Trao giải thưởng KHCN thanh niên Quả Cầu Vàng và phần thưởng nữ sinh tiêu biểu lĩnh vực kỹ thuật 2016

Lễ trao giải Quả cầu vàng | 14:52:00 29/12/2016

TNV - Ngày 29/12/2016, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức  Lễ trao Giải thưởng Khoa học Công nghệ Thanh niên Quả Cầu Vàng và Phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật năm 2016.

Giải thưởng Quả cầu vàng năm nay được trao cho 5 lĩnh vực là Công nghệ thông tin và Truyền thông, Công nghệ Môi trường, Công nghệ Y - Dược, Công nghệ Vật liệu mới và Công nghệ sinh học.

DSC_6867

Sau gần 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 61 hồ sơ đến từ 21 tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc, Hội Thầy thuốc Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học & Công nghệ Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam. Tất cả các cá nhân giới thiệu đề cử đều là những tài năng trẻ xuất sắc, có nhiều thành tích về học tập, nghiên cứu và công tác. Ban tổ chức sẽ trao cho 10 tài năng trẻ có thành tích đặc biệt xuất sắc  trong đó có 08 người là Tiến sĩ, 01 Thạc sĩ và 01 sinh viên xuất sắc về CNTT thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh sinh năm 1994, đây cũng là cá nhân trẻ tuổi nhất năm nay (22 tuổi).

DSC_6785

Giải thưởng Quả Cầu Vàng năm 2016, mỗi cá nhân đạt giải thưởng sẽ được nhận Cúp biểu trưng giải thưởng; Giấy chứng nhận Giải thưởng của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Khoa học & Công nghệ cấp; Huy hiệu “Tuổi trẻ Sáng tạo” của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phần thưởng bằng tiền mặt 20 triệu đồng.

 Cũng trong khuôn khổ chương trình, Trung ương Đoàn  sẽ trao cho 20 Nữ sinh viên xuất sắc nhất được nhận Phần thưởng nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật năm 2016. Đây là giải thưởng dành cho nữ sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong các ngành kỹ thuật, gồm: Công nghệ thông tin, điện, điện tử và cơ khí. Phần thưởng nhằm khuyến khích nữ sinh viên tham gia học tập, nghiên cứu ở các ngành kỹ thuật, góp phần đào tạo nguồn cán bộ khoa học kỹ thuật nữ trẻ, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

DSC_6808

Ngay sau lễ trao giải, các tài năng trẻ đạt Giải thưởng KHCN Thanh niên Quả Cầu Vàng và Phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật 2016 sẽ đến thăm Văn phòng Chủ tịch nước và tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám Hà Nội.

DSC_6734

Cùng ngày, các tài năng trẻ đạt Giải thưởng KHCN Thanh niên Quả Cầu Vàng 2016 sẽ giao lưu với sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

THU HÒA

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam