Tuổi trẻ Yên Bái duy trì và thành lập ngay mỗi xã, phường, thị trấn một đội phản ứng nhanh phòng, chống COVID-19

Giới trẻ, Nhật ký tình nguyện | 20:27:00 06/05/2021

TNV - Nhằm kịp thời ứng phó có hiệu quả với dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, ngay từ khi nhận được thông tin chỉ đạo của Tỉnh ủy vào những ngày cuối tháng 4/2021, BTV Tỉnh đoàn Yên Bái tiếp tục chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nắm bắt tình hình và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị đôn đốc 100% đoàn các xã, phường, thị trấn thành lập các đội phản ứng nhanh, đội tuyên truyền lưu động, phối hợp với các lực lượng chức năng tuyên truyền mạnh về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ngoài ra, Tỉnh đoàn cũng đề nghị các tổ chức, cơ sở Đoàn tích cực tuyên truyền đoàn viên thanh niên, nhân dân tải và sử dụng ứng dụng Bluezone, các phần mềm khai báo y tế; thường xuyên tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống bệnh, nhất là các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

 Thanh niên huyện Văn Chấn đến các thôn, bản xa xôi, hẻo lánh tuyên truyền Nhân dân phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: H. Dương

Theo số liệu đến ngày 04/5/2021, Thành đoàn Yên Bái duy trì 15 đội phản ứng nhanh tại 15 xã, phường gồm 75 thành viên. Tối ngày 3/5/2021, Thành đoàn đã đến thăm, tặng quà cho lực lượng ĐVTN, cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế... đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm tra, kiểm soát phòng chống dịch trên địa bàn thành phố. Đoàn các phường, xã của thành phố tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức đo thân nhiệt, tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, nhất là thông điệp 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế) và xử phạt những trường hợp không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và ở nơi công cộng.

Ngoài ra, Thành đoàn thực hiện tuyên truyền lưu động bằng loa tay, bằng xe tuyên truyền 316 lượt/địa bàn thành phố; phát miễn phí trên 10.000 chiếc khẩu trang cho Nhân dân tại xã Âu Lâu, Nam Cường của thành phố Yên Bái.

Huyện đoàn Trạm Tấu phát khẩu trang và hướng dẫn bà con tại các khu chợ nâng cao ý thức chống dịch. Ảnh: T. Tạng

Huyện đoàn Trấn Yên: Duy trì 22 đội TNTN với 282 ĐVTN tham gia. Trong đó, đã tuyên truyền 42 lượt đến đoàn viên thanh niên và Nhân dân về công tác phòng chống dịch. Động viên mọi người không hoang mang, lo lắng trước tình hình dịch bệnh; chủ động khai báo y tế; tiếp tục triển khai, hướng dẫn cài đặt và hoạt động phần mềm Bluezone. Huy động đoàn viên thanh niên tham gia vào các chốt chặn dịch tại khu vực phong tỏa tại địa phương.

Huyện đoàn Văn Chấn: Duy trì và thành lập 24 đội phản ứng nhanh với 120 tình nguyện viên (mỗi đội 5 thành viên). Có 40 tin bài về truyên truyền phòng chống COVID-19. Nắm bắt được 01 trường hợp ăn cưới ở Trấn Yên đã lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly.

Đoàn viên thanh niên mang loa đài đi truyên truyền lưu động.  Ảnh: T. Tạng

Huyện đoàn Yên Bình: Từ ngày 30/4-3/5, 24/24 đoàn xã, thị trấn đã thành lập đội thanh niên xung kích, tuyên truyền lưu động về COVID-19, tổng số thành viên tham gia các đội 192 người. Đã tổ chức tuyên truyền nâng cao ý thức phòng, chống dịch được 96 lượt/24 xã thị trấn trên địa bàn toàn huyện.

Thị đoàn Nghĩa Lộ: Khởi động lại 15 đội TNTN phản ứng nhanh (14 đội cấp xã, phường, 01 đội cấp thị xã). Tổ chức đi xe loa tuyên truyền bằng tiếng Kinh và tiếng Thái đến 100% các tổ, thôn, bản trên địa bàn Thị xã. Tính đến chiều 04/5 đã tuyên truyền bằng xe loa được 112 lượt với 32 ĐVTN tham gia.

Thị đoàn đã phát cho các cơ sở đoàn xã, phường khẩu trang, gel sát khuẩn và xà phòng sát khuẩn để phát cho các hộ nghèo, người già khó khăn tại các thôn bản xa trung tâm thị xã với số lượng: 702 khẩu trang, 20 gell sát khuẩn, 70 bánh xà phòng..

Đến từng nhà hướng dẫn bà con phòng, chống dịch. Ảnh: T. Tạng

Chi đoàn Công An Thị xã đảm nhận chức năng trực tại điểm phong toả khu tổ dân phố Ao Sen và điểm cách ly tập trung tại Xã Nghĩa Lộ và Trường Trung cấp DTNT Nghĩa Lộ. Đến ngày 04/5/2021 đã có 44 chiến sĩ là ĐVTN tham gia các tổ trực.

Huyện đoàn Trạm Tấu: Huyện đoàn Trạm Tấu đã thành lập ngay Đội phản ứng nhanh tại 12/12 xã thị trấn với 59 ĐVTN tham gia; phối hợp với các lực lượng liên quan ứng phó với tình hình dịch bệnh theo chỉ đạo của cấp ủy và chính quyền địa phương. Duy trì 27/27 Đội thanh niên tình nguyện tại các cơ sở Đoàn, tổ chức 115 lượt tuyên truyền lưu động, phát tờ rơi, dán pano tuyên truyền đến 57/57 thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn huyện, có trên 9.000 lượt ĐVTN và nhân dân được tuyên truyền và tiếp cận thông tin.

Cập nhật liên tục, kịp thời các thông tin về tình hình tình hình dịch bệnh trên các trang mạng chính thống của Huyện đoàn Trạm Tấu và đoàn cơ sở: 36 tin bài trên các trang Facebook và 18 lượt tin bài trên Zalo Tuổi trẻ Trạm Tấu. Quán triệt ĐVTN không tham gia chia sẻ, bình luận những thông tin không chính xác và chưa được kiểm chứng trên internet, mạng xã hội.

Chị Nguyễn Vân Anh, Bí thư Chi đoàn thôn Minh Thân, xã Đại Minh, huyện Yên Bình ủng hộ UBND xã,
Ban Công an xã, Trạm y tế xã là những nơi tuyến đầu chống dịch của xã 750 chiếc khẩu trang y tế. Ảnh: N. Tuyết
 

Huyện đoàn Mù Cang Chải: Tiếp tục duy trì các đội hình thanh niên tình nguyện tuyên truyền vận động người dân chấp hành các biện pháp chống dịch, tuyên truyền lưu động tại các thôn bản của 14 xã, thị trấn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên mạng xã hội và tuyên truyền lưu động.

Huyện đoàn Văn Yên: Tính đến 6h00 ngày 4/5/2021, trên địa bàn huyện Văn Yên có 5 trường hợp F1; 104 trường hợp F2; 456 trường hợp F3. Cấp huyện 01 tổ phản ứng nhanh 15 thành viên, 25 tổ phản ứng nhanh tại 25/25 xã, thị trấn, 174 tình nguyện viên, 87 lượt tuyên truyền bằng loa lưu động, chia nhóm nhỏ xuống thôn bản, tuyên truyền trên fb huyện đoàn, các cơ sở Đoàn: 32 tin bài.

Huyện đoàn Lục Yên: Thành lập và duy trì 24 đội hình thanh niên tình nguyện ở các xã, thị trấn trong huyện. Đoàn thanh niên tích cực trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch đến với bà con nhân dân đặc biệt là hình thức tuyên truyền lưu động (dùng loa tay, dùng xe máy chở loa tuyên truyền…)

 Tuổi trẻ huyện Yên Bình hăng hái tuyên truyền phòng, chống dịch. Ảnh: N. Tuyết

Đoàn trường Cao đẳng Y tế, Cao đẳng Nghề Yên Bái tiến hành khử khuẩn, và triển khai các biện pháp phòng dịch tại nhà trường.

Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tích cực tuyên truyền thông qua các nhóm nội bộ cho cán bộ chiến sỹ là đoàn viên thanh niên trên mạnh xã hội. Và có trên 1000 cán bộ, chiến sỹ của lực lượng vũ trang tham gia công tác phòng chống dịch bệnh tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, chốt phòng chống dịch bệnh, các cơ sở cách ly y tế, các khu vực phong tỏa trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, Tỉnh đoàn Yên Bái luôn duy trì các tin bài tuyên truyền trên website, Fanpage: “Tuổi trẻ Yên Bái”,  Fanpage “Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái”, Fanpage “Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái”. Các trang mạng xã hội chính thống của Đoàn các cấp trong tỉnh đăng tải trên 200 tin bài về các văn bản của tỉnh, thông tin tình hình dịch bệnh của Bộ Y tế, các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới, thu hút đông đảo bạn trẻ và bà con Nhân dân theo dõi, chia sẻ./.

Ngày 4/5/2021, Thường trực Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng 2.000 khẩu trang y tế tại chốt kiểm soát dịch bệnh xã Việt Cường, huyện Trấn Yên và chốt phòng chống dịch bệnh chợ Yên Thịnh, thành phố Yên Bái.

 Phạm Quỳnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam