VinFast chính thức nộp hồ sơ xin phát hành cổ phiếu lần đầu, ngày lên sàn chứng khoán Mỹ không còn xa

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 16:07:09 07/12/2022

​​​​​​​VinFast đã nộp hồ sơ xin phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) lên Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC).

Ngày 07/12/2022, VinFast Trading & Investment Pte. Ltd. đã chính thức nộp hồ sơ đăng ký theo mẫu F-1 lên Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC). Nếu được duyệt hồ sơ, VinFast có thể phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). VinFast dự kiến sẽ niêm yết cổ phiếu của mình trên sàn Nasdaq Global Select Market với mã “VFS” nhưng chưa tiết lộ số lượng cổ phần và mức giá được chào bán.

Đóng vai trò ngân hàng dựng sổ chính kiêm đại diện của các nhà bảo lãnh cho đợt IPO của VinFast sẽ là những công ty tên tuổi như Citigroup Global Markets Inc., Morgan Stanley & Co. LLC, Credit Suisse Securities (USA) LLC và J.P. Morgan Securities LLC. 

Các công ty BNP Paribas Securities Corp., HSBC Securities (USA) Inc., RBC Capital Markets, LLC và Wolfe | Liên minh Nomura sẽ đóng vai trò đồng dựng số. Cuối cùng, Robert W. Baird & Co. Incorporated sẽ đóng vai trò đồng quản lý.

VinFast đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho lần chào bán cổ phiếu trên đất Mỹ. Hãng xe điện Việt dự kiến thu về ít nhất 1 tỷ USD hoặc hơn, tùy theo lãi suất, từ đợt IPO này. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, VinFast có thể IPO tại Mỹ ngay trong tháng 01/2023.

VinFast đang có những bước phát triển cực kỳ thần tốc. Gần đây, hãng đã chính thức xuất khẩu 999 chiếc xe VF8 sang thị trường Mỹ và Canada. Ngay sau đó, VinFast cũng thông báo bắt đầu nhận đặt cọc bổ sung cho mẫu xe VF9 và dự kiến giao xe ngay trong tháng 01/2023 cho khách hàng.

VinFast chuẩn bị IPO tại Mỹ

Dàn xe VinFast VF8 xếp hàng chờ lên tàu sang Mỹ

Chưa dừng lại ở đó, mẫu xe điện giá rẻ VinFast VF5 thay thế cho Fadil với tiềm năng trở thành "xe quốc dân" mới cũng đã chính thức được công bố giá bán. Hãng xe điện Việt Nam sẽ mở hệ thống đặt cọc cho xe VF5 Plus từ ngày 10/12/2022 và dự kiến giao xe vào tháng 4 năm sau.

Đỗ Kỷ

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam