Tuyển Việt Nam đón hai 'yếu nhân'cực kì đặc biệt trước thềm World Cup 2023

Nhịp sống đô thị | 08:38:09 05/06/2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Thủ tướng Úc, ông Anthony Albanese đã có buổi gặp gỡ đội tuyển nữ Việt Nam và đội U.20 nữ Úc tại Trường quốc tế Liên hợp quốc (UNIS Hà Nội). Cùng tham dự buổi gặp có ông Trần Quốc Tuấn – Chủ tịch LĐBĐVN.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã gây tiếng vang khi giành quyền lọt vào vòng chung kết World Cup 2023, thông qua việc giành vị trí thứ 5 tại Asian Cup 2022. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đang chuẩn bị kỹ lưỡng với tiêu chí đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh để chứng tỏ thực lực bóng đá nữ Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Thủ tướng Úc, ông Anthony Albanese

Thủ tướng Phạm Minh Chính động viên: “Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu tại World Cup 2023 đừng đặt nặng áp lực, các bạn hãy cứ thoải mái. Tất nhiên trong bóng đá ai cũng muốn chiến thắng, nhưng hãy nỗ lực chiến bản thân mình trước, thi đấu chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và cố gắng vì tinh thần thể thao.

Hai thủ tướng giao lưu với ĐT nữ Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam không có ưu thế về thể hình, còn các đối thủ thì cao gấp rưỡi chúng ta. Nhưng bù lại các tuyển thủ Việt Nam có những ưu điểm riêng, đặc biệt là sự nhanh nhẹn và khéo léo. Trước mắt để chuẩn bị cho World Cup, đội tuyển nữ Việt Nam cần cải thiện hơn nữa về thể lực. Tôi đề nghị Bộ VH-TT-DL cùng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tạo điều kiện tốt nhất cho các tuyển thủ. Còn công tác chuyên môn đã có HLV Mai Đức Chung lo. Tôi chúc đội tuyển Úc sẽ vô địch World Cup nữ 2023 sau 3 lần vào tứ kết”.

Tại sự kiện vào ngày 4.6, hai Thủ tướng nhấn mạnh vai trò quan trọng của thể thao trong việc trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái và phát huy hết tiềm năng của mình. Cả hai Thủ tướng cùng bày tỏ sự vui mừng với khi cả đội tuyển nữ của Úc và Việt Nam đều có mặt tại World Cup nữ 2023.Gặp gỡ các cầu thủ, hai Thủ tướng đã lắng nghe những kinh nghiệm của họ trong vai trò cầu thủ bóng đá nữ và những thách thức mà họ đã hoặc đang phải đối mặt để đạt được giấc mơ của mình trong môn thể thao này. 2 đội tuyển bóng đá nữ đã trao tặng áo thi đấu của đội tuyển cho hai Thủ tướng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam