Xứng tầm doanh nghiệp số một Việt Nam về tư vấn thiết kế các công trình hàng không

Doanh nhân, Hội nhập | 15:46:00 29/05/2023

TNV - Những năm qua, các thế hệ lãnh đạo cùng đội ngũ cán bộ, nhân viên Công ty ADCC đã luôn thể hiện sự năng động, sáng tạo trong việc làm chủ khoa học công nghệ, nhanh chóng, kịp thời nắm bắt và áp dụng các phần mềm, ứng dụng mới… Qua đó, nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh và uy tín để Công ty trở thành đối tác tin cậy của khách hàng trong và ngoài nước; là doanh nghiệp số một của Việt Nam, một trong các doanh nghiệp hàng đầu khu vực Đông Nam Á về tư vấn thiết kế các công trình hàng không, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trung tá Nguyễn Đình Chung - Giám đốc Công ty báo cáo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về Dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không Sa Pa, Lào Cai.

Đến Công ty TNHH một thành viên Thiết kế và Tư vấn xây dựng công trình hàng không ADCC vào một buổi sáng tháng 5, chúng tôi không khỏi khâm phục sự vươn mình, phát triển và hội nhập của Công ty. Hiện nay Doanh nghiệp không chỉ là thành viên của Hiệp hội Tư vấn xây dựng Việt Nam (VECAS), Hội Khoa học và công nghệ Hàng không Việt Nam và Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng Việt Nam; đơn vị còn là Công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực tư vấn thiết kế công trình hàng không và từng bước vươn tầm phát triển ra thị trường nước ngoài. 

Hiện nay Công ty đang hợp tác với nhiều tổ chức tư vấn quốc tế liên kết trong lĩnh vực tư vấn đầu tư xây dựng sân bay dân dụng trong nước và ngoài nước triển khai các dư án. Đặc biệt tham gia liên danh với nhà thầu tư vấn Nhật, Pháp, Singapore triển khai nhiều dự án trọng điểm quốc gia như cảng hàng không quốc tế Long Thành, Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Cát Bi…với những hợp đồng doanh thu hàng trăm tỷ đồng.

Đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ chính trị - Chủ tịch Quốc hội kiểm tra và tặng quà các đơn vị tham gia Dự án sân bay quân sự Phan Thiết.

Đối với các công trình bảo đảm quốc phòng an ninh, Công ty đã tham gia triển khai nhiều dư án phục vụ bảo vệ chủ quyền quốc gia, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị trong Bộ Quốc phòng, Bộ Công an như sân bay Trường Sa, Phan Thiết, Chu Lai, Gia Bình… 

Đối với thị trường nước ngoài, Công ty đã cùng APAVE Việt Nam & Đông Nam Á tham gia giám sát Nhà ga hành khách tại Tripoly – Libya; khảo sát, quy hoạch, thiết kế kỹ thuật, tư vấn giám sát và kiểm định chất lượng dự án Cảng hàng không quốc tế Attapeu, Nongkhang Lào.

Trung tá Nguyễn Đình Chung -  Giám đốc Công ty dự lễ trao chứng nhận nhãn hiệu nổi tiếng – nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2022.

Vui mừng trước sự phát triển của Công ty, Đại tá Đồng Quốc Hùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty ADCC cho biết: “Để Công ty có được sự phát triển như hôm nay là do có sư lãnh đạo, điều hành sáng suốt của tập thể Đảng ủy, Ban giám đốc Công ty, đã luôn xây dựng chiến lược phát triển sát đúng với thị trường cùng với công sức của bao thế hệ cán bộ, nhân viên xây đắp. Cùng với đó là sự “đi tắt đón đầu” về đầu tư khoa học công nghệ mới hiện đại để áp dụng vào công tác quản lý, điều hành, tổ chức sản xuất kinh doanh. Đặc biệt chúng tôi cực kỳ coi trọng xây dựng nguồn nhân lực, nhân lực chất lượng cao và nhân lực trẻ để tạo lớp kế cận. Có thể nói chất xám, trí tuệ của cán bộ, nhân viên, là tài sản lớn nhất, quan trọng nhất để bảo đảm Công ty có thể phát triển bền vững và hội nhập. Từ những sáng kiến cải tiến áp dụng KHCN từ chính nguồn nhân lực trong Công ty vào việc tư vấn, thiết kế công trình… góp phần nâng cao chất lượng các công trình, hiệu quả thi công và giảm bớt thời gian, tiết kiệm chi phí sản xuất. Điều đó đã tạo ra uy tín, thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trước các nhà đầu tư và đối tác”. 

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, những kết quả, thành tích đã đạt được của Công ty trong những năm qua, có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng ĐVTN. Họ đã có mặt trên khắp các công trình, miệt mài ngày, đêm đóng góp công sức của mình với tất cả niềm đam mê, khát khao cống hiến. Mặc dù số lượng ĐVTN của Công ty chiếm số lượng không đông, nhưng với sự năng động, sáng tạo, tiếp thu nhanh kiến thức mới; dám nghĩ, dám làm, tinh thần xung kích của tuổi trẻ và khát vọng cống hiến tất cả vì sự phát triển bền vững của Công ty. Với nhiều phong trào đoàn được phát động như: “Doanh nghiệp hội nhập và phát triển”, “Cán bộ, nhân viên và người lao động Công ty ADCC thực hiện văn hóa công sở, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. “Tuổi trẻ làm chủ khoa học công nghệ trong lao động, sản xuất”… Nhờ đó, các ĐVTN, những cán bộ, kỹ sư, nhân viên trẻ trong Công ty không ngừng trưởng thành, tiến bộ, mang lại “làn gió mới” trong sự phát triển của Công ty. Cụ thể như: Nhờ việc làm chủ về “Ứng dụng mô hình hóa thông tin công trình (BIM 3D) trong sản xuất thực hiện nhiệm vụ”, đã hỗ trợ các ĐVTN lên phương án thiết kế, trình diễn mô hình dự án, khảo sát thiết kế, lập hồ sơ dự toán, thi công công trình, đưa công trình vào khai thác sử dụng… rút ngắn thời gian thực hiện, giảm thiểu sai sót và tăng năng suất, nâng cao chất lượng công trình.

Thượng tướng Vũ Hải Sản – Ủy viên Trung ương ĐẢng, Ủy viên Quân Ủy trung ương, Thủ trưởng Bộ quốc phòng cùng các đồng chí cán bộ cấp cao quân đội nhân dân Lào và các đại biểu thăm và chụp ảnh lưu niệm bên gian hàng của công ty tại hội chợ triển lãm hữu nghị Việt – Lào, tháng 11 – 2022.

Trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, xây dựng đơn vị hằng năm, có 100% đoàn viên xung kích đăng ký nhận việc mới, việc khó; có 100% đoàn viên đăng ký lập kỷ lục về “Thời gian hoàn thành các hạng mục công trình sớm nhất” do chi đoàn xung kích đảm nhận. Các ĐVTN cũng đã tích cực hưởng ứng và thực hiện hiệu quả phong trào “Sáng tạo trẻ” trong Quân đội và phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” do Quân chủng PK-KQ phát động. Do đó, trong những năm qua, ĐVTN trong Công ty đã thực hiện nghiên cứu được nhiều đề tài, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; nhiều đề tài, sáng kiến của ĐVTN đã và đang áp dụng đạt hiệu quả thiết thực, góp phần giảm chi phí đầu tư, rút ngắn thời gian thực hiện công việc và nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm. Do đó, bình xét kết quả hằng năm có 100% ĐVTN xung kích hoàn thành nhiệm
vụ đơn vị giao, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong lao động sản xuất kinh doanh. 

Đánh giá về những đóng góp của ĐVTN trong Công ty, Thượng tá Nguyễn Huy Thắng - Chủ nhiệm Chính trị Công ty cho biết: “Thời gian qua, các ĐVTN của Công ty đã phát huy sức trẻ, sự năng động sáng tạo của mình để đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Đồng chí Ngampasong Moungmani - Bộ trưởng Giao thông Công chính và các cơ quan chức năng Lào chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn cán bộ của công ty tại lễ bàn giao sân bay Noong-Khang tháng 5 năm 2023.

Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo, tuyên truyền, vận động các ĐVTN không ngừng học tập, rèn luyện, trau dồi kỹ năng, kiến thức; nhất là xung kích vào lĩnh vực khoa học công nghệ, vươn lên làm chủ các loại máy móc, trang thiết bị, ứng dụng mới, hiện đại… Cùng với đó, chúng tôi tiếp tục quan tâm, chỉ đạo tốt các hoạt động của các tổ chức quần chúng nói chung, tổ chức Đoàn nói riêng, với mục tiêu nâng cao chất lượng để thu hút ĐVTN tham gia; là diễn đàn để ĐVTN thể hiện tinh thần đoàn kết, sáng tạo, xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội; bày tỏ khát vọng và quyết tâm cống hiến sức trẻ, góp phần xây dựng doanh nghiệp có sức cạnh tranh cao, hội nhập và phát triển bền vững”.

Nhờ những thành tích và kết quả kinh doanh trên, Công ty ADCC đã trở thành một doanh nghiệp kinh tế - quốc phòng mạnh có uy tín trên thương trường; ngoài chức năng sản xuất, kinh doanh theo cơ chế hoạch toán độc lập của một doanh nghiệp Nhà nước với chức năng ngành nghề chính là tư vấn thiết kế các công trình hàng không, Công ty ADCC còn được Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và Quân chủng PK-KQ giao nhiệm vụ trực tiếp thiết kế và tư vấn các công trình quân sự, các công trình chiến đấu với những yêu cầu riêng, mang tính bí mật quốc gia, đòi hỏi chất lượng cao về quốc phòng an ninh.

Trong những năm tới, Công ty tiếp tục xây dựng nguồn nhân lực, trong đó chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, chủ trì, chủ nhiệm các dự án công trình cùng với sắp xếp, kiện toàn lại tổ chức biên chế theo hướng tinh, gọn, mạnh. Tiếp tục cập nhật, áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất kinh doanh, đồng thời mở rộng phát triển thị trường ở khu vực Đông Nam Á và Quốc tế... sản phẩm của Công ty mang hàm lượng chất xám và luôn đạt chất lượng, hiệu quả kinh tế cao về đầu tư, đồng thời có ý nghĩa chính trị quan trọng trong kết hợp kinh tế với quốc phòng - an ninh, trong thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Hồng Giang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam