Xe bán tải Ford Ranger Raptor 2024 xuất xưởng với màu sơn xám Cactus Grey mới

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 16:04:08 31/01/2023

Đây là màu sơn không hề có ở Ford Ranger Raptor thế hệ mới tại thị trường Úc hay Thái Lan.

Ford Ranger Raptor thế hệ mới đã lần đầu tiên trình làng ở thị trường Úc vào cuối năm 2021 và tại Thái Lan vào hồi tháng 3/2022. Trong thời gian tới, mẫu xe bán tải hiệu suất cao này mới chuẩn bị ra mắt thị trường quê nhà Mỹ.

Trước thời điểm bán ra, Ford Ranger Raptor 2024 dành cho thị trường Mỹ đã xuất xưởng. Qua những hình ảnh chụp trong nhà máy của Ford ở bang Michigan, có thể thấy mẫu xe bán tải này dành cho thị trường Mỹ có màu sơn ngoại thất mới là xám Cactus Grey. Đây là màu sơn không hề có ở Ford Ranger Raptor thế hệ mới đang bán tại thị trường Úc hay Thái Lan.

Xe bán tải Ford Ranger Raptor 2024 xuất xưởng với màu sơn xám Cactus Grey mới

Xe bán tải Ford Ranger Raptor 2024 xuất xưởng với màu sơn xám Cactus Grey mới

Xe ở thị trường Úc có 5 tùy chọn màu sắc là đen Shadow Black, xám Conquer Grey, trắng Frozen White, xanh dương Lightning Blue và đỏ Race Red. Trong khi đó, Ford Ranger Raptor thế hệ mới ở thị trường Thái Lan lại có 4 tùy chọn màu sắc là đen Absolute Black, trắng Arctic White, cam Code Orange và xám Conquer Gray.

Màu xám Conquer Grey của Ford Ranger Raptor ở Úc

Màu xám Conquer Grey của Ford Ranger Raptor ở Úc

Ngoài màu sơn, Ford Ranger Raptor 2024 dành cho thị trường Mỹ sở hữu thiết kế về cơ bản là giống xe ở Úc và Thái Lan. Tương tự mọi mẫu ô tô bán ở thị trường Mỹ, mẫu xe bán tải này cũng có đèn phản quang màu cam ở chắn bùn trước. Trong khi đó, đèn phanh thứ ba được chuyển từ cửa thùng hàng lên nóc xe. Ngoài ra, Ford Ranger Raptor 2024 dành cho thị trường Mỹ có vẻ còn được trang bị cửa sổ sau có thể trượt.

Ford Ranger Raptor 2024 tại Úc sở hữu đèn phản quang màu cam ở chắn bùn trước

Ford Ranger Raptor 2024 tại Úc sở hữu đèn phản quang màu cam ở chắn bùn trước

Đèn phanh thứ ba của Ford Ranger Raptor 2024 được chuyển lên nóc

Đèn phanh thứ ba của xe được chuyển lên nóc

Bên trong Ford Ranger Raptor 2024 dành cho thị trường Mỹ là không gian nội thất cũng tạo cảm giác quen thuộc. Hãng Ford đã đưa những điểm nhấn màu đỏ thể thao vào nội thất của mẫu xe bán tải này như logo "Raptor", vạch kẻ hướng 12 giờ và chỉ khâu trên vô lăng. Màu đỏ cũng được dùng cho viền cửa gió điều hòa và những điểm nhấn trên ghế.

Nội thất của Ford Ranger Raptor 2024 tại Mỹ

Nội thất của Ford Ranger Raptor 2024 tại Mỹ

Ford Ranger Raptor 2024 tại Mỹ cũng có màn hình cảm ứng trung tâm nằm dọc cỡ lớn, đặt giữa 2 cửa gió điều hòa

Xe tại Mỹ cũng có màn hình cảm ứng trung tâm nằm dọc cỡ lớn, đặt giữa 2 cửa gió điều hòa

Hiện chưa có thông tin cụ thể về trang bị của Ford Ranger Raptor 2024 ở thị trường Mỹ. Nhiều khả năng xe cũng được trang bị động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3.0L như ở thị trường Úc và châu Âu. Ở Úc, động cơ này tạo ra công suất tối đa 392 mã lực và mô-men xoắn cực đại 583 Nm. Hai con số tương ứng của Ford Ranger Raptor mới ở thị trường châu Âu là 288 mã lực và 491 Nm do tiêu chuẩn khí thải khắt khe hơn. Nhiều khả năng Ford Ranger Raptor 2024 ở Mỹ sẽ sở hữu công suất tối đa 418 mã lực và mô-men xoắn cực đại 596 Nm giống Bronco Raptor.

Theo tin đồn, Ford Ranger và Ranger Raptor 2024 sẽ chính thức xuất xưởng tại Bắc Mỹ vào ngày 10/7 năm nay. Đến tháng 8 hoặc tháng 9/2023, xe sẽ bắt đầu được giao cho khách hàng Bắc Mỹ.

Tại Việt Nam, Ford Ranger Raptor thế hệ mới dự kiến sẽ trình làng vào tháng 3 tới đây. Thời gian giao xe dự kiến là quý II năm 2023. Giá xe Ford Ranger Raptor 2023 tại Việt Nam được đồn là 1,329 tỷ đồng, tăng 127 triệu đồng so với trước.

Tương tự phiên bản cũ, mẫu xe bán tải này cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Tuy nhiên, đáng tiếc là Ford Ranger Raptor mới ở Việt Nam không được trang bị động cơ xăng V6 như xe tại Thái Lan. Thay vào đó, mẫu xe bán tải này tại Việt Nam vẫn dùng động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 2.0L như Ford Ranger thông thường.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam