh nhân F0 đang điều trị tại nhà và các bệnh nhân có nhiều bệnh nền, bệnh hiểm nghèo, hô hấp khó khăn, cần thở bằng bình Oxy để duy trì sự sống.

Huyện đoàn còn phối hợp với Hội đồng đội Huyện thực hiện Mô hình “Ly sữa yêu thương” để kịp thời động viên, hỗ trợ, bổ sung dinh dưỡng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19, với tổng kinh phí gần 120 triệu đồng.

Mô hình “ATM OXY, trao Oxy, nối dài sự sống” tại Huyện đoàn Nhà Bè đã phát huy hiệu quả tích cực sau thời gian triển khai thực hiện.

Ngoài ra, Huyện đoàn đã thành lập 08 đội hình tình nguyện viên “Xung kích hỗ trợ công tác tiêm vaccine và lấy mẫu cộng đồng”, với gần 200 thành viên, thực hiện tổng cộng gần 10.000 lượt hỗ trợ cho việc lấy mẫu, truy vết F0, F1, hay hỗ trợ hoạt động tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại 7 xã, thị trấn và Khu công nghiệp Hiệp Phước.

Bên cạnh đó, Huyện đoàn còn vận động và trao tặng 700 “Túi thuốc cùng F0 chiến thắng COVID-19”, cùng những hướng dẫn sử dụng cụ thể, để trao tặng đến các bệnh nhân F0 đang điều trị tại nhà trên địa bàn huyện.

Nhằm kịp thời hỗ trợ mua các nhu yếu phẩm giúp người dân trong thời gian giãn cách xã hội, tuổi trẻ huyện Nhà Bè đã thực hiện hơn 2.000 lượt đơn hàng thông qua Mô hình “Shipper xanh”, “Shipper tình nguyện” và Đi chợ thay người dân.

 Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Nhà Bè Nguyễn Thị Thanh Hằng (bìa phải) đến thăm và trao quà động viên gia đình bé Nguyễn Phúc Đức, ngụ tại ấp 5, xã Phú Xuân (huyện Nhà Bè), có mẹ vừa tử vong do COVID-19.

Tính đến nay, các cấp bộ Đoàn của Huyện đã phối hợp, tổ chức thực hiện 03 “Chuyến xe hồng tình nguyện”, 09 “Chuyến xe 0 đồng”, 07 “Chuyến xe yêu thương” đến hơn 5.000 lượt người dân khu phong tỏa, khu trọ, khu lưu trú thanh niên công nhân, người dân khó khăn do dịch COVID-19 trên địa bàn Huyện, với tổng kinh phí thực hiện hơn 600 triệu đồng.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nhà Bè Bùi Trung Hiếu cho biết: “Vừa qua, khi hay tin mẹ của bé Nguyễn Phúc Đức, chưa đầy 2 tháng tuổi, ngụ tại ấp 5, xã Phú Xuân (huyện Nhà Bè) không may bị tử vong do COVID-19, Huyện đoàn, Hội đồng Đội, Nhà Thiếu nhi Huyện đã nhanh chóng đến thăm và động viên gia đình bé Phúc Đức. Tôi cho rằng, đây là hành động rất kịp thời, đậm chất nhân văn của tuổi trẻ huyện Nhà Bè giúp cho gia đình nạn nhân sớm vượt qua nỗi đau và sự mất mát to lớn này”.

Có thể thấy, trong thời gian qua, Huyện đoàn Nhà Bè không những tích cực chăm lo hỗ trợ cho các đối tượng yếu thế, đoàn viên thanh niên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị mất thu nhập do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, mà còn có nhiều mô hình, giải pháp ý nghĩa, thiết thực, thể hiện rõ vai trò là cánh tay đắc lực của Đảng, luôn xung kích, chủ động tham gia có hiệu quả vào hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương. Nhờ đó, hiện nay, huyện Nhà Bè có 02 xã Long Thới và Nhơn Đức không còn “vùng đỏ”, các địa phương còn lại cơ bản kiểm soát được dịch bệnh và đã có chiều hướng chuyển sang “vùng xanh” trong tương lai không xa.

 Phó Bí thư Huyện đoàn Nhà Bè Phạm Minh Tâm trao tặng “Ly sữa yêu thương” cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19 tại địa phương.

Với những thành tích đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, nhất là luôn có nhiều mô hình hay, giải pháp sáng tạo, hiệu quả, phù hợp với điều kện dịch bệnh, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, chính quyền địa phương, Huyện đoàn Nhà Bè xứng đáng được Thành đoàn, Trung ương Đoàn và UBND Thành phố Hồ Chí Minh tặng Bằng khen, Cờ thi đua dành cho Đơn vị xuất sắc dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiều năm liền.

Lê Thanh 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam