Ý tưởng thiết kế phòng ăn cho những bữa cơm ấm áp bên gia đình

Bất động sản, Nội thất | 18:55:00 19/09/2019

TNV - Phòng ăn đóng vai trò là trung tâm cho những bữa ăn gia đình, kết nối các thành viên. Một phòng ăn đẹp sẽ khơi nguồn cảm hứng cho những bữa cơm đáng nhớ, đem cả gia đình xích lại gần nhau. Vì vậy, không gian này đáng để bạn lưu tâm nhiều hơn với những ý tưởng thiết kế hiện đại và tươi mới.

Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng nhằm “thay áo mới”, bổ sung sinh khí cho phòng ăn đã cũ kỹ, thiết kế nhàm chán của gia đình, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé!

Dùng giấy dán tường

Nếu tường trong phòng ăn đã cũ, bong tróc, hay đơn giản là bạn muốn làm mới không gian này thì sử dụng giấy dán tường màu sắc tươi vui, có họa tiết bạn yêu thích là một trong những giải pháp đơn giản, tiết kiệm chi phí nhất.

Sơn tường trắng

Những bức tường trắng là thiết kế đơn giản, quen thuộc nhưng luôn mang lại hiệu quả không ngờ. Tường trắng đóng vai trò như một phông nền để bạn thỏa sức trang trí, đồng thời phản xạ ánh sáng tự nhiên, giúp căn phòng như thoáng đãng, rộng rãi hơn. Để phòng ăn không bị nhàm chán, hãy lựa chọn nội thất màu trung tính phối với màu xám để tạo cảm giác gần gũi, lôi cuốn hơn.

Ghế sáng màu

Những chiếc ghế màu sắc bắt mắt như vàng tươi hay hồng phấn chắc chắn sẽ khiến phòng ăn nhà bạn tươi vui, mời gọi hơn, đồng thời gây bất ngờcho những vị khách ghé thăm.

Bàn ăn dạng tròn

Một căn phòng đầy những đồ nội thất, vật dụng hình hộp có thể sẽ nhanh chóng trở nên chật chội hoặc khiến bạn cảm thấy ngột ngạt. Hãy lựa chọn một chiếc bàn ăn tròn để không gian trở nên mới mẻ hơn. Thêm vào đó, việc loại bỏ những góc cạnh cũng giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn trong không gian hẹp.

Sơn sàn nhà

Thay vì cải tạo những bức tường, bạn có thể thay đổi màu sắc của sàn nhà bằng sơn. Kết quả thu được sẽ khiến bạn bất ngờ đấy! Trong ảnh minh họa trên, sàn nhà được sơn màu xanh sáng, tạo ra nét tươi mới trong phòng ăn có đồ nội thất gỗ kiểu cổ điển.

Khăn trải bàn họa tiết rực rỡ

Thay khăn trải bàn cũng là một cách cực đơn giản để làm mới phòng ăn nhà bạn. Ngoài ra, mẫu khăn họa tiết hoa rực rỡ như thế này còngiúp che giấu những vết bẩn không thể tránh khỏi sau mỗi bữa ăn.

Dùng vách ngăn phòng

Với những ngôi nhà không quá rộng rãi, phòng ăn thường phải chia sẻ không gian với phòng khách. Bạn hãy sử dụng vách ngăn để khu vực ăn uống của gia đình được thoải mái, thân mật và ấm cúng hơn.

Dùng gương trang trí

Nếu bạn muốn bổ sung một chútcảm giác nghệ thuật vào không gian phòng ăn, hãy thử trang trí tường bằng nhiều loại gương khác nhau. Những chiếc gương sẽ phản chiếu ánh sáng xung quanh căn phòng, làm cho bữa tối dưới ánh nến lung linh, ấm ấp hơn nhiều.

Treo ảnh gia đình

Hãy lựa chọn những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ khi các thành viên trong gia đình bạn quây quần bên nhau, đặt vào khung ảnh phù hợp và treo trong phòng ăn. Thay vì chỉ chụp ảnh rồi đăng lên các mạng xã hội, sao bạn không in ảnh ra và biến chúng thành vật trang trí không thể phù hợp hơn cho không gian ấm cúng, thân mật như phòng ăn của gia đình mình?

Hương Liên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam