Việt Nam nhập khẩu 67.000 tấn ngô Mỹ phục vụ ngành chăn nuôi

Uncategorized | 18:41:35 08/05/2018

TNV- Mới đây, với sự hỗ trợ của Công ty Cổ phần Cảng Quảng Ninh tại cảng Cái Lân, đại diện của Bộ nông nghiệp Hoa Kì (USDA) và Hội đồng Ngũ cốc Hoa Kỳ đã chào đón lô hàng ngô Mỹ đầu tiên trực tiếp từ Hoa Kỳ đến Việt Nam.  

Lô hàng này có khối lượng 67.000 tấn, từ Tây Bắc Thái Bình Dương Hoa Kỳ, là chuyến tàu đầu tiên đến Việt Nam sau khi các viên chức kiểm dịch thực vật của USDA và Việt Nam đạt được thỏa thuận về một quy trình kiểm dịch thực vật mới vào tháng 9 năm ngoái.  Lô hàng này cũng là lô đầu tiên trong số các lô hàng ngô và nguyên liệu thức ăn chăn nuôi khác, bao gồm đậu tương, khô dầu đậu nành và bột bã ngô, dự kiến đến Việt Nam.

1. Ông Trần Trọng Nghĩa, Đại diện Hội đồng Ngũ cốc Hoa Kỳ tại Việt Nam cùng với các lãnh đạo cấp cao Hoa Kỳ đứng cạnh lô hàng có khối lượng xấp xỉ 10.000 tấn

Ngô và các loại nguyên liệu thức ăn chăn nuôi đến Việt Nam nhằm phục vụ cho ngành chăn nuôi gia súc và bò sữa đang phát triển nhanh tại đây. Việt Nam, hiện đang sản xuất gần 30 triệu tấn thức ăn chăn nuôi mỗi năm, đã trở thành thị trường hàng đầu cho ngô Mỹ và các loại nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, với giá trị xuất khẩu của các mặt hàng này đạt gần 700 triệu USD hàng năm.  Các nhà nhập khẩu của Việt Nam tham dự cùng với đoàn đã đánh giá cao chất lượng của ngô Mỹ và tầm quan trọng của mối quan hệ mật thiết với các nhà xuất khẩu Hoa Kỳ.  Hội đồng Ngũ cốc Hoa Kỳ cũng cung cấp dịch vụ thương mại cho các nhà sản xuất thức ăn và chăn nuôi Việt Nam để hỗ trợ xuất khẩu các sản phẩm ngũ cốc của Hoa Kỳ.

Trong một cuộc họp riêng biệt, đoàn công tác cũng đã thảo luận về phát triển thương mại và hàng hải với đại diện Cảng vụ Quảng Ninh và Cơ quan kiểm dịch thực vật trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Nguyễn Đình Nhu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam