YouTuber khéo léo phục chế chiếc Honda Civic Type R nguyên bản đã bị vứt bỏ nhiều năm

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 23:27:00 04/12/2021

Nhờ bàn tay của “Mad4Motors”, chiếc Honda Civic Type R đã có lại dáng vẻ huy hoàng như hồi mới sản xuất.

Bạn có thể tin rằng chiếc Honda Civic Type R nguyên bản đã hơn 20 năm tuổi rồi không? Chiếc EK Civic xuất hiện trong video thú vị dưới đây thực tế đã 23 năm tuổi, và như bạn có thể thấy, nó đã bị vứt bỏ từ lâu và rơi vào tình trạng hư hỏng nặng. Tấm ốp mặt trước không còn nữa, các tấm chắn bùn thì nhàu nát, nội thất bị tháo bỏ, và nó đang bị thiên nhiên nuốt chửng theo đúng nghĩa đen. Nhưng, nó là một chiếc Type R nguyên bản, và đáng được ai đó cứu vớt.

Video “Mad4Motors” thực hiện phục chế một chiếc Honda Civic Type R cũ

May mắn, nó đã gặp được một vị cứu tinh. Kênh YouTube “Mad4Motors” mới đây có đăng tải một video ghi lại toàn bộ quá trình phục chế chiếc Honda hiếm có này, và mọi thứ có vẻ không tệ như những gì bên ngoài cho thấy. Tất nhiên, chúng ta cũng cần ghi nhớ rằng dưới bàn tay các chuyên gia thì một nhiệm vụ thử thách cũng có thể trở nên đơn giản, và chắc chắn những con người ở “Mad4Motors” hiểu rõ họ cần làm gì.

Tất cả bắt đầu với việc tháo rời chiếc xe. Các tấm chắn bùn được kéo ra, cũng như nắp capô xe và đó là lúc chúng ta phát hiện ra rằng không có động cơ trong đó. Tuy nhiên không cần lo lắng bởi động cơ ban đầu có đi kèm chiếc xe, và sự vắng mặt lúc này của nó thực tế giúp quá trình tháo gỡ trở nên dễ dàng hơn. Sau khi thực hiện một số thao tác hàn để khắc phục chỗ hỏng cấu trúc, khoang động cơ nhận được một lớp sơn màu trắng mới - có lẽ là màu trắng Championship vì có vẻ như dự án này không chỉ nhằm sửa chữa chiếc Type R cũ mà còn đưa nó về thông số kỹ thuật ban đầu.

Vì vậy, phần còn lại của chiếc xe cần sơn lại, hoặc không? Lớp hoàn thiện màu đen mờ của nó thực chất chỉ là một lớp bọc, và sau khi xé bỏ chúng, chiếc Type R đã có lại lớp sơn trắng nguyên bản. Ở công đoạn tiếp theo, động cơ được kiểm tra và lắp đặt lại, cùng với các bộ phận mới hoặc được tu sửa trong khoang động cơ và hệ thống treo trước.

Thảm và ghế mới cũng được lắp đặt để chỉnh trang nội thất, trong khi bánh xe, đèn pha và đèn hậu đã được lấy từ bên ngoài để thay thế các phần bị hỏng và thiếu. Các chỗ gỉ dọc theo những thanh ốp bên sườn và sàn xe đã được hoàn thiện lại, và phần bên ngoài màu trắng ban đầu thì được đánh bóng như mới.

Khâu cuối cùng của quá trình phục chế là lắp ráp mọi thứ vào vị trí, và kết quả là một chiếc Honda Civic Type R đẹp đẽ như thể được trưng bày tại showroom. “Mad4Motors” quả thực đã thực hiện một công việc phục chế tuyệt vời, và mang đến một video hấp dẫn cho người xem.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam