VinFast VF8 bị bắt gặp chạy thử tại Châu Âu, ngụy trang kín mít nhưng lại có điểm gây chú ý

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 11:21:41 27/01/2022

VinFast VF8 cùng VF9 dự kiến sẽ được bàn giao cho khách đặt cọc vào cuối năm nay nên không mấy ngạc nhiên khi hãng xe Việt đưa 2 mẫu xe này tới Châu Âu để thử nghiệm.

Mới đây, cộng đồng cũng như báo chí quốc tế được dịp xôn xao khi một tài khoản Instagram bất ngờ chia sẻ hình ảnh một chiếc SUV điện được ngụy trang kín mít đang sạc điện tại một trạm sạc công cộng được cho là tại Thổ Nhĩ Kỳ. Dựa vào những thiết kế đặc trưng như la-zăng hay cụm đèn sau, không khó nhận ra đây chính là VinFast VF8 vừa được hãng xe Việt mở cổng nhận đặt hàng vào ngày 6/1/2022 vừa qua.

Hình ảnh ghi lại cho thấy VinFast VF8 đang sử dụng trạm sạc công cộng.

Hình ảnh ghi lại cho thấy VinFast VF8 đang sử dụng trạm sạc công cộng.

Với việc sử dụng trạm sạc công cộng, có thể thấy rằng VinFast VF8 được trang bị cổng sạc phù hợp với tiêu chuẩn của hệ thống trạm sạc Châu Âu. Đây cũng là điều cần thiết nếu hãng xe Việt mong muốn sản phẩm của mình dễ tiếp cận với người dùng đại chúng. Trước đó, VinFast cũng từng công bố hệ thống trạm sạc của mìnhh được xây dựng theo chuẩn quốc tế với cổng sạc DC theo tiêu chuẩn CCS 2 và cổng sạc AC theo tiêu chuẩn Type 2 của Châu Âu.

Điều này có nghĩa rằng trong tương lai khi ô tô điện phổ cấp tại Việt Nam, các hãng xe khác đem về các sản phẩm xe điện nếu sử dụng cổng sạc đạt chuẩn quốc tế thì hoàn toàn có thể sạc pin tại trạm sạc của VinFast. Tất nhiên điều này sẽ phụ thuộc vào việc đàm phán giữa các nhà sản xuất với hãng xe Việt.

VinFast VF8 là mẫu SUV chạy điện được định vị ở phân khúc D.

VinFast VF8 là mẫu SUV chạy điện được định vị ở phân khúc D.

Được mở cổng nhận đặt hàng vào ngày 6/1 vừa qua, VinFast VF8 được người dùng toàn cầu quan tâm nhiều hơn người anh VF9 nằm ở phân khúc E. Tại Việt Nam, VinFast VF8 được chốt giá khởi điểm từ 1,057 tỷ đồng cho bản Eco và 1,237 tỷ đồng cho bản Plus và tất nhiên trong thời gian đầu mở cọc, hãng xe Việt không thiếu khuyến mãi để kích cầu. Cụ thể, với số tiền cọc ban đầu là 10 triệu đồng, người dùng Việt sẽ được tặng voucher mua xe trị giá 150 triệu đồng cho VF8 và 250 triệu đồng cho VF9, tặng gói hỗ trợ người lái ADAS và Smart Service trị giá 132 triệu đồng cùng gói nghỉ dưỡng tại biệt thự biển Vinpearl cho 4 người trong 7 ngày.

VinFast thu về hơn 24.000 đơn đặt hàng sau 48 tiếng mở cọc VF8 và VF9 trên toàn cầu, trong đó có tới hơn 15.000 đơn đành cho VF8.

VinFast thu về hơn 24.000 đơn đặt hàng sau 48 tiếng mở cọc VF8 và VF9 trên toàn cầu, trong đó có tới hơn 15.000 đơn đành cho VF8.

VinFast VF8 sử dụng động cơ điện có công suất tối đa 402 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 640 Nm, xe có phạm vi hoạt động lên tới 460 km (bản Eco) hoặc 510 km (bản Plus) sau mỗi lần sạc đầy. Theo VinFast công bố, VF8 có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ sau 5,5 giây.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam