Hội nghị khu vực quốc tế “Tiếng Nga ở các nước Đông Nam Á”

Giáo dục, Du học | 15:59:01 15/12/2016

TNV - Sáng ngày 15/12, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Giáo viên tiếng Nga và văn học Nga quốc tế (MAPRYAL) đã tổ chức Hội nghị khu vực quốc tế “Tiếng Nga ở các nước Đông Nam Á” tại Hà Nội.

IMG_0386

Hội nghị có sự tham dự của tham dự của các nhà ngữ văn, Nga ngữ học đầu ngành, các giảng viên tiếng Nga của  các quốc gia như: CHXHCN Việt Nam, CHDCND Lào, Vương quốc Thái Lan, nước Cộng hòa Liên bang Myanmar, Vương quốc Campuchia và Liên bang Nga.

IMG_0372

Thông qua Hội nghị lần này sẽ hỗ trợ thiết lập quan hệ chuyên môn của các chuyên gia dạy tiếng Nga tại các nước trong khu vực trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời là sân chơi cho quan hệ hợp tác nhân văn đa diện, trao đổi những kết quả nghiên cứu khoa học, phổ biến những kinh nghiệm giảng dạy tiên tiến, thảo luận những vấn đề cấp thiết trong việc giảng dạy tiếng Nga ngoài môi trường nước Nga.

IMG_0296

Hội nghị còn có các cuộc họp tiểu ban theo các chủ đề sau: Giao tiếp liên văn hóa và hành chức của tiếng Nga ở các nước Đông Nam Á. Các hệ thống giảng dạy quốc gia: truyền thống, hiện thời và triển vọng. Nhiệm vụ của các trường phái Nga ngữ quốc gia; Tiếng Nga trong hệ thống đào tạo cán bộ cho khu vực Đông Nam Á. Những vấn đề và thành tựu;   Các bình diện phương pháp giảng dạy tiếng Nga tại các nước Đông Nam Á. Truyền thống và đổi mới; Mô tả tiếng Nga về mặt ngôn ngữ cho mục đích giảng dạy tại các nước Đông Nam Á. Các quá trình ngôn ngữ ở nước Nga đương đại và phản ánh của chúng trong việc giảng dạy.

IMG_0277

Cùng ngày, Lễ khai mạc Hội nghị đã được tổ chức trọng thể tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga với sự tham dự của Đại sứ LB Nga, các nước SNG,  Đông Nam Á tại Việt Nam, Phó chủ nhiệm UB Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Bà Hoàng Thị Hoa cùng đại biểu các Bộ, Ban, ngành nước CHXHCN Việt Nam.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam