Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật: “Yêu thương và chia sẻ để lan tỏa hạnh phúc”

Giáo dục | 06:45:00 22/03/2023

TNV - Ngày 21/3, tại Hà Nội, Học viện Chính trị đã phối hợp với Văn phòng Luật sư Phương Loan, Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ để lan tỏa hạnh phúc”.

Tham dự và chỉ đạo hội nghi có Trung tướng Phạm Tiến Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện Chính trị.

Cùng dự có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, đại diện Ban Phụ nữ Quân đội; đại biểu lãnh đạo chỉ huy cơ quan, đơn vị trực thuộc Học viện; đại biểu Ban thanh niên Quân đội, Ban Phụ nữ Quân đội, Ban Công đoàn Quốc phòng; cán bộ, giảng viên khoa Nhà nước và pháp luật; các đồng chí sĩ quan trẻ; đại biểu học viên các hệ 1, 2, 3, 5 cùng toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn, hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên trong toàn Học viện.

Các Đại biểu tham dự Hội nghị tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật

Được tổ chức nhân dịp Ngày “Quốc Tế Hạnh phúc” 20/3/2023, Hội nghị mong muốn bằng hình thức tổ chức sáng tạo này nhằm đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, góp phần tăng cường hiểu biết, ý thức và kỹ năng thực thi pháp luật cho cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ trong Học viện.

Tại hội nghị, báo cáo về chuyên đề “Yêu thương và chia sẻ để lan tỏa hạnh phúc”, Thạc sĩ Luật, Luật sư Vũ Thị Phương Loan, Trưởng Văn phòng Luật sư Phương Loan khẳng định: Yêu thương là nền tảng của gắn kết con người, hướng con người vào những suy nghĩ và hành động tốt đẹp. Những điều tốt đẹp đó sẽ mang lại cảm xúc tích cực, tạo niềm vui, hạnh phúc.

Thạc sỹ, luật sư Vũ Thị Phương Loan báo cáo về chuyên đề "Yêu thương và chia sẻ để lan tỏa hạnh phúc"

Trên cơ sở những lý luận và thực tiễn, Luật sư đã thông tin đến hội nghị những điểm cơ bản về luật hôn nhân và gia đình; những vấn đề liên quan bồi đắp thêm sự hiểu biết pháp luật; đồng thời viện dẫn một số vụ án về hôn nhân và gia đình tiêu biểu để làm sáng tỏ nhiều khía cạnh của hôn nhân, luật pháp.

Thể hiện quan niệm: “Mỗi một gia đình mẫu mực thực hiện nếp sống văn minh, hài hòa lợi ích gia đình và lợi ích cộng đồng sẽ tạo ra các giá trị văn hóa bền vững. Mỗi một gia đình đạt chuẩn mực: “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” sẽ góp phần xây dựng xã hội hạnh phúc, văn minh, đất nước phồn vinh, thịnh vượng. Mỗi một gia đình biết sẻ chia với cộng đồng những mất mát, khó khăn thì sẽ tạo ra một xã hội nhân văn và tiến bộ”. Luật sư bày tỏ mong muốn: Gia đình là “Tế bào” của xã hội. Xây dựng gia đình hạnh phúc là xây dựng xã hội hạnh phúc. Hạnh phúc mỗi gia đình có được phải bằng cả sức lực, trí tuệ, thời gian... của các thành viên trong gia đình góp phần vun đắp. Thông qua chuyên đề, cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ trong Học viện có cơ hội hiểu sâu sắc hơn nội dung của các điều luật như: Luật Hôn nhân gia đình năm 2014; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022; Luật Trẻ em năm 2016; cũng như được thông tin, nâng cao nhận thức về thực trạng, nguyên nhân, biện pháp xây dựng, giữ gìn hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân, gia đình;... từ đó có những suy nghĩ, hành động đúng đắn, chuẩn mực.

Ngoài ra, hội nghị còn được chứng kiến hoạt động giao lưu, trao đổi sôi nổi giữa Luật sư Phương Loan và cán bộ, học viên Học viện trước một số vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm như quy định của pháp luật đối với vấn đề sử dụng mạng xã hội; người đang thực hiện nghĩa vụ quân sự có được đăng ký kết hôn hay không; các vấn đề liên quan đến Giấy chứng nhận quyền sử dụng; pháp luật quy định về vấn đề giữ tài sản hộ con khi trưởng đủ tuổi trưởng thành; nghĩa vụ và quyền của cha mẹ trong nuôi dạy, chăm sóc con cái,...

Văn nghệ chào mừng

Chương trình khép lại với thông điệp gửi gắm: Trong bộn bề của cuộc sống sôi động hãy dành một chút thời gian để hiểu được những giá trị mà chúng ta đang nắm giữ….Tình yêu thương, sự quan tâm,... là những điều ý nghĩa nhất trên đời, không chỉ mang lại cảm giác hạnh phúc cho người nhận mà người cho cũng cảm thấy thật thanh thản, bình yên. Nơi đáng sống nhất chính là nơi có ngập tràn tình yêu thương, hãy cho đi rồi ta sẽ nhận lại đủ đầy yêu thương.

HỒNG GIANG

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam