Vì sao xe Rolls-Royce lại có giá đắt đỏ đến như vậy?

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 08:12:00 14/05/2021

Để lý giải cho sự đắt đỏ của những chiếc xe siêu sang Rolls-Royce, nguyên nhân chỉ có 1: Sự xa hoa của từng chiếc xe.

Những người đam mê và yêu thích xe siêu sang có lẽ không lấy làm lạ khi nghe đến cái tên Rolls-Royce. Rolls-Royce là thương hiệu xe của Anh, rất nổi tiếng với nhiều sản phẩm xe siêu sang đình đám với giá thành vô cùng đắt đỏ. 

Trong đại gia đình xe Rolls-Royce hiện tại có tổng cộng 5 mẫu xe gồm Ghost, Wraith, Cullinan, Dawn, và Phantom. Giá thành của mỗi mẫu xe này cho phiên bản tiêu chuẩn lần lượt ở mức: 314.000 USD, 322.000 USD, 330.000 USD, 365.000 USD, và 450.000 USD. Có thể thấy, mẫu xe có giá thấp nhất của Rolls-Royce là Ghost đã ở mức 314.000 USD, tương đương khoảng 7,2 tỷ đồng, chưa bao gồm thuế và phí đăng ký.  Mặt khác chiếc Rolls-Royce đắt nhất từng được ghi nhận là mẫu Rolls-Royce Sweptail, có giá lên đến 13 triệu USD, tương đương khoảng 300 tỷ đồng.

Rolls-Royce Sweptail

Chiếc Rolls-Royce Sweptail có giá lên đến 300 tỷ đồng

Vậy những chiếc Rolls-Royce có gì đặc biệt khiến cho mức giá khởi điểm của xe cao đến như vậy? Hãy cùng Tinxe.vn tìm hiểu thêm về thương hiệu xe siêu sang Anh Quốc này.

Vì sao giá xe Rolls-Royce lại đắt như thế?

Sự sang trọng của Rolls-Royce đến từ thương hiệu xe sang đã được khẳng định trong hơn 100 năm qua với nhiều sản phẩm chất lượng. Chất lượng ở đây có thể bao gồm chất liệu, sự tỉ mỉ, và trên hết là khả năng cá nhân hóa Bespoke vô hạn. 

Được biết, hiện tại Rolls-Royce có bảng màu tùy chọn với số lượng màu lên đến hơn 44.000 màu sắc. Ngoài các màu sắc có sẵn, khách hàng có thể tự tạo nên màu sắc riêng biệt, không hề giống với các màu sắc mà hãng cung cấp.

Rolls-Royce Ghost

Chiếc Rolls-Royce Ghost với 1.000 viên kim cương được nghiền nát pha trộn vào màu sơn

Đặc biệt hơn, các màu sắc do khách hàng tự sáng tạo nên sẽ vĩnh viễn thuộc sở hữu của khách hàng. Nếu có một khách hàng của Rolls-Royce tình cờ nhìn thấy màu sắc đó và muốn sử dụng nó cho chiếc Rolls-Royce của mình, đại diện của hãng xe Anh sẽ liên hệ với chủ sở hữu màu sắc để xin phép được sử dụng. Chỉ khi có sự đồng ý của chủ nhân màu sắc nói trên, Rolls-Royce mới được phép sử dụng màu sắc đó cho một mẫu Rolls-Royce khác.

Đường Couchline được vẽ bằng tay

Chỉ một nhân viên duy nhất của Rolls-Royce phụ trách vẽ đường Coachline

Có thể thấy, tính cá nhân hóa Bespoke của xe bắt đầu ngay từ trang bị đơn giản nhất là màu sơn xe. Nói cách khác, ngoài màu sơn của xe, khách hàng của Rolls-Royce hoàn toàn có thể ủy quyền cho đội ngũ Bespoke của hãng thực hiện phát triển và tạo ra hàng loạt các chi tiết có một không hai, thể hiện trên bảng táp-lô, trần xe, bầu trời sao độc đáo hay từng chi tiết nhỏ như các đường thêu trên tựa đầu của ghế xe.

Rolls-Royce Rose Phantom

Trần xe Rolls-Royce Rose Phantom được hoàn thiện với 1 triệu mũi thêu

Giá thành xuất xưởng của mỗi chiếc Rolls-Royce vốn đã đắt đỏ, tuy nhiên nếu được trang bị thêm nhiều trang bị Bespoke, tùy thuộc vào vật liệu sử dụng, độ phức tạp của chi tiết, giá xe Rolls-Royce thành phẩm sau khi đã cá nhân hóa có thể tăng thêm rất nhiều. Tất cả các trang bị cá nhân hóa trên xe Rolls-Royce ngoài thể hiện cá tính và đặc trưng riêng của khách hàng còn là tuyên ngôn khẳng định cho tôn chỉ của hãng xe Anh Quốc: Sự sang trọng. Đây cũng chính lý do hàng đầu và duy nhất khiến cho giá trị của xe Rolls-Royce luôn ở mức cao mà các mẫu xe sang khác không thể nào so sánh được.

 

Nam Phương

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam