VinFast VF8 "gây sốt" trước bài kiểm tra đâm đụng đủ kiểu của ASEAN NCAP

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 10:21:15 22/03/2023

VinFast VF8 vượt qua bài kiểm tra của chương trình Đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á- ASEAN NCAP với mức cao nhất, đạt kết quả 5 sao.

Ngay sau khi video về vụ tai nạn giữa VinFast VF8 và xe container được chia sẻ trên mạng xã hội, không ít người đã dành lời khen ngợi cho sự an toàn của VF8 vì túi khí rèm và ở các ghế đều được bung ra, quan trọng hơn là 5 hành khách di chuyển trên xe VinFast VF8 đều không bị thương tích gì nguy hiểm đến tính mạng.

Mới đây, ASEAN NCAP thông báo kết quả kiểm tra mức độ an toàn của VinFast VF8 với đánh giá 5 sao - mức cao nhất của chương trình này. Trải qua các bài thử nghiệm, VF8 đạt tổng cộng 89,5/100 điểm, trở thành mẫu ô tô điện đầu tiên của VinFast đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao. 

Ở hạng mục Bảo vệ người trưởng thành trong xe (AOP), VF8 đạt 36,07/40 điểm. Kết quả thu được là sau 2 bài thử nghiệm va chạm trực diện ở vận tốc 64 km/h và va chạm bên hông ở vận tốc 50 km/h, hầu hết các bộ phận cơ thể quan trọng của các hình nộm (người lái và hành khách) được đảm bảo an toàn ở mức "Good" (Tốt) hoặc "Adequate" (Chấp nhận được). Hệ thống túi khí bung ra kịp thời, kết cấu khung gầm và thân vỏ ổn định. Tuy nhiên, khả năng bảo vệ phần ngực của người lái trong tình huống va chạm phía trước chỉ được đánh giá "Marginal" (Trung bình).

Ở hạng mục Bảo vệ hành khách là trẻ em 18 tháng tuổi và 3 tuổi (COP), VinFast VF8 đạt điểm tuyệt đối cho 4 trên 5 tiêu chí đánh giá, bao gồm khả năng giữ an toàn khi xảy ra va chạm phía trước và ở thân xe, hệ thống cố định ghế trẻ em và công nghệ phát hiện trẻ bị bỏ quên ở hàng ghế sau. VinFast VF8 nhận 18,43/20 điểm ở phần đánh giá này.

Hai hạng mục Hệ thống hỗ trợ an toàn và Bảo vệ người đi xe gắn máy/người đi bộ, VF8 đạt điểm số lần lượt là 20/20 điểm và 15/20 điểm. Các công nghệ hỗ trợ người lái chủ động như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù của xe đều thể hiện tốt trong tất cả những tình huống.

VinFast VF8 đạt mức đánh giá 5 sao của ASEAN NCAP.

VinFast VF8 đạt mức đánh giá 5 sao của ASEAN NCAP với tổng điểm 89,5/100.

VinFast VF 8 vốn được thiết kế để đạt tiêu chuẩn an toàn cao nhất từ các chương trình đánh giá hàng đầu khu vực và trên thế giới như ASEAN NCAP, EURO NCAP, NHTSA nên việc nhận được chứng nhận 5 sao của ASEAN NCAP không quá bất ngờ. Ngoài tính năng cơ bản, xe còn được trang bị bảo vệ người lái, hành khách và hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS (Advanced Driver Assistance Systems) và có đến 11 túi khí.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam