Tuyên dương 68 nhà giáo tiêu biểu trong chương trình 'Chia sẻ cùng thầy cô'

Giáo dục, Giới trẻ | 21:47:00 16/11/2022

TNV - Tối 16/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022 – tuyên dương các giáo viên có thành tích nổi bật, có học sinh tham gia và giành giải thưởng tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế; có nhiều sáng kiến đổi mới việc dạy và học đã được áp dụng vào thực tế và đạt kết quả cao; đang công tác tại vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc đã từng tham gia giảng dạy có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong thời gian công tác được xã hội ghi nhận.

Triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11); tiếp nối truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Từ năm 2015, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Tập đoàn Thiên Long phối hợp với các Bộ, ngành tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” với nội dung tuyên dương các thầy giáo, cô giáo và những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, có nhiều cống hiến trong sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ...

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Năm cho biết: chương trình tổ chức lần thứ 8 trong bối cảnh rất ý nghĩa, trong không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và đoàn viên thanh niên đang ra sức thi đua sôi nổi hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Từ những hồ sơ được cơ sở gửi về, Hội đồng bình chọn đã lựa chọn tuyên dương 68 thầy, cô tiêu biểu nhất. Mỗi tấm gương của thầy cô là động lực để mỗi bạn trẻ phấn đấu rèn luyện học tập, nỗ lực hết mình; là tấm gương lan tỏa tới xã hội để ngày càng có nhiều tấm gương thầy cô được tuyên dương.

Đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương và đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn khen thưởng giáo viên tiêu biểu tại chương trình

Sau 7 lần tổ chức, Chương trình đã lựa chọn và tôn vinh hơn 400 giáo viên thuộc các đối tượng giáo viên “cắm bản”; giáo viên công tác tại các trường thuộc huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo; giáo viên mang quân hàm xanh; giáo viên dạy học sinh khuyết tật; giáo viên trực tiếp giảng dạy cho các học sinh là người dân tộc thiểu số; giáo viên là người dân tộc thiểu số; giáo viên có nhiều sáng kiến, đổi mới trong phương pháp giảng dạy tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, vùng chịu ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19. Chương trình đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các ban ngành ở Trung ương và được dư luận xã hội đánh giá cao.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam và đồng chí Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT khen thưởng giáo viên tại chương trình

Năm 2022, sau hơn 02 tháng phát động Chương trình (29/7 – 09/10/2022), Ban Tổ chức đã nhận được 123 hồ sơ các gương thầy cô giáo từ 56 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu. Ngày 09/10/2022, Hội đồng xét chọn đã họp và lựa chọn được 68 gương giáo viên tiêu biểu xuất sắc để tuyên dương, đó là những thầy giáo, cô giáo có thành tích nổi bật, có học sinh tham gia và giành giải thưởng tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế; có nhiều sáng kiến đổi mới việc dạy và học đã được áp dụng vào thực tế và đạt kết quả cao; đang công tác tại vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc đã từng tham gia giảng dạy có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong thời gian công tác được xã hội ghi nhận. 

Giáo viên lớn tuổi nhất là cô giáo Nguyễn Thị Lê Dung (sinh năm 1969), công tác tại Trường Tiểu học Vĩnh Hảo, xã Vĩnh Hảo, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định, đã nghỉ hưu vào tháng 8/2022; thời gian công tác 36 năm. Giáo viên trẻ tuổi nhất là cô giáo Võ Thị Kim Trang (sinh năm 1997), công tác tại Trường Mầm non Sơn Định, xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên; thời gian công tác 4 năm.

Có 10 giáo viên là người dân tộc thiểu số, bao gồm 08 dân tộc: thầy giáo Lý Thường Kiệt, thầy giáo Kim Thành Phong - dân tộc Khmer; thầy giào Sùng A Trừ, thầy giáo Mua Mí Lầu – dân tộc Mông; thầy giáo Nguyễn Duy Khánh – dân tộc Mường; cô giáo Ngọc Thị Thu – dân tộc Nùng; cô giáo Trương Thị Khánh Hòa – dân tộc Pa-cô; cô giáo Mang Thị Hồng Hòa – dân tộcRaglay;  cô giáo Nông Thị Hiệu – dân tộc Tày; cô giáo Lò Thị Thầm – dân tộc Thái.

Có 02 giáo viên đã đào tạo học sinh tham gia các cuộc thi quy mô quốc tế, đó là: Cô giáo Nguyễn Thị Văn, Trường THPT Chuyên Bình Long, Thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước: có học sinh giỏi quốc tế là em Lê Hữu Nghĩa - Huy chương bạc Olympic Tin học quốc tế năm 2022. Thầy giáo Lê Việt Hoàng, Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên, trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: giảng dạy môn Vật lý cho đội dự tuyển và đội tuyển từ năm 2017 đến nay. Đặc biệt trong năm học 2021 – 2022, đội tuyển Vật lý của trường THPT Chuyên KHTN đã đạt 03 Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế, trong đó có 01 học sinh lớp 10 đạt HCV và cũng là học sinh lớp 10 đầu tiên của Việt Nam đạt được HCV của kì thi Olympic Vật lý quốc tế.

Đồng chí Nguyễn Hải Minh - Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và bà Trần Phương Nga – Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Thiên Long khen thưởng giáo viên tại chương trình

Trong khuôn khổ chương trình, vào tháng 10/2021, BTC chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các thầy cô giáo tại các tỉnh như: Đồng Nai, Sóc Trăng, Tiền Giang, Đồng Nai, Nghệ An và Yên Bái.

Trước đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam gặp mặt, biểu dương 68 thầy cô giáo được tuyên dương vào sáng ngày 15/11; Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp mặt, động viên và tặng Bằng khen cho 58 thầy cô giáo trong Chương trình vào chiều ngày 16/11/2021.

Cũng trong chiều ngày 15/11/2021, đã diễn ra tọa đàm “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022. Tại tòa đàm BTC cũng đã nhận được rất nhiều ý kiến, đề xuất của các Đại biểu và khách mời tham dự chương trình.

Bên cạnh đó, năm nay, Ban Tổ chức Chương trình “Báo chí chia sẻ cùng thầy cô” để lan tỏa sâu rộng hơn nữa câu chuyện về các thầy cô giáo với cách làm hay, sáng tạo trong việc dạy học.

Năm nay, lần đầu tiên, chương trình Chia sẻ cùng thầy cô 2022 có sự đồng hành của TikTok Việt Nam. Theo đó, chương trình tổ chức hashtag challenge với tên gọi Tri Ân Thầy Cô để mọi đối tượng trong xã hội cùng thể hiện tình cảm tình cảm với thầy cô qua nhiều hình thức như hát, nhảy, làm đồ handmade, về thăm thầy cô, make up Thầy cô...

Đại diện đơn vị đồng tổ chức, bà Trần Phương Nga – Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Thiên Long cho biết: “Chia sẻ cùng thầy cô là chương trình trọng điểm cuối năm của Tập đoàn Thiên Long và chúng tôi dành nhiều tâm huyết, đầu tư nguồn lực, kết nối với các tổ chức khác để đem lại niềm vui và tôn vinh những giáo viên tiêu biểu trong sự nghiệp trồng người. Thiên Long mong muốn thổi bùng truyền thống “tôn sư trọng đạo” của người Việt, đề cao vai trò người thầy trong xã hội. Năm 2022, kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam, Thiên Long tư hào làm những điều cụ thể để góp vào bức tranh hành trình vĩ đại của thầy cô giáo”.

Các giáo viên được tuyên dương sẽ được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; biểu trưng của Chương trình và Sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng và nhiều phần thưởng giá trị cùng hình thức khen thưởng khác của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

P.V

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam