"Đường đến Sydney" đoạt giải nhất cuộc thi viết Tôi chọn nghề

Giáo dục, Dạy nghề | 14:55:02 06/06/2018

TNV - Ngày 5/6, tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và báo Tuổi Trẻ  tổng kết trao giải cuộc thi viết "Tôi chọn nghề".

Sau 3 tháng phát động, cuộc thi nhận được gần 300 bài dự thi của các tác giả trên mọi miền đất nước. Trong đó, nhiều trường tổ chức cho học sinh viết bài và gửi về tập trung cho cuộc thi như: Trường Trung cấp Việt Giao, Trường CĐ Viễn Đông, Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn...

Đa số các bài dự thi là câu chuyện học sinh tự kể câu chuyện chọn nghề của mình hoặc vấn đề chọn nghề của người mình quen biết. Bên cạnh đó, cũng có những bậc phụ huynh kể chuyện đã để cho con me mình chọn nghề như thế nào.

Anh 4a - 6677

Ông Nguyễn Hồng Minh – Tổng Cục trưởng Tổng cục GDNN (bên trái) và ông Đặng Dũng – Phó Tổng biên tập báo Tuổi trẻ (bên phải) trao Giải Nhì cho tác giả Phạm Văn Trung (Cần Thơ) và Giải Ba cho tác giả Yến Nguyệt (Hà Nội) tại Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi viết “Tôi chọn nghề”

Ban giám khảo đã chọn được 8 bài viết tốt nhất để trao giải. Giải nhất dành cho tác giả Đỗ Thị Minh Thủy (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) với bài viết "Đường đến Sydney"; giải nhì cho tác giả Phạm Văn Trung (Cần Thơ) với bài "Khởi nghiệp với tinh thần bền bỉ"; giải ba cho tác giả Yến Nguyệt (Hà Nội) với bài  "Tôi làm công chúa điện tử".

5 giải khuyến khích gồm các bài dự thi "Tôi là sinh viên trường nghề" (Trần Thị Thùy Dung, TP.HCM), "Lễ tân - Bước khởi đầu của đam mê" (Trần Thị Thùy Dung, TP.HCM), "Tôi hạnh phúc với Bartender" (Tấn Khôi, TP.HCM), "Thành tỉ phú nhờ học nghề sớm" (Nguyễn Hoàng Chương, Lâm Đồng) và "Dù nhọc nhằn tôi vẫn chọn nghề trông trẻ" (Nguyễn Thu Hiền, TP.HCM).

Đánh giá về cuộc thi, nhà báo Đặng Dũng, Phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ cho biết, cuộc thi đã triển khai nghiêm túc, tạo nên sự lan tỏa tích cực thu hút sự quan tâm của giáo viên, học sinh, phụ huynh tham gia. Mỗi bài viết trong các cuộc thi đều có thể là các câu chuyện giáo dục nghề nghiệp cho giới trẻ. Cuộc thi tạo nên sân chơi cho học sinh các trường nghề, giới thiệu các tấm gương thành đạt từ học nghề. Đó là nhưng minh chứng sống động nhất cho việc chọn học nghề của một bộ phận giới trẻ hiện nay.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Trương Anh Dũng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp khẳng định cuộc thi đã tạo nên kênh tuyên truyền thiết thực, hiệu quả, góp phần cùng công tác truyền thông của giáo dục nghề nghiệp làm thay đổi nhận thức của xã hội về giáo dục nghề nghiệp, giúp các em học sinh vượt qua các rào cản để yên tâm lựa chọn học nghề trước ngưỡng cửa vào đời.

 Cuộc thi đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của xã hội về giáo dục nghề nghiệp nói chung và hiểu hơn nữa về con đường lựa chọn nghề nghiệp nói riêng của mỗi cá nhân.

Quang Văn

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam